Chạy bộ có to chân không? Bí quyết để có đôi chân thon thả

Ngày đăng: 20/07/2022

Có rất nhiều lợi ích từ chạy bộ mang lại, nhưng nhiều chị em lại rất ngại bộ môn thể thao này vì sợ to chân, mất thẩm mỹ. Vậy thực hư việc chạy bộ có to chân không? Câu trả lời có ngay sau đây nhé.

Chạy bộ và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Cuộc sống hiện đại ngày càng phụ thuộc vào phương tiện di chuyển và công nghệ. Chúng ta đã không còn dành nhiều thời gian vào việc đi bộ hay chạy bộ mỗi ngày. Trong khi đây là một phương pháp giúp rèn luyện sức khỏe hiệu quả và giúp phục hồi nhiều chức năng trên cơ thể.

Chạy bộ nhiều có to chân không là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm.

Chạy bộ nhiều có to chân không là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm.

Có rất nhiều lợi ích từ việc chạy bộ mang lại để bạn tham khảo:

Ngoài ra, một số chuyên gia còn cho rằng, chạy bộ làm giảm nguy cơ tiểu đường, tăng quá trình trao đổi chất, và làm giảm nguy cơ bị ung thư.

Với nhiều lợi ích được nhắc đến, chạy bộ xứng đáng là bộ môn vàng dành cho tất cả mọi người. Nhưng lo lắng không biết chạy bộ có làm to bắp chân không khiến các chị em ngại tham gia loại hình này.

Liệu rằng chạy bộ có bị to chân không?

Chạy bộ sẽ tác động đến nhóm cơ chân và và các nhóm cơ khác như: gân kheo, đùi trước, đùi sau, nhóm cơ lớn: mông khi tần suất chạy bộ liên tục kết hợp với chế độ ăn nhiều protein, thực phẩm bổ sung protein trước và sau tập.

Có hai phương pháp tập luyện đối với bộ môn chạy bộ mà bạn cần phải biết. Thứ nhất là chạy ở cường độ cao để làm tăng cơ bắp và thứ hai là tập luyện ở cường độ thấp để giảm mỡ chân.

Đối với tập luyện ở cường độ cao, tức là sử dụng những bài tập chạy tăng tốc, chạy nước rút, tập với tần suất dày trong thời gian dài. Những bài tập này chủ yếu dành cho các vận động viên thể hình, vận động viên thi đấu. Tập luyện những bài tập này thường sẽ làm tăng kích thước cơ bắp vùng chân khiến chân bị to ra.

Cụ thể là chạy bộ với cường độ cao thời gian, tần suất nhiều sẽ làm cho cơ bắp chân phát triển, ngoài ra sẽ tác động đến nhóm cơ khác như: cơ tứ đầu,, gân kheo và cơ mông bằng cách điều tiết insulin, tăng lưu lượng máu đến cơ bắp chân trong quá trình vận động.

Đối với tập luyện ở cường độ thấp, duy trì đều đặn mỗi ngày sẽ giúp hỗ trợ đánh bay các “bé mỡ” một cách nhanh chóng. Sau một thời gian chạy bộ với những bài tập nhẹ, nhiều người đã sở hữu thân hình cân đối với đôi chân thon gọn. Đây là cách chạy bộ thường được những chị em có cơ địa dư mỡ bắp chân chọn để giảm mỡ.

Cường độ tập luyện cao sẽ tác động đến cơ bắp chân cùng các nhóm cơ khác

Cường độ tập luyện cao hay thấp sẽ quyết định bắp chân tăng cơ hay giảm mỡ thọn gọn.

Có thể thấy chân to hay nhỏ khi chạy bộ phụ thuộc vào cách tập luyện của mỗi người. Để đảm chạy bộ làm sao không bị to chân, và hạn chế tối đa những tổn thương, bạn cũng cần phải lưu ý thêm những điều sau.

Những lưu ý khi chạy bộ giúp chân không bị to

Chọn địa hình, chọn tư thế, trang phục, chế độ ăn… là những lưu ý trọng tâm khi chạy bộ trên máy chạy bộ đa năng hoặc ở công viên, phòng gym để trả lời cho câu hỏi”chạy bộ có to chân không?”

Lưu ý chạy bộ để bắp chân thon gọn không to

Thời gian chạy bộ cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia, mỗi ngày bạn nên dành từ 20-30 phút chạy bộ mỗi ngày và từ 3-5 buổi mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

Xem thêm:

Máy chạy bộ - Bí quyết sở hữu đôi chân thon gọn ngay tại nhà

Tập máy chạy bộ có to chân không? Chạy bộ giảm cân có làm to bắp chân không? Khi bạn quá bận rộn với công việc mà vẫn muốn chạy bộ để giảm mỡ chân thì lựa chọn máy chạy bộ là một lựa chọn hoàn hảo.

Không cần phải mất thời gian lựa chọn địa hình, không cần phải cân nhắc các bài tập phù hợp với bản thân, máy chạy bộ sẽ giúp bạn giải quyết tất cả.

Nhờ tính năng cài đặt sẵn hàng chục bài tập chạy bộ, chỉ cần một nút chạm, bạn đã có ngay một chế độ tập luyện phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu bạn đang muốn tập cho đôi chân thon gọn, hãy chọn các bài tập nhẹ, bước ngắn để tập trung giảm mỡ thay vì các bài tập tăng tốc, tăng cơ nhé.

Máy chạy bộ Daikiosan DVCB 00004 lựa chọn để duy trì vóc dáng đôi chân thon gọn

Máy chạy bộ điện Daikiosan DVCB 00004 thiết kế sẵn 12 bài tập cho người dùng nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu tập luyện.

Đặc biệt, các dòng máy chạy bộ thương hiệu Daikiosan/Makano còn thiết kế thảm chạy kim cương, độ rộng lý tưởng, chống trượt, động cơ mạnh mẽ, đảm bảo bước chạy êm ru, chắc khoẻ.

Máy chạy bộ điện Makano có kiểu dáng nhỏ nhắn, phù hợp để tập luyện tại nhà.

Máy chạy bộ đang trở thành xu hướng của nhiều gia đình nhờ có nhiều ưu điểm nổi bật. Máy phù hợp cho những người muốn rèn luyện sức khỏe, sức bền, và cải thiện vóc dáng. Và với những ai đang không biết chạy bộ có to chân không thì đừng bỏ qua gợi ý với các dòng máy chạy bộ Daikiosan/ Makano này nhé.

Xem thêm:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/chay-bo-co-to-chan-khong-a37185.html