Giải mã ý nghĩa của các ký hiệu giặt ủi trên quần áo

Ký hiệu giặt ủi trên quần áo giúp chăm sóc và bảo quản quần áo luôn bền như mới từ các yêu cầu về nhiệt độ giặt, chế độ giặt cũng như những lưu ý sử dụng chất tẩy rửa... Nếu bạn đang thắc mắc những ký tự được ký hiệu trên quần áo của mình có ý nghĩa gì thì hãy theo dõi bài viết dưới đây, 5S Fashion sẽ tiết lộ đến bạn những ý nghĩa và ký hiệu giặt ủi phổ biến nhất trên quần áo.

1. Tìm hiểu về ký hiệu giặt ủi trên quần áo

Ký hiệu giặt là là những ký hiệu được in trên nhãn quần áo, cung cấp thông tin về cách giặt, sấy khô và ủi quần áo. Các ký hiệu này được sử dụng trên toàn thế giới và được quy định bởi Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế (ISO).

Ý nghĩa những ký hiệu giặt ủi trên quần áo

Ý nghĩa những ký hiệu giặt ủi trên quần áo

2. Vì sao chú ý ký hiệu giặt ủi trên quần áo?

Ký hiệu giặt là là những ký hiệu được in trên nhãn quần áo, cung cấp thông tin về cách giặt, sấy khô và ủi quần áo. Việc chú ý đến ký hiệu giặt là giúp bạn giặt và bảo quản quần áo đúng cách, tránh làm quần áo bị hư hỏng, bạc màu hoặc co rút. Các ký hiệu giặt sẽ giúp người dùng khi nhìn vào nhận biết các thông tin cần thiết để giặt, bảo quản quần áo đúng cách để giữ cho quần áo bền đẹp như mới.

Vì sao chú ý ký hiệu giặt ủi trên quần áo?

Nên lưu ý để ký hiệu giặt ủi trên quần áo để có cách giặt, bảo quản như mới

Quần áo được làm từ nhiều chất liệu và với mỗi chất liệu lại có những đặc tính khác nhau, từ đó sẽ có cách giặt và bảo quản giống nhau. Có những loại chất liệu được khuyến cáo không nên giặt máy, chỉ nên giặt tay và thường được in trên nhãn, mác quần áo để người dùng lưu ý trong quá trình sử dụng.

Dưới đây là một số ký hiệu giặt ủi trên quần áo phổ biến:

3. Lý do nên lưu ý ký hiệu giặt ủi trên quần áo

Ký hiệu giặt là là những biểu tượng được in trên nhãn mác của quần áo, giúp cho chúng ta khi nhìn vào sẽ biết cách thức giặt, vệ sinh và bảo quản sao cho phù hợp với từng loại vải, cụ thể:

Lý do nên lưu ý ký hiệu giặt ủi trên quần áo

Lợi ích khi tuân thủ đúng các ký hiệu giặt ủi trên quần áo

4. Ký hiệu giặt ủi trên quần áo được sử dụng ở đâu nhiều?

Ký hiệu giặt là được sử dụng phổ biến nhất trên các sản phẩm quần áo, bao gồm cả quần áo may sẵn và quần áo may đo. Ký hiệu này thường được in trên nhãn mác của quần áo, thường nằm ở mặt trong cổ áo thun, áo sơ mi, áo khoác hoặc đỉa quần.

Ký hiệu giặt ủi trên quần áo được sử dụng ở đâu nhiều ?

Ký hiệu giặt ủi được sử dụng phổ biến trên quần áo, vải, túi xách khăn tắm…

Ngoài ra, ký hiệu giặt là còn được sử dụng trên các sản phẩm vải vóc khác, chẳng hạn như khăn trải giường, khăn tắm, ga trải giường, khăn mặt, các sản phẩm được làm từ lông thú, vải tổng hợp. Với hệ thống các ký tự được quy chuẩn, phân loại rõ ràng giúp người dùng dễ hiểu các thông tin từ đó lựa chọn được phương pháp giặt và chăm sóc phù hợp cho quần áo của mình, giúp quần áo bền đẹp hơn.

5. Ý nghĩa của các ký hiệu giặt ủi trên quần áo

Hiện nay, hệ thống ký hiệu giặt là có nhiều ký tự, vậy làm sao để nhận biết các ký tự này. Dưới đây là phân loại cũng như ý nghĩa của các ký hiệu giặt là mà bạn cần nắm để phân biệt cũng như dễ dàng chăm sóc, bảo quản quần áo đúng cách.

5.1. Tìm hiểu về các ký hiệu giặt là phổ biến trên quần áo

Ký hiệu giặt quần áo được thể hiện bằng hình một chiếc chậu đầy nước. Đa số các trang phục đều có ký hiệu này. Cụ thể ký hiệu này sẽ phân loại giặt tay, giặt máy, không dùng chất tẩy... Dưới đây là những phân loại ký tự giặt quần áo cụ thể như sau:

Các ký hiệu giặt là trên quần áo

Các ký hiệu giặt là trên quần áo

5.2. Ký hiệu sử dụng nước tẩy

Ký hiệu hình tam giác trên nhãn mác quần áo chính là ký hiệu cho phép trang phục của bạn được sử dụng nước tẩy. Với các ký tự đặc biệt hơn chính là chỉ dẫn cách sử dụng nước tẩy, bao gồm:

Trên thẻ ký hiệu giặt là trên quần áo, ký hiệu sử dụng nước tẩy sẽ được quy định bằng dấu bằng hình tròn với chữ "A" bên trong. Với ký hiệu này sẽ giúp bạn nhận diện được quần áo có thể sử dụng được nước tẩy để giúp quần áo sáng, sạch hơn. Nước tẩy là một chất lỏng có chứa enzym và chất hoạt động bề mặt được sử dụng để loại bỏ các vết bẩn khó giặt ra khỏi quần áo. Nước tẩy có công dụng làm sạch quần áo khỏi các vết bẩn như dầu mỡ, máu, nước hoa, vết ố, vết mực và các loại vết bẩn khác.

Ký hiệu sử dụng nước tẩy

Ký hiệu sử dụng nước tẩy được thể hiện bằng hình tam giác

Lưu ý, mặc dù ký hiệu nước tẩy cho phép bạn sử dụng dung dịch này nhưng bạn không nên lạm dụng để tẩy quần áo quá nhiều bởi điều này sẽ khiến quần áo trở nên kém bền, hư hỏng nhanh hơn. Để đảm bảo quần áo luôn sạch, an toàn cho làn da, tăng độ bền cao hãy đọc kỹ nhãn mác ký hiệu giặt và làm theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Hãy sử dụng nước tẩy theo đúng quy định để quần áo vừa sạch vừa loại bỏ hoàn toàn nước tẩy sau khi giặt.

5.3. Ký hiệu vắt và sấy khô quần áo

Ký hiệu vắt và sấy khô quần áo được thể hiện bằng hình một vòng tròn. Các ký hiệu này có thể được sử dụng để chỉ dẫn cách vắt và sấy khô quần áo, bao gồm:

Ý nghĩa Ký hiệu vắt và sấy khô quần áo

Ký hiệu sấy quần áo

5.4. Ký hiệu hướng dẫn ủi (là) quần áo

Ký hiệu hướng dẫn ủi (là) xuất hiện trên quần áo được thể hiện bằng hình bàn là rất dễ nhận biết. Các ký hiệu này có thể được sử dụng để chỉ dẫn cách ủi (là) quần áo, bao gồm:

Ý nghĩa Ký hiệu hướng dẫn ủi (là) quần áo

Ký hiệu ủi quần áo

5.5. Ký hiệu giặt khô quần áo

Ký hiệu giặt khô quần áo được thể hiện bằng một vòng tròn. Các ký hiệu này có thể được sử dụng để chỉ dẫn cách giặt khô quần áo, bao gồm:

ý nghĩa Ký hiệu giặt khô quần áo

Ký hiệu giặt khô quần áo

Việc hiểu và nắm rõ các ký hiệu giặt ủi trên quần áo sẽ giúp bạn bảo quản quần áo của mình được bền đẹp theo thời gian. Trên đây là tổng hợp đến bạn thông tin và ý nghĩa của các ký hiệu giặt là. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn bảo quản trang phục của mình đúng cách để chúng luôn bền, đẹp như mới.

> Xem thêm:

  • 10 Mẹo giặt quần không phai màu bạn đã biết?
  • Hướng dẫn cách giặt và bảo quản áo dạ tại nhà đúng cách
  • Áo len nên giặt tay hay giặt máy? Cách giặt áo len không bị giãn

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ky-hieu-khong-duoc-giat-may-a36474.html