MÁCH BẠN +7 CÁCH KHỬ MÙI HÔI GIÀY CHỈ TRONG 1 NỐT NHẠC 

Liệu bạn đã từng tự ti khi làm việc trong phòng kín hay đứng cạnh mọi người chỉ vì sợ mùi hôi từ giày dép bốc ra? Bạn sợ người khác bị đánh giá vì vấn đề như vậy? Đừng lo, việc khó - có Phê Decor lo! Đọc ngay bài viết sau và áp dụng 7 cách khử mùi hôi giày sau chắc chắn mùi hôi, vi khuẩn từ giày dép sẽ hoàn toàn biến mất, trả lại cho bạn cuộc sống tràn đầy tự tin.

1. Giày bị hôi - nguyên nhân từ đâu mà ra?

Giày bị hôi không phải là một vấn đề mới mẻ gì, đặc biệt là với khí hậu nồm ẩm của mảnh đất hình chữ S này. Ngoài lí do thời tiết thì mùi giày hôi thường xảy ra bởi những nguyên nhân thường thấy như sau:

khu-mui-hoi-giay

Vậy liệu có cách nào để khử mùi hôi giày nhanh chóng, hiệu quả tức khắc không? Hãy theo dõi tiếp bài viết nhé!

2. Tại sao không nên để giày bị hôi?

Để giày có mùi hôi không những gây sự khó chịu mà còn có những tác động cực kỳ không tốt đến sức khỏe cũng như sự tự tin của chính bạn.

khu-mui-hoi-giay-nhanh-chong

Vì vậy, để có thể duy trì sự tự tin và sức khỏe ở trạng thái tốt nhất, việc khử mùi hôi giày là điều thực sự cần phải nắm được. Một vấn đề nhỏ nhoi cũng có thể khiến bạn gặp phải những hậu quả khôn lường sau này.

3. 7 Cách khử mùi hôi giày nhanh chóng tại nhà hiệu quả nhất

3.1 Khử mùi hôi giày bằng baking soda

Baking soda (bột nở) là một phương pháp khử mùi hôi giày hiệu quả và dễ thực hiện. Sử dụng baking soda là cách khử mùi hôi giày nhanh nhất đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Ngoài ra, baking soda còn được sử dụng để khử mùi hôi và các vết bẩn cứng đầu trong nhà bếp.

cach-tri-hoi-giay

Cách thực hiện:

3.2. Cách khử mùi hôi giày bằng chanh tươi

Chanh tươi là loại thực phẩm có tính axit và khả năng khử mùi tự nhiên. Do đó, nước cốt chanh còn có tác dụng khử mùi hôi giày nhanh chóng cực kỳ hiệu quả.

khu-mui-hoi-giay-01

Cách thực hiện:

3.3. Cách khử mùi hôi giày nhanh chóng bằng túi lọc trà

Sử dụng túi lọc trà là một phương pháp nhanh chóng và tiện lợi để khử mùi hôi giày. Túi trà chứa chất tannin nên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hiệu quả. Do vậy, bạn nên sử dụng ngay nguyên liệu này để khử mùi tủ giày nhanh chóng.

cach-khu-mui-hoi-giay-hieu-qua

3.4. Dùng phấn rôm em bé để trị là cách khử mùi hôi giày lập tức

Mẹo khử mùi hôi giày hiệu quả đó là bạn có thể rải 1 lớp phấn rôm vào bên trong giày trước khi mang giày để ngăn giày bốc mùi hôi khi bạn sử dụng. Nếu chân bạn dễ ra mồ hôi, bạn cũng nên thoa thêm một lớp phấn rôm trên chân trước khi mang giày, đây cũng là cách khử mùi hôi giày thể thao cực kỳ hiệu quả. Phấn rôm em bé có khả năng hấp thụ độ ẩm và mùi hôi, giúp giày trở nên tươi mát hơn.

meo-khu-mui-hoi-giay-hieu-qua

Cách thực hiện:

3.5. Cách khử mùi giày hôi bằng cafe

Nếu bạn là người yêu thích mùi thơm của cafe, hãy tận dụng bã cafe khô là cách làm giày hết hôi. Bởi cà phê có tính khử mùi hôi khó chiệu trong đôi giày của bạn vô cùng nhanh chóng.

Rắc một ít bã cafe khô vào bên trong mỗi chiếc giày và để yên trong vài giờ là cách khử mùi giày hôi đơn giản nhưng hiệu quả mang lại bất ngờ. Lưu ý nên sử dụng bã cafe đã được làm khô bởi bã cafe ẩm ướt, có thể khiến giày của bạn bị ẩm thậm chí có mùi hôi hơn trước và làm ố vải của giày sáng màu.

cach-lam-giay-het-hoi

Cách thực hiện:

3.6. Cách khử mùi hôi giày đơn giản là vệ sinh giày ngay khi về

Ngoài việc tìm hiểu cách khử mùi hôi giày bạn cần biết cách giữ chúng sạch sẽ. Việc này vừa tiết kiệm thời gian, công sức, giữ gìn giày bền bỉ và bảo vệ sức khỏe đôi bàn chân.

Cách khử mùi hôi giày dứt điểm và giữ cho tủ giày luôn thơm tho, sạch sẽ bạn cần làm sạch giày ngay khi về. Mặt khác, nếu không vệ sinh giày thường xuyên các vết bẩn sẽ tích tụ mỗi ngày. Khi để trong không gian kín nhanh chóng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

khu-mui-tu-giay

Điều này không chỉ gây mùi mà còn ảnh hưởng tới đôi chân của bạn. Khi sử dụng bạn có thể phải đối mặt với tình trạng nấm, ngứa.

3.7. Phơi nắng để khử mùi hôi giày nhanh chóng

3.7. Sử dụng tủ giầy khử khuẩn thông minh để khử mùi hôi giày

TỦ GIÀY THÔNG MINH KHỬ MÙI, KHỬ KHUẨN của nhà Phê Decor chính là “vị cứu tinh” để khử mùi hôi giày nhanh chóng nhất cho gia đình bạn. Được thiết kế lạ mắt và thông minh để tối ưu không gian chứa đựng mà không chiếm quá nhiều diện tích trong căn nhà. Với thiết kế hiện đại, chắc chắn sản phẩm sẽ giúp “giải phóng” hết các loại giày, dép hàng ngày mà lại còn dễ dàng di chuyển tiết kiệm diện tích.

tu-giay-thong-minh-khu-khuan-tgn33-7-optimized

Hơn thế nữa, Tủ giày thông minh khử khuẩn của Phê Decor còn được trang bị công nghệ khử khuẩn bằng Ozone tiên tiến nhất, giúp bảo vệ gia đình khỏi ẩm mốc và vi khuẩn gây mùi dễ dàng sinh sôi khi sử dụng giày dép trong thời gian dài. Công nghệ khử mùi bằng ozone hiện đang là sản phẩm được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu trên thị trường. Đây là giải pháp cứu cánh cho tình hình ô nhiễm không khí đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp đáng báo động như hiện nay. Chắc chắn là cách khử mùi giày dép nhanh gọn, và tiện ích nhất hiện nay.

tu-giay-cao-cap-tg24-19

Tủ giày công nghệ được ưa chuộng trong các căn hộ cao cấp. Không chỉ dừng lại ở chức năng sắp xếp, bảo quản giày dép, tủ để giày công nghệ là một bước tiến lớn của ngành nội thất, mang đến giải pháp bảo vệ giày dép cực kỳ hiệu quả. Hệ thống khử mùi, diệt khuẩn bằng khí ozone và tia UV giúp ngăn chặn tối đa tình trạng nấm mốc, vi khuẩn gây mùi ở nhiều loại giày dép, đặc biệt là các sản phẩm cao cấp.

tu-giay-cao-cap-tg64-5
tu-giay-cao-cap-tg63-1

Nhờ chức năng làm sạch không khí nên máy ozone khử mùi trở thành kẻ thù của mùi hôi, khói bụi, vi khuẩn, nấm mốc... mà tủ giầy đem đến. Vì thế, các bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng công nghệ khử mùi bằng ozone để đem lại bầu không khí trong sạch, an toàn và hiệu quả và khử mùi hôi giày được hiệu quả nhất nhé!

XEM THÊM:>>> 50 TỦ ĐỂ GIÀY THÔNG MINH KHỬ KHUẨN, ĐỘC NHẤT VIỆT NAM

Trên đây là 7 cách khử mùi hôi giày hiệu quả và nhanh chóng mà Phê Decor mang đến giúp mọi người cùng tham khảo, hãy áp dụng để cảm nhận thấy sự khác biệt cho môi truoengf sống của bạn nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-khu-mui-giay-a37071.html