Lỗi F3 điều hòa Daikin: Mẹo khắc phục đơn giản từ thợ lâu năm

Lỗi F3 là một lỗi khá phổ biến trên điều hòa Daikin Inverter. Vậy nguyên nhân dẫn đến lỗi f3 điều hòa Daikin là gì? Làm sao để khắc phục được điều hoà đaikin lỗi f3? Hãy cùng Đức Anh tham khảo trong bài viết dưới đây.

Thương hiệu điều hòa Daikin đến từ Nhật Bản với công nghệ ưu Việt, mang đến những sản phẩm chất lượng cao. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thiết bị máy móc có thể xuất hiện lỗi, đặc biệt lỗi f3.

Nhận biết máy bị lỗi F3 và cách kiểm tra

Lỗi f3 điều hòa Daikin là lỗi do hiện tượng nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh của đường ống đẩy. Để điều hòa hoạt động tốt nhất thì hai đầu ống đẩy và ống hút phải có nhiệt độ tương đương nhau. Chính vì vậy, khi điều hòa bào lỗi F3 có nghĩa là đầu ống đẩy đang có nhiệt độ cao hơn hay thấp hơn so với ống hút.

Đối với thợ khi đến nhà khách phải tiến hành kiểm tra và chạy thử máy:

Hiện tượng: bật máy lên chạy bình thường, vẫn có hơi lạnh. Vài phút sau sẽ bị mất hơi lạnh thổi ra ở miệng gió. Kiểm tra cục nóng thì Block, quạt dàn nóng ngắt. Dúng đồng hồ đo gas, kẹp dòng, máy sẽ tăng tua lên cao có thể lên tới 5.5a.

Tiếp theo đó, trên điều khiển điều hòa sẽ hiển thị mã lỗi F3.

5 Nguyên nhân và giải pháp khắc phục mã lỗi f3 điều hòa Daikin

Điều hòa Daikin báo lỗi F3 thường do nguyên nhân thiếu gas, hết gas sau khi sử dụng một thời gian dài hoặc do nhân viên thao tác sai kỹ thuật làm cho mối hàn, mối nối bị hở. Đôi khi, nguyên nhân có thể là do dàn nóng hoặc dàn lạnh bị thủng.

Dưới đây là một số nguyên nhân gây lỗi f3 Daikin và cách khắc phục đơn giản, dễ hiểu.

STT Nguyên nhân khiến remote lỗi f3 1 Cảm biến nhiệt độ của ống đẩy bị lỗi 2 2 Van tiết lưu bị hư hỏng 4 Bo mạch dàn nóng bị lỗi 5 Vị trí cảm biến ống đẩy đặt sai chỗ

=> Bấm vào tên lỗi để xem nhanh.

1. Cảm biến nhiệt độ của ống đẩy bị lỗi

Thông thường, nhiệt độ lạnh sẽ bằng nhiệt độ của ống hút (2 đầu ống đẩy), vì thế khi nhiệt độ ống đẩy xuất hiện sự cố bất thường (bị bẹp, gập, thiếu gas, tắc ẩm,…) do không vệ sinh đường ống trước khi lắp hoặc quá trình lắp đặt không cẩn thận khiến mối hàn hay mối nối bị hở.

Khi đó, cảm biến sẽ bị lỗi và báo sai về vi mạch. Lỗi cảm biến nhiệt độ của ống đẩy có 2 trường hợp:

Nhiệt độ ống đẩy quá cao

Nguyên nhân là do đường ống bị gập. Lỗi này có thể là do thợ lắp đặt hoặc bảo dưỡng sai kĩ thuật cơ bản khiến đường ống bị gập, gas lạnh không được tuần hoàn thông suốt trong ống đẩy.

Nhiệt độ ống đẩy quá thấp

Thiếu gas hoặc hết gas là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này. Việc này có thể do chất lượng ống đẩy không đảm bảo khiến gas bị rò rỉ ra ngoài.

=> Với 2 lỗi này, bạn cần chỉnh lại các đoạn ống bị gập và khắc phục chỗ hở, hút chân không thử kín, làm sạch không khí trong đường ống và nạp bổ sung gas cho điều hòa theo định lượng khuyến nghị trên vỏ sản phẩm.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chỉnh máy lạnh daikin tiết kiệm điện năng.

2. Tắc đường ống dẫn đến mã lỗi f3 điều hòa Daikin

Đây là lỗi thường gặp và khiến máy lạnh Daikin báo lỗi f3, cụ thể như sau:

Khi lỗi f3 điều hòa Daikin do nguyên nhân tắc đường ống thì giải pháp tối ưu nhất là bạn nên thay đường ống mới. Sau khi đã thay đường ống mới rồi, bạn thực hiện các bước hút chân không cũng như làm sạch không khí trong ống trước khi nạp gas theo định lượng đã ghi trên vỏ máy.

Khi điều hòa Daikin báo lỗi f3 này, hầu hết trường hợp bạn phải gọi thợ vì phải cần khá nhiều đồ chuyên dụng mới khắc phục được. Bạn không nên tự ý sửa chữa sẽ khiến tình trạng lỗi bị hỏng nặng thêm.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi f3 điều hòa Daikin và cách khắc phục

Xem thêm: Cách sửa lỗi u4 điều hòa đaikin đơn giản, dễ thực hiện

3. Van tiết lưu bị hư hỏng

Đây là hiện tượng tuyết đóng ở tiết lưu do không vệ sinh đường ống thường xuyên khiến van tiết lưu bị hỏng. Khi van tiết hư hỏng sẽ không mở được đường ống thân coi. Nếu bạn đã kiểm tra mọi thứ hoạt động bình thường mà điều hòa lại bị bám tuyết đầu đẩy thì nhiều khả năng do hỏng van tiết lưu.

=> Giải pháp tốt nhất chính là nhờ sự giúp đỡ từ thợ kỹ thuật và không được tự ý tháo sửa điều hòa nếu bạn không chắc chắn về nguyên lý hoạt động phức tạp của bo mạch.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn bật điều hoà chế độ nóng cho người mới tiết kiệm điện và không khô da

4. Bo mạch dàn nóng bị lỗi

Khi bo mạch của dàn nóng bị lỗi thì điều hòa sẽ báo sai tín hiệu truyền về và khiến cho nhiệt độ ống đẩy lên cao bất thường. Do đó, điều hòa sẽ ngay lập tức ngừng hoạt động và báo lỗi f3 điều hòa daikin đến điều khiển thông minh khi bạn kiểm tra.

=> Hãy tháo bo mạch điều hòa ra để kiểm tra, sửa hoặc thay thế để điều hòa hoạt động bình thường. Tuy nhiên, đối với trường hợp này thì bạn cần tìm những người có chuyên môn để kiểm tra và khắc phục tốt nhất. Hoặc liên hệ tới trung tâm bảo hành daikin để được hỗ trợ.

Xem thêm: Bảng mã lỗi điều hòa Daikin đầy đủ nhất kèm cách khắc phục chi tiết

5. Vị trí cảm biến ống đẩy đặt sai chỗ

Trong quá trình di chuyển và lắp đặt, vị trí ống đẩy dễ dàng bị lệch hoặc tụt đầu phần cảm biến, khiến lỗi F3 trên điều hòa Daikin xuất hiện.

=> Để khắc phục tình trạng này, bạn nên kiểm tra và điều chỉnh lại vị trí của cảm biến về đúng vị trí của nó.

Có thể bạn cần biết:

Bạn biết gì về lỗi f3 điều hòa đaikin inverter? Vì sao điều hoà đaikin inverter báo lỗi f3?

Lỗi F3 điều hòa Daikin Inverter là tình trạng nhiệt độ của ống xả thấp hay cao quá mức quy định. Điều hòa sẽ hoạt động sai lệch nếu nhiệt độ môi trường trong ống đồng ở vị trí đầu ra của lốc máy không nằm trong đúng phạm vi.

Làm cách nào để hạn chế lỗi f3 trên điều hòa Daikin?

  • Vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa thường xuyên để phát hiện các lỗi như tắc nghẽn, rò rì đường ống và khắc phục lỗi kịp thời.
  • Thường xuyên kiểm tra vị trí cảm biến của ống đẩy xem có bị xê dịch sai vị trí hay không.
  • Xử lý triệt để và nhanh chóng các lỗi trên điều hòa để không ảnh hưởng đến những bộ phận khác.

Lỗi F3 điều hòa Daikin có ảnh hưởng đến hiệu suất làm lạnh không?

Để điều hòa hoạt động tốt thì đầu đẩy và ống hút cần có nhiệt độ tương đương nhau. Nếu đầu ống đẩy có nhiệt độ thấp hơn hoặc cao hơn ống hút sẽ khiến máy lạnh gặp trục trặc, dẫn tới báo lỗi F3 trên điều hòa Daikin. Vì vậy, khi điều hòa Daikin báo lỗi f3, điều hòa sẽ không mát.

Một số lưu ý khi sửa mã lỗi f3 trên điều hòa

Đơn vị chuyên sửa lỗi f3 điều hòa Daikin inverter uy tín nhất hiện nay

Nếu bạn không thể tự mình xử lý được lỗi f3 thì tốt nhất nên tìm đến các đơn vị, trung tâm bảo hành. Nhờ vào kinh nghiệm và chuyên môn, họ sẽ phát hiện và xử lý lỗi mà điều hòa của bạn đang gặp phải.

AC&T tự hào là đơn vị hàng đầu trong việc sửa chữa lỗi F3 trên điều hòa Daikin inverter. Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp đặt và sửa chữa điều hòa, công ty đã nhận được nhiều đánh giá cao từ khách hàng và luôn nằm trong TOP các đơn vị có chuyên môn cao.

Đội ngũ kỹ thuật viên của AC&T đã được đào tạo chuyên sâu và có đủ năng lực để xử lý mọi lỗi trên các loại điều hòa, đặc biệt là lỗi F3 trên điều hòa Daikin. AC&T cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất với giải pháp nhanh chóng và hiệu quả.

Nếu bạn gặp phải lỗi F3 trên điều hòa Daikin của mình và không tự xử lý được, hãy tìm đến AC&T - đơn vị uy tín và đáng tin cậy trong việc sửa chữa điều hòa. Đội ngũ kỹ thuật lành nghề sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề một cách nhanh chóng và đảm bảo thiết bị của bạn hoạt động tốt như ban đầu.

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về lỗi f3 của điều hòa Daikin, cách kiểm tra cũng như khắc phục lỗi này. Nếu lỗi f3 trên máy lạnh Daikin quá phức tạp, bạn không nên tự sửa chữa mà nên tìm đến những đơn vị, trung tâm sửa chữa, bảo hành điều hòa Daikin nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/loi-f3-daikin-a37231.html