Tag: Android

Loading

Bạn vừa nhận được cảnh báo truy cập khi mở link trên Zalo. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý để bảo vệ an toàn cho tài khoản của bạn.

1. Những hình thức lừa đảo bằng link phổ biến

Bạn đã nhận được tin nhắn từ bạn bè hoặc người lạ trên Zalo, yêu cầu truy cập một đường link làm khảo sát, nhận tài liệu, thực hiện giao dịch với ngân hàng, hoặc tham gia đầu tư, nhận thưởng v.v. Trong trường hợp này, có thể bạn đang bị lừa đảo qua link.

Trên thực tế, việc lừa đảo bằng link diễn ra phổ biến và bằng nhiều hình thức tinh vi khác nhau:

Nếu bạn thực hiện theo những yêu cầu này, bạn có thể sẽ mất tài khoản Zalo, tài khoản ngân hàng, thông tin cá nhân hoặc tiền của bạn. Rất nhiều trường hợp đã được cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và nhiều kênh thông tin khác nhau gần đây.

2. Cách xử lý để bảo vệ bản thân khỏi link lừa đảo

Không truy cập link nghi ngờ

Một số người sẽ đề nghị bạn mở đường link ra bên ngoài Zalo để qua mặt cảnh báo truy cập, vui lòng KHÔNG thực hiện trừ khi bạn thực sự tin tưởng người đó.

Ngay cả tài khoản của bạn bè, người quen của bạn cũng có thể bị đánh cắp để gửi link lừa đảo cho bạn.

Báo xấu link

Sau khi mở link trên Zalo, nếu cảm thấy link này không an toàn, hay lặp tức dừng việc cung cấp thông tin, và báo xấu đường link bằng cách: Chọn Xem thêm góc trên bên phải > Báo xấu để Zalo kiểm tra và xử lý cảnh báo các link lừa đảo.

Vô tình truy cập link và cung cấp thông tin

Nếu bạn đã vô tình truy cập link và cung cấp thông tin, vui lòng thực hiện ngay lặp tức:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/backup-zalo-a36686.html