Nằm điều hòa bị khô mũi - 5 bí quyết “xoa dịu” mũi tại nhà hiệu quả

Cách nằm điều hòa không bị khô mũi: 5 bí quyết đơn giản

Mẹo nằm điều hòa không bị khô mũi hay cách nằm điều hòa không bị khô mũi hay làm sao để nằm điều hòa không bị khô mũi cần phải làm gì? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây, bạn đừng bỏ lỡ!

Tình trạng nằm điều hòa bị khô mũi hoặc nhức mũi tuy không phải là vấn đề nghiêm trọng nhưng lại khiến bạn khó chịu. Thế nhưng, việc cải thiện và “xoa dịu” niêm mạc mũi vẫn rất quan trọng để giúp bạn cảm thấy thoải mái và ngủ ngon hơn khi sử dụng máy điều hòa. Sau đây sẽ là những cách nằm điều hòa không bị khô mũi đơn giản mà Hello Bacsi đã tổng hợp để giúp bạn cải thiện chứng khô mũi khi nằm máy lạnh hiệu quả.

1. Làm sao để bật điều hòa không bị khô mũi? Sử dụng máy phun sương tạo độ ẩm

dùng máy phun sương tránh nằm điều hòa bị khô mũi

Không khí thiếu ẩm do sử dụng máy điều hòa là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn bị khô mũi, mũi bị khô rát và khó chịu. Vì vậy, giải pháp nên ưu tiên để tránh khô mũi khi nằm điều hòa là sử dụng máy phun sương trong phòng ngủ để tăng độ ẩm cho bầu không khí. Từ đó sẽ góp phần làm dịu khoang mũi và đường thở của bạn.

Lưu ý là bạn nên đặt máy phun sương giữa phòng hoặc nơi trống trải trong phòng để tránh làm ẩm đồ vật, dễ gây nấm mốc hoặc làm hỏng đồ có chất liệu gỗ, giấy…

2. Thuốc xịt mũi - Mẹo nằm điều hòa không bị khô mũi

Bạn có thể sử dụng thuốc xịt mũi như một cách “bôi trơn” niêm mạc và dưỡng ẩm cho mũi. Không những vậy, dùng nước muối xịt mũi hoặc rửa mũi cũng có tác dụng làm sạch bụi bẩn và đẩy các chất gây kích ứng ra khỏi mũi. Từ đó hỗ trợ làm giảm tình trạng khô niêm mạc và nghẹt mũi.

3. Uống nhiều nước để hạn chế tình trạng nằm điều hòa bị khô mũi

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-nam-dieu-hoa-khong-bi-kho-mui-a36137.html