Cách vẽ anime đơn giản cho người mới bắt đầu học

Bạn là một fan hâm mộ “ruột” của anime và muốn tìm hiểu, học hỏi cách vẽ đầy sáng tạo nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu? Trong bài viết dưới đây, sẽ mách nhỏ đến bạn cách vẽ anime đơn giản cho người mới bắt đầu học để có thể tạo nên một tác phẩm đẹp cho riêng mình.

>> Có thể bạn quan tâm: Manga là gì? Top truyện tranh manga hay, đáng đọc nhất

Một số lưu ý cơ bản khi vẽ anime cho người mới bắt đầu

Các lưu ý cho người mới học vẽ anime

Hướng dẫn cách vẽ anime cho người mới bắt đầu

Vẽ phần đầu và khuôn mặt cho nhân vật anime

Khuôn mặt: Đây là bộ phận cơ bản khi vẽ phần đầu của nhân vật anime.

Lưu ý: Nếu bạn muốn khuôn mặt của nhân vật to hơn thì hãy mở rộng phần dưới của hình bầu dục và chỉ nhỏ hơn phần trên một chút. Còn nếu bạn muốn khuôn mặt của nhân vật anime thon thả hơn thì hãy vẽ phần dưới hình bầu dục nhỏ hơn phần trên. Khuôn mặt của tất cả anime đều không có quy chuẩn chung nên bạn có thể thoải mái thử nghiệm tạo hình khuôn mặt đến khi tạo ra kết quả ưng ý.

Vẽ khuôn mặt nhân vật anime

Vẽ mắt: Đa số đôi mắt của các nhân vật hoạt hình Nhật Bản thường to hơn mức bình thường và chiếm khoảng 1/4 - 1/5 chiều cao khuôn mặt. Do đó, khi vẽ mắt bạn cần thực hiện như sau:

Lưu ý: Hình dáng và kích thước của đôi mắt phụ thuộc vào nhân vật là nam hay nữ. Nếu là nhân vật nữ thì tạo hình mắt thường cao và tròn, thêm chút lông mi dày nằm ngoài mi mắt trên. Nếu nhân vật anime là nam thì tạo hình mắt sẽ ngắn và nhỏ hơn.

>>> Đọc thêm: Cách vẽ anime nữ đơn giản bằng bút chì cực đẹp

Vẽ mắt nhân vật anime

Vẽ lông mày: Để vẽ lông mày cho nhân vật anime, bạn thực hiện như sau:

Lưu ý: Nếu nhân vật anime là nữ thì bạn cần vẽ lông mày mỏng hơn một chút, còn nếu anime là nam thì lông mày sẽ dày và đậm hơn để tạo vẻ nam tính cho khuôn mặt.

Vẽ lông mày cho nhân vật anime

Vẽ mũi: Mũi của các nhân vật anime là điểm nhỏ nhất trên khuôn mặt được vẽ rất tinh tế và chỉ phát hiện khi người xem ngắm nhân vật từ một bên. Để vẽ mũi nhân vật anime, bạn thực hiện như sau:

Lưu ý:

Vẽ mũi cho nhân vật anime

Vẽ miệng: Miệng của các nhân vật anime vẽ cũng rất đơn giản như sau:

Vẽ miệng cho nhân vật anime

Vẽ tai: Đây là bước yêu cầu sự khéo léo của người vẽ, bạn chỉ cần thực hiện đơn giản như sau:

Vẽ tai cho nhân vật anime

Vẽ tóc: Ở bước vẽ tóc này, bạn có thể tùy chọn kiểu tóc. Thông thường, tóc anime sẽ có đuôi nhọn và chia thành nhiều phần khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể vẽ kiểu tóc ngắn bồng bềnh, tóc lỡ hoặc dài óng ả. Cách vẽ như sau:

Xem thêm: Cách vẽ tóc anime nữ, nam đơn giản mà đẹp

Vẽ tóc cho nhân vật anime

Xóa các đường vẽ ban đầu: Đây là bước yêu cầu người vẽ phải thật tỉ mỉ và có độ chính xác cao. Bạn cần xóa chúng cẩn thận để không vô tình làm mờ các đặc điểm trên khuôn mặt.

Xóa các đường vẽ ban đầu

Vẽ phần thân của nhân vật anime

Vẽ phần thân dạng hình que: Bạn vẽ các đường thẳng cho cánh tay, thân và chân. Thông thường, cánh tay và thân sẽ có chiều dài bằng nhau, chân dài hơn khoảng 1/3. Sau đó, bạn vẽ các hình tròn hoặc hình bầu dục cho đôi tay và chân, bàn tay sẽ dài khoảng 1/5 chiều dài của cánh tay, còn bàn chân bằng 1/6 chiều dài của chân.

Lưu ý: Để có thể vẽ đúng tỷ lệ, bạn cần vẽ bố cục hình que cao hơn 7 lần phần đầu của nhân vật.

Vẽ thân cho nhân vật anime

Vẽ hình dạng chung của cơ thể anime: Ở bước này, bạn chỉ cần vẽ theo các đường hình que mà bạn đã vẽ phác thảo ở trên bằng những đường nét vẽ đậm hơn ở các phần tay, thân, hông và chân của nhân vật. Bạn không cần qua tâm đến độ chính xác nhưng lại phải vẽ các bộ phận cơ thể theo các hình dạng cơ bản thật chính xác. Cách thực hiện như sau:

>> Xem chi tiết: Cách vẽ tay anime nam, nữ đơn giản mà đẹp

Lưu ý: Đa số các nhân vật anime thường cao và gầy, tuy nhiên bạn có thể thử sức vẽ anime với nhiều hình dáng cơ thể khác nhau.

Kết nối và tinh chỉnh các hình dạng chung: Sau khi đã hoàn thành xong các bước vẽ cơ thể nhân vật trên đây, bạn chỉ cần vẽ theo các nét đó và tinh chỉnh lại sao cho chúng giống thật hơn.

Lưu ý: Đối với phần thân trên, các góc của thân cho vai và vẽ 2 đường cong lên từ tâm của thân cho phần cổ. Cuối cùng nối các hình đã vẽ để gắn hông với thân và phần chân.

Mẹo: Nếu bạn vẽ nhân vật anime nam thì hãy mở rộng phần ngực, vai và eo. Còn nếu nhân vật anime là nữ thì hãy thu hẹp vai và eo, mở rộng hông, làm tròn ngực.

Xóa các đường hình que và nét phác thảo đã vẽ: Sau khi bạn đã hoàn thành xong các nét vẽ cơ thể cho nhân vật anime, bạn hãy cẩn thận xóa hết các đường phác thảo không cần thiết.

Xóa các đường hình que và nét phác thảo đã vẽ

Thêm quần áo cho nhân vật: Tương tự như phần đầu và thân của nhân vật anime, bạn hãy vẽ phác thảo đường nét trước rồi mới đi vào các chi tiết nhỏ. Bạn có thể vẽ những trang phục mà mình yêu thích cho nhân vật anime.

Xem thêm:

Thêm quần áo cho nhân vật

Trên đây là cách vẽ anime đơn giản cho người mới bắt đầu mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. mong rằng bạn đã nắm rõ được để thực hiện vẽ những nhân vật anime thật đẹp và thậm chí tự vẽ anime cho mình. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

>> Tham khảo thêm:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-ve-nu-anime-a36269.html