Ping Cao Là Gì?

Ping cao được định nghĩa là thời gian phản hồi giữa máy tính của người chơi và máy chủ game lâu hơn so với mức bình thường.

Cụ thể, ping cao là khi thời gian phản hồi tính bằng millisecond (ms) vượt quá một ngưỡng nhất định, thường là 200ms. Ngưỡng này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng loại game và yêu cầu về tốc độ phản hồi.

65781e688faec_giai-quyet-ping-cao-ultra-fast-fpt1.jpg

Nguyên nhân dẫn đến ping cao có thể do đường truyền internet chậm, máy chủ game bị quá tải, hoặc do thiết bị và cấu hình phần cứng của người chơi không đủ mạnh để xử lý.

Dù nguyên nhân là gì, ping cao đều ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm chơi game của người dùng. Những ảnh hưởng này có thể là độ trễ tăng, hiện tượng lag/giật, bị kick khỏi game do mất kết nối với máy chủ, hoặc làm cho gameplay trở nên khó đoán định và khó kiểm soát.

Vì sao ping cao là thách thức lớn cho game thủ?

Tác động đến trải nghiệm chơi game

Ping cao là thách thức lớn cho game thủ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm chơi game cũng như khả năng giành chiến thắng của họ.

Cụ thể, ping cao dẫn tới độ trễ tăng giữa thời điểm người chơi thao tác và thời điểm hành động đó hiển thị trên màn hình. Điều này khiến việc điều khiển nhân vật, xe cộ, vũ khí trở nên khó khăn hơn. Game thủ không thể phản ứng kịp thời với các tình huống trong game, đặc biệt là các game đòi hỏi tốc độ phản xạ cao.

Ngoài ra, tình trạng lag, giật cũng thường xuyên xảy ra ở người chơi có ping cao. Điều này càng khiến việc điều khiển trở nên khó khăn hơn, thậm chí không thể. Kết quả là game thủ dễ bị đánh bại hơn khi đối đầu với đối thủ.

Vì vậy, có thể thấy ping cao chính là rào cản lớn nhất đối với khả năng thi đấu của những game thủ chuyên nghiệp. Họ luôn cố gắng tối ưu hóa đường truyền, thiết bị để có được ping thấp nhất có thể. Đó là yếu tố then chốt quyết định thành công của họ.

Nguyên nhân gây ra ping cao

Ping cao xảy ra khi có sự chậm trễ đáng kể trong việc truyền tải dữ liệu giữa máy tính của người chơi và máy chủ game. Điều này có thể do một số nguyên nhân sau:

65781e9f8efc0_giai-quyet-ping-cao-ultra-fast-fpt3.jpg

Ngoài ra, khoảng cách địa lý xa giữa vị trí người chơi và máy chủ, tình trạng băng thông bị cạn kiệt, sự cố của một số thiết bị mạng cũng có thể góp phần gây ra tình trạng ping tăng cao không mong muốn.

Tham khảo cách kiểm tra ping của bạn tại đây

Làm thế nào để giảm ping cao?

Để giảm tình trạng ping cao gây trở ngại cho game thủ, bạn hãy thử trải nghiệm Ultra Fast đến từ FPT Telecom.

Ultra Fast là gói cước internet mới được thiết kế dành riêng cho game thủ do FPT Telecom phát triển. Gói cước này sử dụng công nghệ AI và phân tích dữ liệu để tối ưu hóa kết nối mạng, nhằm mang đến trải nghiệm chơi game online mượt mà nhất.

Trải nghiệm vượt trội khi sử dụng gói Ultra Fast FPT

Ra mắt thị trường với tham vọng mang đến dịch vụ chơi game online tốt nhất, là 1 đối thủ nặng ký của các phần mềm giảm ping, Ultra Fast đã thực sự chinh phục người dùng bởi khả năng cải thiện rõ rệt trải nghiệm khi chơi game.

Ưu điểm nổi bật nhất của gói cước này chính là tốc độ kết nối cực nhanh với độ trễ chỉ 16ms. Con số ấn tượng này giúp các game thủ có thể thao tác và phản ứng nhanh chóng, chính xác nhất có thể. Bên cạnh đó, tỷ lệ rớt gói tin cũng giảm đáng kể nên hiếm khi xảy ra tình trạng giật lag, ngắt quãng.

Sử dụng Ultra Fast, người chơi có thể an tâm tận hưởng các tựa game yêu thích ở mức đồ họa, khung hình cao nhất. Dù cho ping trong game luôn ở mức thấp và ổn định, kể cả trong giờ cao điểm. Đó chính là lý do Ultra Fast nhanh chóng chiếm cảm tình của cộng đồng game thủ đòi hỏi khắt khe.

Hướng dẫn đăng ký và kích hoạt gói Ultra Fast

Để đăng ký sử dụng gói cước Ultra Fast của FPT, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện qua website shop.fpt.vn

Tại website này, người dùng sẽ được cung cấp đầy đủ các thông tin về thông số kỹ thuật, mức giá cước của gói Ultra Fast cũng như có thể so sánh với các gói cước khác. Sau khi lựa chọn gói phù hợp, khách hàng có thể điền thông tin và đăng ký trực tuyến ngay trên web.

Sau khi hoàn tất đăng ký trực tuyến, FPT sẽ có nhân viên liên hệ và hướng dẫn khách hàng các bước tiếp theo để kích hoạt thành công gói cước mới. Quá trình này đảm bảo nhanh chóng trong vòng 48 tiếng.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ping-cao-a37059.html