Nhìn lại Samsung Galaxy Z Flip4 sau 6 tháng: Có gì tốt và chưa tốt ở mẫu smartphone màn hình gập giá tốt này

Phần mềm và cập nhật

Đó là những yếu tố về phần cứng mà chúng ta đang dành lời khen cho Flip4, nhưng còn phần còn lại của trải nghiệm phần mềm Z Flip4 thì sao? Khi bạn mở điện thoại, trải nghiệm không quá khác biệt so với bất kỳ chiếc flagship nào khác của Samsung.

Galaxy Z Flip4 được cung cấp bởi Android với giao diện người dùng One UI của Samsung. Giao diện này có rất nhiều tính năng hữu ích để giúp bạn tùy chỉnh trải nghiệm của mình tốt hơn. Bạn phải nhấn hai lần nút nguồn để khởi chạy máy ảnh, chạm vào bảng điều khiển Edge để chuyển đến các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất của mình hoặc loay hoay với các chủ đề khác nhau của Samsung trong Samsung Store.

Mặc dù một số người cho rằng One UI hơi cồng kềnh, nhưng có đủ những bổ sung hữu ích để khiến sự hy sinh trở nên xứng đáng. Nó cũng đủ dễ dàng để gỡ bỏ một số ứng dụng đóng gói sẵn mà bạn biết rằng mình sẽ không bao giờ sử dụng.

Nhìn lại Samsung Galaxy Z Flip4 sau 6 tháng

Một điều bạn sẽ không tìm thấy trên điện thoại Samsung truyền thống là Chế độ linh hoạt. Đây là một tính năng của Samsung Labs bổ sung thêm chức năng khi Flip của bạn được gập làm đôi. Thật không may, không có nhiều ứng dụng của bên thứ ba sử dụng nó theo cách mà bạn sẽ thấy thực sự hữu ích.

Gần như tất cả các ứng dụng của bên thứ ba và thậm chí một số ít ứng dụng gốc đều sử dụng Chế độ linh hoạt theo cùng một cách. Gấp màn hình làm đôi và phần dưới trở thành bảng điều khiển để chụp ảnh màn hình, kiểm soát độ sáng hoặc mở bàn di chuột. Tại sao bạn muốn có một bàn di chuột? Trừ khi bạn ghép nối nó với bàn phím Bluetooth và sử dụng nó như một chiếc máy tính xách tay mini khó sử dụng nhất thế giới.

Trường hợp Chế độ linh hoạt trở nên thú vị hơn là khi bạn sử dụng các ứng dụng gốc được chọn. Ví dụ: Lịch Samsung cho phép bạn thêm các sự kiện và đính kèm nhãn dán vào các mục lịch của bạn từ màn hình dưới cùng. Có lẽ triển khai hữu ích nhất có thể được tìm thấy trên Máy ảnh, nhờ tính năng Flex Cam của nó. Điều này cho phép bạn gập điện thoại, đặt điện thoại trên một bề mặt phẳng và sau đó chụp ảnh tự sướng nhóm chỉ bằng cách vẫy tay.

Điều tuyệt vời hơn nữa ở Z Flip4 là Samsung luôn tiếp tục cải tiến phần mềm của mình, vì hãng rất tận tâm với việc hỗ trợ và cập nhật phần mềm. Flip4 bắt đầu ra đời với Android 12 và One UI 4.1.1. Kể từ đó, nó đã có một số bản cập nhật, bao gồm cả việc chuyển sang Android 13 và One UI 5.0. Rất ít nhà sản xuất điện thoại thông minh có thể cạnh tranh với dòng dõi của Samsung về hỗ trợ phần mềm và cập nhật kịp thời.

Nhìn lại Samsung Galaxy Z Flip4 sau 6 tháng

Như với tất cả các điện thoại hàng đầu hiện đại của Samsung, nó cũng đi kèm với chính sách cập nhật tốt nhất. Z Flip 4 hứa hẹn sẽ cập nhật phiên bản Android trong 4 năm và 5 năm vá lỗi bảo mật. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta còn lại ba bản cập nhật Android và bản cập nhật bảo mật lớn hơn vào năm 2027.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/co-nen-mua-samsung-z-flip-4-a36895.html