Cách đòi nợ tế nhị giúp bạn lấy lại tiền sau 1 nốt nhạc

Đòi tiền bạn bè, người thân, tưởng dễ mà lại khó, nhiều khi phải “nhịn như nhịn cơm sống”. Ai đời cho vay, mất công cho mượn lại mất công đi đòi. Đòi nợ, lại phải dùng cách đòi nợ tế nhị, cách đòi tiền văn minh, lịch sự, khéo léo nữa. Kẻo rồi tiền không đòi được, mà mất bạn, mất bè. Nếu không “đành lòng” mất tiền, bạn có thể cân nhắc áp dụng một số cách đòi nợ được Công ty CP Thu nợ Minh Tín đề xuất dưới đây:

1. Tuân thủ một số nguyên tắc bất biến khi cho vay

- Trước khi cho vay:

>> Xem thêm: Nghệ thuật đòi nợ: 101 bí quyết đòi nợ hiệu quả

- Khi cho vay:

Nhiều người “bạn tốt” nhận tiền rồi làm ngơ bảo không nhận. Trơ trẽn, bỉ ổi đến cùng cực luôn. Bạn đừng để mình là nạn nhân của những kẻ hèn hạ, vô lương tâm này.

>> Vui lòng tham khảo: 7 cách đòi nợ không giấy tờ hiệu quả: có thể bạn chưa biết

>> Xem thêm: 5 cách đòi nợ cá nhân hiệu quả nhất chưa từng được tiết lộ

Để tránh trường hợp bên vay không chủ động trả nợ, mà bạn phải mở lời đòi nợ thì cả hai cùng ngại. Khi họ không hẹn trả, thì bạn cần chủ động đề xuất thời hạn trả nợ. Chỉ cần nhẹ nhàng: Mình gửi bạn … đồng, bạn đưa lại cho mình trước ngày … nhé. Hoặc: Mình sẽ chuyển tiền cho bạn. Đến ngày … mình có việc cần dùng. Trước ngày …, bạn thu xếp gửi lại mình.

Nguyên tắc đầu tiên của cách đòi nợ tế nhị: cho vay phải có giấy tờ

2. Thi thoảng hỏi han, “quan tâm”

Đừng ngại giao tiếp với bên vay, nhất là sau khi cho vay tiền. Sự sao nhãng sẽ làm bạn thêm ngại ngùng khi đến lúc phải đòi tiền mới gọi điện. Hãy giữ liên lạc thường xuyên với họ.

>> Xem thêm: Tất tần tật các biện pháp đòi nợ chắc chắn giúp bạn đòi được tiền

Sau đó, hôm nào cần tiền, chỉ cần hỏi han quan tâm gia đình, sức khỏe “bạn thân”, rồi chợt nhớ: Ah, có gì bạn gửi cho mình số tiền ABC trước ngày …. nhé. Mình đang kẹt tiền.

Cách đòi nợ tế nhị giúp bạn lấy lại tiền sau 1

Giữ liên lạc với con nợ là một cách đòi nợ tế nhị, hiệu quả

Bạn cũng nên biết họ vay tiền của bạn để làm gì, để có cách đòi nợ tế nhị nhất. Chẳng hạn, họ mượn tiền bạn để xây nhà: thi thoảng bạn hỏi han xem nhà cửa xây dựng đến đâu, thế nào, nhà đẹp không?

>> Vui lòng tham khảo: Nghệ thuật đòi nợ qua điện thoại từ các chuyên gia hàng đầu

Nếu họ mượn tiền để chữa bệnh cho con, hãy hỏi han, tâm sự về tình hình sức khỏe của con cái họ, giới thiệu cả bác sỹ cho họ nữa. Chắc hẳn bên vay sẽ luôn nhớ đến khoản nợ, và nhớ đến trách nhiệm trả nợ cho bạn nữa.

Cách đòi nợ này có vẻ bóng gió xa gần, lịch sự, thông minh, khéo léo mà đúng luật, hiệu quả lắm.

3. Đừng nước đến chân mới nhảy

Chủ động là một bí quyết đòi nợ thành công. Dùng cách đòi nợ tế nhị, cách đòi tiền bạn thân, đòi nợ người yêu cũ, đòi nợ sếp, đòi nợ lương, kể cả đòi nợ không có giấy tờ đối với các trường hợp cho vay tiền không có giấy tờ viết tay… thì phải nhẹ nhàng, dịu dàng à ơi. Bạn đừng để lúc quá hạn mới hỏi. Hãy chủ động nhắn tin, gọi điện “nhắc khéo” để bên vay trả tiền cho bạn. Thí dụ: “Bạn ơi, hôm tới mình bận nên không gặp bạn nhận tiền được. Bạn chuyển cho mình qua tài khoản XXX nhé”. Hoặc, mình có việc ABC, ở gần nhà bạn. Hôm đó mình qua nhà bạn nhận tiền luôn nha…

>> Vui lòng tham khảo bài viết tư vấn: Nợ khó đòi là gì và cách thu hồi nợ khó đòi ?

Với cách đòi nợ khéo léo, những câu nói đòi nợ, tin nhắn đòi nợ hay đến thế, có ai nỡ không trả tiền đúng hạn cho bạn cơ chứ.

Đến hạn mới yêu cầu không phải là cách đòi nợ tế nhị

4. Cách đòi nợ tế nhị cũng cần kiên quyết

Dù bạn có cách đòi tiền lịch sự đến thế nào, vẫn có nguy cơ bị lần lữa trả nợ. Hãy cương quyết để có cách đòi nợ nhanh nhất, hiệu quả nhất, tránh khó nói, quỵ lụy, bị lợi dụng về sau. Quá tam ba bận luôn là một câu nói bất hủ cần phải “tuân thủ”. Nếu họ đã hẹn bạn đến lần thứ hai mà tiếp tục khất nợ. Bạn cần tỏ thái độ cương quyết. Chẳng hạn:

> Xem thêm: Cách đòi nợ nhanh nhất: chỉ cần 5 phút bạn sẽ lấy được tiền

5. Sự lựa chọn cuối cùng: Sẵn sàng cho đi hoặc quyết tâm đòi lại

Bạn đã dùng cách đòi nợ tế nhị, đã cương quyết nhưng bên vay vẫn không trả nợ. Đó là lúc bạn cần đưa ra quyết định cuối cùng. Bạn cần gì?

Nếu bạn cần duy trì mối quan hệ, và tiền không phải là vấn đề cốt yếu…: Hãy mạnh dạn cho đi, xem đó là bài học.

>> Xem thêm: 5 Bí quyết giúp bạn lựa chọn công ty đòi nợ thuê uy tín

Nếu bạn không muốn bị lợi dụng, hay số tiền đó rất quan trọng với bạn…: Hãy lên kế hoạch, thực hiện các biện pháp đòi nợ cần thiết, đúng luật, gây áp lực mạnh hơn, kể cả khởi kiện đòi nợ, tố cáo hoặc sử dụng dịch vụ đòi nợ, tư vấn xử lý nợ của công ty đòi nợ thuê.

>> Tham khảo: Đòi nợ thuê tại Hà Nội: “mảnh đất lắm người nhiều ma”?

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-nhac-kheo-ban-tra-tien-a37215.html