Điều hòa tự bật tắt liên tục- Nguyên nhân và cách sửa

3.1. Khắc phục nguồn điện bị quá tải

Như đã nêu ở trên, nguồn điện quá tải là một trong những nguyên nhân thường gặp khiến cho điều hòa tự bật tắt liên tục. Do đó, trước hết bạn cần kiểm tra nhà bạn có đang sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện công suất cao: bình nóng lạnh, máy giặt, lò vi sóng …không?

Nếu có bạn nên tắt bớt các thiết bị này để giảm tải cho nguồn điện. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm thiết bị ổn áp.

3.2. Điều chỉnh lại cài đặt điều hòa

Có thể do vô tình bạn cài đặt chế độ hẹn giờ hoặc tự tắt khi nhiệt độ phòng đạt đủ mà quên mất. Lúc này điều hòa cũng có thể tự động tắt bật dù bạn không thao tác gì cả.

Điều hòa tự bật tắt liên tục khắc phục ra sao?

Trước tiên, bạn hãy kiểm tra lại xem mình có còn cài đặt chế độ nào khác không? Nếu có bạn cần hủy chế độ đó ngay để giúp điều hòa hoạt động bình thường.

3.3. Thay cảm biến mới cho dàn lạnh

Cảm biến nhiệt độ của dàn lạnh có vai trò thực hiện đo nhiệt độ gas khi về máy nén. Nếu như cảm biến bị hỏng sẽ không thể đo chính xác được nhiệt độ gas. Do đó mà khiến điều hòa tự động bật tắt liên tục để bảo vệ block.

Với trường hợp này, bạn không nên tự ý tháo và thay thế cảm biến mới nếu như không hiểu rõ về cấu tạo của điều hòa. Thay vào đó, bạn hãy liên hệ với thợ sửa chữa tới để kiểm tra và thay thế.

>>> Đọc thêm: Mẹo bật chế độ tự khởi động điều hòa khi có điện

3.4. Kiểm tra block

Trong trường hợp block điều hòa bị hỏng, cách khắc phục hiệu quả nhất là bạn cần liên hệ với thợ sửa chữa, kỹ thuật đến kiểm tra và thay block nếu cần. Không nên tự ý sửa chữa tại nhà vừa khiến block hỏng nặng hơn mà còn gây mất an toàn

Điều hòa tự bật tắt liên tục khắc phục ra sao?

3.5. Sửa nút nguồn trên bo mạch

Nút nguồn ON/OFF trên bo mạch thường được sử dụng khi điều khiển bị lỗi. Vậy nhưng, nếu nút nguồn bị chập gây ra dẫn điện sẽ gây ra lỗi bật tắt liên tục.

Điều hòa tự bật tắt liên tục khắc phục ra sao?

Do đó mà cách khắc phục hiệu quả là bạn cần thay chíp bấm khác cho nút nguồn hoặc tháo bỏ nút nguồn trên thân điều hòa.

>>> Đọc thêm: Cách xử lý khi điều hòa lúc mát lúc không

3.6. Nạp thêm gas cho điều hòa

Điều hòa bị thiếu gas, hết gas do sử dụng quá lâu cũng có thể là nguyên nhân gây ra lỗi tự động bật tắt liên tục. Cách khắc phục nguyên nhân này khá đơn giản, bạn chỉ cần gọi thợ kỹ thuật, sửa chữa tới kiểm tra, đo lại lượng gas và bơm lại gas mà điều hòa đang sử dụng là được.

Điều hòa tự bật tắt liên tục khắc phục ra sao?

3.7. Vệ sinh điều hòa

Điều hòa không được vệ sinh định kỳ sẽ bám đầy bụi bẩn làm tắc nghẽn đường ống dẫn, từ đó làm cản trở hoạt động của thiết bị. Do đó, bạn cần chú ý vệ sinh điều hòa thường xuyên bao gồm cả dàn nóng và dàn lạnh nhé.

Điều hòa tự bật tắt liên tục khắc phục ra sao?

Trên đây, MediaMart đã chia sẻ tới bạn những nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả khi điều hòa tự động bật tắt liên tục. Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn biết cách xử lý tình trạng này cho thiết bị nhà mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết !

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/dieu-hoa-tu-bat-a36310.html