Lõi lọc không khí

Tấm lọc không khí là những bộ phận quan trọng của máy lọc không khí, nó ảnh hưởng đến quá trình lọc và làm sạch không khí của máy. Trong quá trình sử dụng, người dùng thường xuyên vệ sinh lõi, tấm lọc không khí. Nhưng vì kích thước hạt bụi quá nhỏ khi bạn vệ sinh cũng khó thế nào vệ sinh sạch hết được. Khi các hạt bụi tích tụ trong thời gian dài nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng lọc, độ sạch không khí kéo theo ảnh hưởng sức khoẻ của gia đình bạn. Vì vậy việc lựa chọn thay lõi, tấm lọc không khí không những làm sạch không khí xung quanh gia đình bạn mà còn giúp cho máy lọc bụi mịn hoạt động tốt và bền bỉ hơn.

Lõi lọc không khí là gì?

Lõi lọc là một bộ phận cấu tạo rất quan trọng trong máy lọc không khí. Lõi lọc thường được cấu tạo 3 lớp cơ bản: lớp tiền lọc, màng lọc HEPA ở giữa và lớp lọc than hoạt tính bên trong cùng. Mỗi lớp lọc đều có một chức năng riêng:

- Lớp tiền lọc có chức năng hút các bụi bẩn có kích thước lớn như hoa phấn, lông động vật, bụi gỗ hay bụi vải,...

- Màng lọc HEPA có chức năng giữ lại những bụi bẩn có kích thước nhỏ đến từng micromet.

- Lớp lọc than hoạt tính: lớp này được nằm trong cùng được làm bằng than hoạt tính. Lớp lọc than hoạt tính này có khả năng hấp thụ những loại bụi bẩn mà lớp HEPA không thể cản lại được, giúp khử mùi các chất hữu cơ và khói.

Lõi lọc không khí là gì?

Trên đây là cấu tạo cơ bản về loại tấm lọc không khí. Phụ thuộc vào mỗi hãng sẽ thiết kế máy lọc không khí sẽ thêm những lớp lọc khác nhau. Tuy nhiên, chức năng chính của tấm lõi lọc không khí là hấp thụ những hạt bụi, vi khuẩn gây hại vào máy và hỗ trợ các động cơ khác cho ra ngoài không khí trong lành.

Một số hãng cung cấp lõi, tấm lọc không khí tốt trên thị trường

Trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất lõi lọc không khí. Nhưng theo đánh giá của người tiêu dùng thì các hãng sau đây được xem là những hãng sản xuất lõi lọc không khí tốt nhất thị trường hiện nay đó là:

- Xiaomi: Không khí ô nhiễm đang là vấn đề nóng của xã hội hiện nay. Vì vậy, hiểu được tâm lý người tiêu dùng Xiaomi đã cho ra mắt lõi lọc không khí hiện đại giúp cho mọi người được sống trong một không khí trong lành và sạch sẽ hơn. Lõi lọc thông minh của Xiaomi được trang bị 3 lớp có thể lọc sạch không khí đến 99.9% giúp người dùng có thể an tâm sử dụng sản phẩm.

lõi lọc không khí Xiaomi

- Samsung đang là một trong những hãng sản xuất lõi lọc không khí tốt nhất hiện nay. Mỗi lõi lọc không khí được ra mắt đều có sự cải tiến mới về tính năng, giúp cho quá trình lọc không khí sẽ tốt hơn.Với hệ thống lõi lọc 3 lớp của Samsung giúp người dùng dễ dàng tháo lắp để dễ vệ sinh hay thay thế.

lõi lọc không khí Samsung

- Sharp: lõi lọc không khí của Sharp được sản xuất trong dây chuyền sản xuất hiện đại. Giúp lõi lọc có thể hoạt động tốt và bền bỉ hơn, với nhiều chất liệu lõi lọc cho hiệu quả lọc không khí rất sạch và kháng khuẩn tốt, Sharp đã nắm bắt được nhu cầu của người dùng và cho ra rất nhiều mẫu mã về lõi lọc cho người dùng dễ dàng lựa chọn.

lõi lọc không khí của Sharp

Tiêu chí chọn mua lõi lọc không khí

Lõi lọc là một bộ phận quan trọng của máy lọc không khí. Vì vậy, việc mua lõi lọc không khí rất quan trọng, để có thể mua lõi lọc tốt bạn cần lưu ý đến các yếu tố sau đây:

- Lõi lọc phải phù hợp với máy lọc không khí. Khi bạn mua lõi lọc bạn cần lưu ý tới kích thước, các khuy cài có phù hợp với máy lọc không khí nhà bạn hay không?

- Bạn cần lưu ý đến các chức năng của lõi lọc có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không?

- Yếu tố tiếp theo bạn cần lưu ý đến giá của mỗi lõi lọc không khí. Trên thị trường có rất nhiều lõi lọc có những loại giá thấp có những loại giá cao phụ thuộc vào nhu cầu và tài chính của mỗi người mà bạn mà lựa lõi lọc cho phù hợp.

Tiêu chí chọn mua lõi lọc không khí

Bạn cần lưu ý đến các yếu tố trên để lựa chọn lõi lọc không khí cho phù hợp. Để tránh việc nhầm lẫn hay lõi lọc không phù hợp với máy lọc gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy và gây lãng phí tiền của bạn.

>> Gợi ý xem thêm máy lọc không khí hút ẩm chính hãng, giá rẻ với chất lượng tốt, cân bằng độ ẩm trong mùa nồm

Khi nào cần thay mới lõi lọc không khí

Việc thay mới lõi lọc mới cho máy lọc không khí tuy rất quan trọng nhưng thay mới vào thời điểm nào là phù hợp. Nếu bạn thay thế với tần suất quá nhiều sẽ gây lãng phí cho bạn, nhưng để quá lâu sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy và sức khoẻ của gia đình bạn. Thời gian 3 tháng đến 5 tháng là tần suất trung bình thay thế bộ lọc tốt nhất.

Khi nào cần thay mới lõi lọc không khí

Mua lõi lọc không khí chính hãng ở đâu giá rẻ tại TPHCM và Hà Nội

Với mức độ ô nhiễm không khí hiện nay, việc thay mới lõi lọc định kỳ rất quan trọng. CellphoneS là trung tâm mua cung cấp tấm lọc không khí chính hãng với mức giá rẻ, rất nhiều mẫu mã cho các hãng ở trên thị trường. Bạn có thể gọi ngay đến hotline của trung tâm tại 1800.2097 hoặc chat web trực tuyến ngay trên website CellphoneS.com.vn để được các bạn nhân viên tư vấn phù hợp lõi lọc nhất với thiết bị máy lọc của mình. Ngoài ra CellphoneS là hệ thống phân phối chính hãng các loại lõi lọc của các hãng nên có mức giá rẻ kèm rất nhiều ưu đãi đến người dùng khi trải nghiệm dịch vụ tại trung tâm.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/loi-loc-khong-khi-a36962.html