GB là gì? Nên mua điện thoại có bao nhiêu GB là tốt nhất

GB là gì

GB là gì?

GB là yếu tố quan tâm hàng đầu khi chọn mua các thiết bị điện thoại, máy tính, laptop. Vậy GB là gì?

GB là gì?

GB (Gigabyte) là đơn vị được dùng để tính dung lượng bộ nhớ (RAM, thẻ nhớ, 3G, 4G,...) của các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, laptop,... Từ đó cho biết thiết bị có thể chứa được nhiều hay ít dữ liệu. Bên cạnh GB, người ta còn dùng TB, MB, KB,... để đo dung lượng.

Thông thường 1GB = 1024MB. Từ đây, bạn có thể biết được bộ nhớ điện thoại của bạn sẽ có bao nhiêu MB và chứa được bao nhiêu ứng dụng.

Tìm hiểu GB là gì?

Tìm hiểu GB là gì?

1GB data sử dụng trong bao lâu?

Theo như ước tính của các nhà mạng: Nếu như trung bình 5p là sử dụng 10MB thì 1G có thể sử dụng được trong 10 ngày với những nhu cầu thông thường.

Trong đó:

Bộ nhớ là gì?

Bộ nhớ điện thoại được chia thành hai loại đó là bộ nhớ trong (ROM) và bộ nhớ tạm thời (RAM). Chúng được hiểu như sau:

Bên cạnh đó, điện thoại còn có một bộ nhớ mang tên cache hỗ trợ cho tốc độ máy chạy nhanh hơn. Bộ phận này thường được đặt trong bộ vi xử lý. Bộ nhớ cache được chia thành 3 loại đó là: Cache L1, Cache L2 và Cache L3.

Bộ nhớ là gì?

Bộ nhớ là gì?

Nên mua điện thoại bao nhiêu GB?

Hiện nay để đáp ứng nhu cầu sử dụng, các dòng smartphone trên thị trường thường có bộ nhớ dao động từ 32GB - 128GB. Với một số dòng điện cao cấp còn được trang bị bộ nhớ trong lên đến 512GB. Đặc biệt điện thoại iPhone 13 Pro Max, 14 Pro Max còn có bộ nhớ lên đến 1TB.

Để chọn lựa điện thoại có bộ nhớ phù hợp bạn cần phải dựa vào nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính, cụ thể:

Nên mua điện thoại bao nhiêu GB?

Nên mua điện thoại bao nhiêu GB?

Lưu ý khi chọn bộ nhớ cho điện thoại

Với các chiếc điện thoại có bộ nhớ dung lượng càng cao thì giá bán sẽ càng cao hơn so với những dòng thấp GB. Thiết bị có bộ nhớ càng cao thì càng lưu được nhiều dữ liệu, hình ảnh, cài đặt ứng dụng càng nhanh chóng và máy hoạt động cũng mượt mà hơn.

Vậy nên bạn nên cân nhắc để có thể lựa chọn thiết bị phù hợp, đem lại trải nghiệm sử dụng tuyệt vời.

Trên đây là những thông tin xoay quanh chủ đề “GB là gì?”. Mong rằng bài viết sẽ đem lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Mọi thắc mắc hay những đóng góp ý kiến vui lòng liên hệ với HanoiMobile để được hỗ trợ.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/gb-trong-dien-thoai-la-gi-a36367.html