Thiếu oxy: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Theo cá chuyên gia hô hấp, thiếu oxy là một tình trạng sức khỏe khá phổ biến. Nó có thể ảnh hưởng đến bệnh nhân ở mọi lứa tuổi nhưng có thể được kiểm soát bằng cách giảm các yếu tố nguy cơ gây nên. Hãy thảo luận với bác sĩ chăm sóc sức khỏe để biết thêm thông tin chi tiết.

Những yếu tố nào làm tăng nguy cơ bị thiếu oxy?

Ngoài các nguyên nhân thiếu oxy hay thiếu oxy trong máu kể trên thì có rất nhiều yếu tố nguy cơ gây ra tình trạng này, chẳng hạn như:

Điều trị hiệu quả

thiếu oxy

Những thông tin được cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ.

Những kỹ thuật y tế nào dùng để chẩn đoán thiếu oxy?

Thiếu oxy được chẩn đoán như thế nào? Các bác sĩ có thể chẩn đoán bằng cách đánh giá lượng oxy hiện diện trong khí máu của bạn bằng cách sử dụng máy đo SpO2 (thiết bị y tế kẹp ngón tay để đo) hoặc đo trực tiếp trên các mẫu máu lấy từ động mạch. Lượng oxy bình thường là khoảng 95 - 100%. Nếu mức độ oxy của bạn được định giá ở mức 90% hoặc thấp hơn, bạn có thể đang trong tình trạng thiếu oxy.

Bác sĩ có thể yêu cầu các xét nghiệm để kiểm tra xem liệu có vấn đề tiềm ẩn nào khác gây nên tình trạng thiếu oxy như ngộ độc khí carbon monoxide. Có thể đo chức năng phổi cùng với các xét nghiệm khác để xác định một số nguyên nhân không giải thích được của tình trạng bão hòa oxy thấp.

Những phương pháp nào dùng để điều trị thiếu oxy?

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/thieu-oxy-trong-mau-a37268.html