Lấy lại tài khoản facebook bị hack

Facebook là một tài sản cá nhân chứa nhiều thông tin quan trọng. Chính vì thế khi bị hack tài khoản mọi người đều cảm thấy rất khó chịu và muốn nhanh chóng lấy lại tài khoản. Tuy nhiên đa số đều chưa biết cách làm đúng và hiệu quả. Vậy hãy đọc bài viết sau đây để xem hướng dẫn chi tiết lấy lại tài khoản facebook bị hack đảm bảo thành công.

Lý do tài khoản dễ bị hack

Trước khi tìm hiểu về cách khôi phục tài khoản facebook bị hack chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân để việc này xảy ra. Chỉ như vậy mới có thể hạn chế trường hợp này lặp lại. Theo thống kê của người dùng facebook có vài nguyên nhân khiến bạn bị hack tài khoản như sau.

1. Nhấn vào link dính virus trên facebook dẫn đến lộ thông tin cá nhân

2. Tài khoản facebook được đăng nhập ở nhiều máy tính và điện thoại khác nhau nên bị kẻ gian lợi dụng sơ hở.

3. Keylogger được cài lén trong một máy tính nào đó và bạn đăng nhập Facebook của bạn trên máy tính đó

4. Hệ thống bảo mật của tài khoản kém, dễ dàng để hacker đoán mật khẩu đăng nhập.

Hậu quả khi bị hack tài khoản facebook

Tài khoản facebook bị hack đồng nghĩa với việc bạn mất quyền sử dụng tài khoản đó. Nó dẫn đến hậu quả nặng nề như sau.

Thứ nhất, toàn bộ thông tin cá nhân, hình ảnh, cuộc trò chuyện của bạn với bạn bè trên facebook sẽ bị lộ với người khác. Điều này ảnh hưởng xấu đến danh dự và quyền riêng tư của bạn.

Thứ hai, khi sở hữu thông tin cá nhân của bạn, hacker có thể giả mạo bạn để thực hiện những hoạt động xấu liên quan đến các mối quan hệ của bạn. Trường hợp hay gặp nhất chính là nhắn tin xin tiền bạn bè trong list friend của bạn trên facebook.

Bên cạnh đó khi mất tài khoản facebook bạn có khả năng bỏ lỡ các thông tin quan trọng trên các hội nhóm, fanpage bạn đã tham gia. Nếu có quyền quản trị trong các trang và nhóm này bạn sẽ mất quyền quản trị vào tay người khác. Nó để lại hậu quả nặng nề đến danh dự và kinh tế liên quan.

Tóm lại sẽ có rất nhiều hệ lụy kéo theo từ việc tài khoản facebook bị hack nên tốt nhất là ngay khi phát hiện bất thường liên quan đến nick facebook của mình bạn nên tìm cách lấy lại ngay.

Hướng dẫn tự lấy lại tài khoản facebook bị hack

Bước 1: Nhấn vào link “Lấy lại tài khoản facebook bị hack”

Bước 2: Chọn tình trạng tài khoản facebook > Nhấn “Tiếp tục”

Chọn 1 trong những lựa chọn sau

Lấy lại tài khoản facebook bị hack

Bước 3: Thực hiện bảo vệ tài khoản facebook

Bước 4: Chờ facebook kiểm tra tài khoản tự động

Tại bước này facebook sẽ quét tất cả các thay đổi về hoạt động của bạn trên facebook. Nó bao gồm các bài viết, bình luận, hành động của bạn trên trang. Nếu xảy ra bất thường Facebook sẽ thông báo để bạn sửa các lỗi này.

Lấy lại tài khoản facebook bị hack

Bước 5: Đặt lại mật khẩu facebook

Lưu ý mật khẩu không nên trùng với tên hoặc ngày tháng năm sinh vì như vậy rất dễ đoán và không an toàn. Ưu tiên chọn mật khẩu dài gồm cả chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt.

Như vậy, trên đây là 5 bước đơn giản để bạn yêu cầu bảo vệ tài khoản từ facebook khi bạn mới phát hiện nick facebook bị hack và vẫn có thể đăng nhập vào tài khoản. Nếu bạn không thể truy cập vào tài khoản của mình nữa thì hãy làm theo hướng dẫn sau.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết lấy lại mật khẩu facebook

Cách lấy lại tài khoản facebook bị hack khi không thể đăng nhập

Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân từ nick facebook khác đã ở chế độ bạn bè

Bước 2: Chọn “Sao chép trang cá nhân”

Lấy lại tài khoản facebook bị hack

Bước 3: Vào “facebook.com” từ trình duyệt web trên điện thoại. Lưu ý trình duyệt này cần chưa đăng nhập bất kỳ tài khoản facebook nào trước đó.

Bước 4: Dán link trang cá nhân vào ô email đăng nhập, gõ mật khẩu bất kỳ.

Bước 5: Chọn quên mật khẩu

Lấy lại tài khoản facebook bị hack

Bước 6: Chọn “Không thể truy cập tài khoản” vì không thể nhận mã xác nhận qua số điện thoại do hacker đã thay đổi số điện thoại.

Bước 7: Nhập email mới để lấy lại tài khoản facebook. Yêu cầu email chưa được dùng để tạo tài khoản facebook trước đây.

Lấy lại tài khoản facebook bị hack

Bước 8: Điền thông tin cá nhân bắt buộc từ facebook bao gồm

Bước 9: Nhấn “Gửi”

Sau khi điền khai báo thông tin cá nhân Facebook sẽ mất thời gian xét duyệt và sẽ trả lại tài khoản facebook cho bạn nếu thông tin khai báo chính xác.

Lưu ý khi muốn lấy lại tài khoản facebook bị hack

Hiện nay có nhiều bên dịch vụ giúp lấy lại tài khoản facebook bị hack hộ bạn. Tuy nhiên các bên này cũng không thể đảm bảo vấn đề tài sản cá nhân 100% cho bạn. Vì thế hãy nên cân nhắc để chọn những bên uy tín, an toàn. Cách tốt nhất để bảo vệ tài sản facebook chính là tăng tính bảo mật và nâng cao cảnh giác khi hoạt động trên facebook. Tuyệt đối không nhấn vào các link lạ hoặc hình ảnh nghi ngờ có mã độc.

Lời kết

Bài viết trên là lời khuyên và hướng dẫn chi tiết của Nhân Hòa về cách lấy lại tài khoản facebook bị hack. Đây là thông tin hữu ích với những cá nhân đang lơ là bảo mật nick facebook của mình. Nên nhớ đây là một tài sản vì thế hãy nâng cao ý thức bảo vệ sự an toàn của nó. Chúc mọi người lấy lại tài khoản facebook thành công.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/fb-hacker-a36633.html