Hướng dẫn cách tìm tên bài hát qua 1 đoạn lời trên điện thoại

Bạn vô tình nghe được đoạn nhạc hay quá nhưng không tên bài hát? Vậy hãy thử sử dụng một trong các cách tìm tên bài hát qua 1 đoạn lời trên điện thoại dưới đây nhé.

Website tìm tên bài hát qua 1 đoạn lời

Web Midomi

Midomi.com là một trang web nổi tiếng với công cụ tìm kiếm nhạc qua giai điệu và lời bài hát. Trang web có giao diện bắt mắt và thiết kế đơn giản, dễ dàng làm hài lòng các tín đồ âm nhạc. Với trang web này bạn không chỉ tìm tên bài hát qua 1 đoạn lời nhạc online mà còn có thể là tìm kiếm một ban nhạc, một MV hoặc có thể mua nhạc trực tuyến nhanh chóng.

Cách tìm kiếm bài hát cực trên Midomi.com kì đơn giản qua ô nhỏ nằm ở trang đầu tiên với dòng chữ “Click and sing or hum”. Bạn nhấn vào đây và phát ra những âm thanh quen thuộc, những giai điệu bạn đang nghe, bất cứ âm thanh của bài hát bạn muốn tìm.

Sau khi thu âm xong những giai điệu hay lời bài hát, bạn chỉ cần nhấn vào “Click to stop” để dừng thu âm và chờ kết quả. Chỉ sau vài giây, bạn sẽ nhận được kết quả trả về là tên bài hát mình đang tìm kiếm.

Tìm kiếm bằng Google Search

Google Search là công cụ tìm kiếm thông tin hữu ích mà có lẽ bất kì ai cũng biết đến nó. Bạn cũng có thể tận dụng công cụ tìm kiếm bằng giọng nói của Google để tìm tên bài hát qua 1 đoạn lời nhạc.

Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng micro trên màn hình, sau đó phát âm thanh, giai điệu, lời bài hát bạn đang tìm. Chỉ trong vài giây sau đó Google sẽ hiển thị hàng loạt trang web liên quan đến tên bài hát bạn đang tìm kiếm. Đây là công cụ tìm kiếm nhanh và dễ dàng nhất cho người dùng. Độ chính xác của kết quả sẽ tùy thuộc vào chất lượng đoạn âm thanh bạn ghi âm có chuẩn xác không.

Tìm kiếm bằng Youtube Search

YouTube là một kênh nghe nhạc, xem phim lớn nhất hiện nay. Trên YouTube hầu như bài hát nào cũng có, và các thuật toán tìm kiếm của YouTube cũng thông minh không kém gì so với Google Search. Do vậy, các bạn có thể tìm tên bài hát qua lời bài hát trên YouTube một cách hiệu quả.

Tim tên bài hát qua 1 đoạn lời trên ứng dụng YouTube

Để tìm tên bài hát qua 1 đoạn lời trên YouTube thì bạn chỉ cần mở ứng dụng YouTube trên điện thoại của bạn lên, sau đó bạn gõ đoạn lời bài hát mà bạn nhớ được vào thanh công cụ tìm kiếm của YouTube. Sau đó bạn chọn kết quả gợi ý đầu tiên, rồi nhấn vào video để nghe nhạc xem có phải tên bài hát mà bạn đang tìm hay không.

Tìm tên bài hát qua 1 đoạn lời trên điện thoại

Sử dụng Siri

Trợ lý ảo Siri là một tính năng hữu ích được tích hợp sẵn trên hệ điều hành iOS. Đây là một tính năng trợ lý đa năng có thể trao đổi và trả lời cho bạn bất cứ thứ gì bằng hai ngôn ngữ tiếng anh và tiếng việt.

Bạn chỉ cần gọi tên Siri lên và hỏi một câu hỏi đơn giản như: “What song is playing” hay “What song is this” và bật đoạn nhạc bạn muốn tìm tên lên. Sau đó Siri sẽ lắng nghe đoạn nhạc của bạn và đưa ra tên bài hát đang phát. Chỉ bằng những bước đơn giản trên bạn đã có thể tìm cho mình tên bài hát chỉ qua một đoạn giai điệu có sẵn.

Sử dụng tính năng nhận dạng nhạc của iPhone

Thực tế không có nhiều người biết về tính năng nhận dạng nhạc hữu ích này của iPhone. Bạn có thể dùng iPhone để biết tên một bài hát ở bất cứ đâu, trên đài phát thanh, trong quán bar hay xe hơi… mà không cần ứng dụng nào khác. Tất cả những gì cần làm là vuốt lên/xuống rồi chạm vào một nút bấm.

Tính năng này hoạt động nhờ vào việc iPhone và iPad đã tích hợp dịch vụ tìm tên bài hát Shazam mà Apple mua lại năm 2018. Với Shazam, bạn chỉ cần 1 cú chạm là đã có thể nhận diện được bài hát một cách chính xác. Việc đầu tiên bạn cần làm là truy cập vào Trung tâm điều khiển trong phần Cài đặt. Sau đó thêm phím tắt Shazam vào là đã có thể bắt đầu sử dụng được tính năng này.

Sau khi nghe đoạn nhạc đó mà không biết tên, bạn chỉ cần vuốt lên Trung tâm điều khiển và chọn biểu tượng Shazam để nó tự động nhận diện và trả kết quả. Shazam được liên kết với nhiều nền tảng nghe nhạc trực tuyến, do đó phím tắt này nhận diện vô cùng nhạy bén và cho kết quả chính xác. Đây là cách được nhiều người dùng sử dụng nhất hiện nay.

Lưu ý: Nếu bạn không thấy xuất hiện tùy chọn Music Recognition (Nhận dạng nhạc) trong phần cài đặt, thi hãy đảm bảo bạn đã cập nhật iPhone lên phiên bản iOS 14.2. Nếu chưa, người dùng chỉ cần vào Settings (Cài đặt) > chọn General (Cài đặt chung) > chọn Software Update (Cập nhật phần mềm) > chọn Download & Install (Tải về và cài đặt).

Sử dụng ứng dụng Musixmatch

Musixmatch cũng là một trong những ứng dụng tìm tên bài hát qua 1 đoạn lời trên điện thoại Android đơn giản và nhanh chóng. Giao diện app được thiết kế sống động và dễ dàng sử dụng và người dùng không thể bỏ qua.

Bạn chỉ cần tải lên giai điệu bài hát bạn đang tìm qua micro thì sau đó bạn đã tìm được tên bài hát mình đang tìm. Nếu không có đoạn âm thanh và không nhớ chính xác lời bài hát thì bạn có thể gõ từ khóa liên quan để tìm kiếm. Không chỉ tìm được tên bài hát, ứng dụng này còn hiển thị cả lời bài hát cho người dùng.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp cách tìm tên bài hát qua 1 đoạn lời trên điện thoại iPhone và Android cực nhanh chóng và đơn giản dành cho người dùng tham khảo. Chúc bạn tìm kiếm thành công bài hát yêu thích bằng các cách trên đây nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/tim-ten-bai-hat-theo-cau-hat-a37055.html