Google Bard là gì: Tất cả những gì bạn cần biết về Bard AI của Google

Google Bard là gì? Google Bard là một chatbot AI được Google công bố nhằm đối đầu với chat GPT trong công cuộc giành lại vị trí dẫn đầu của Google trên thị trường công nghệ. Vậy so với chat bot AI khác, Google Bard có gì khác biệt. Hãy cùng SEODO xem ngay nội dung chi tiết dưới đây để hiểu rõ hơn Bard là gì nhé!

Nếu bạn là người mới - đọc ngay: Cẩm nang SEO trọn bộ từ A-Z được các chuyên gia SEODO cập nhật trong hơn 6 năm làm nghề cùng hơn 400 doanh nghiệp!

1. Google Bard là gì?

Google Bard là một chatbot AI được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ cho các ứng dụng đối thoại (LaMDA) của Google. LaMDA là một mô hình ngôn ngữ tiên tiến, cho phép chatbot tương tác với người dùng một cách tự nhiên và liên tục trong một cuộc hội thoại.

Bard có thể trả lời các câu hỏi, cung cấp thông tin hữu ích, giải quyết các vấn đề, hoặc chỉ đơn giản là nói chuyện với người dùng theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên hiện tại Bard chưa có phiên bản Tiếng Việt chính thức mà chỉ có phiên bản dùng thử.

Cụ thể, tôi đã hỏi Bard rằng nó “có biết SEODO Agency không” bằng Tiếng Việt, và kết quả hiển thị như bên dưới:

Khi tôi hỏi Bard bằng Tiếng Việt - kết quả trả về rằng Bard vẫn đang được huấn luyện
Khi tôi hỏi Bard bằng Tiếng Việt - kết quả trả về rằng Bard vẫn đang được huấn luyện để học ngôn ngữ này

Còn khi tôi hỏi Bard bằng tiếng Anh, kết quả trả về rất nhanh cỡ 1,2s và khá là ấn tượng

Khi tôi hỏi Google Bard bằng tiếng anh: Do you know SEOOD Agency
Khi tôi hỏi Google Bard bằng tiếng anh: Do you know SEODO Agency?

Đây là bản dịch kết quả của Bard:

Vâng, tôi biết SEODO Agency. Đó là một công ty SEO Việt Nam được thành lập vào năm 2016. Họ có một đội ngũ chuyên gia SEO giàu kinh nghiệm cung cấp nhiều dịch vụ SEO, bao gồm tối ưu hóa trang web, xây dựng liên kết và tiếp thị nội dung. SEODO Agency đã giúp nhiều doanh nghiệp cải thiện lưu lượng truy cập và thứ hạng trang web của họ và họ cam kết cung cấp cho khách hàng của mình dịch vụ tốt nhất có thể.

Dưới đây là một số điều mà SEODO Agency có thể làm cho bạn:

Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm Xây dựng các liên kết ngược chất lượng cao đến trang web của bạn Tạo nội dung hấp dẫn và nhiều thông tin cho trang web của bạn Theo dõi tiến trình trang web của bạn và thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết

Nếu bạn đang tìm kiếm một đại lý SEO có thể giúp bạn cải thiện khả năng hiển thị và xếp hạng trang web của mình, thì SEODO Agency là một lựa chọn tuyệt vời. Họ có một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm có thể giúp bạn đạt được mục tiêu SEO của mình.

Dưới đây là một số lợi ích khi làm việc với SEODO Agency:

Họ có một đội ngũ chuyên gia SEO giàu kinh nghiệm Họ cung cấp nhiều dịch vụ SEO Họ cam kết cung cấp cho khách hàng của họ dịch vụ tốt nhất có thể Họ có một hồ sơ theo dõi thành công đã được chứng minh Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về SEODO Agency, bạn có thể truy cập trang web của họ tại https://seodo.vn/.

Chà, mặc dù nghiên cứu bằng tiếng Anh nhưng kết quả về SEODO Agency trả về vẫn khá đúng lên đến 80%. Còn bây giờ, hãy cùng tôi khám phá xem Google Bard có các tính năng gì nổi bật nhé

>>> Tham khảo: Thuật Toán Zebra? Thuần Hóa 100% Ngựa Vằn Bất Kham SEO

2. Các tính năng của Google Bard là gì?

Google Bard là một chatbot mô hình ngôn ngữ lớn, được đào tạo trên một tập dữ liệu lớn gồm văn bản và code, đồng thời có thể tạo văn bản, dịch ngôn ngữ, viết các loại nội dung sáng tạo khác nhau và trả lời câu hỏi của chúng ta theo cách cung cấp thông tin.

Dưới đây là một số tính năng của Google Bard:

Google Bard vẫn đang được phát triển, nhưng nó đã học được cách thực hiện nhiều loại tác vụ. Khi nó tiếp tục học hỏi, nó sẽ trở nên mạnh mẽ và hữu dụng hơn nữa.

>>> ĐỌC THÊM: Thuật toán Google Quan Trọng Cho SEOER Và Google Algorithm Update 2023

3. Bard AI được ứng dụng như thế nào?

Google Bard với khả năng tương tác đa dạng và linh hoạt, ứng dụng Bard của Google có thể được áp ụng trong cho các mục đích khác nhau ở nhiều lĩnh vực. Ví dụ như:

3.1 Sáng tạo nội dung

Google Bard là một công cụ hữu ích để tạo nội dung một cách tự động cho nhiều ứng dụng khác nhau như tạo nội dung cho các trang web, blog, bài viết, tin tức, bài đăng trên mạng xã hội. Sử dụng Bard Ai trong sáng tạo nội dung có thể giúp doanh nghiệp và cá nhân tiết kiệm kha khá thời gian và công sức trong việc triển khai nội dung, đồng thời giúp duy trì luồng nội dung nhất quán và có chất lượng.

3.2 Tiếp thị quảng cáo

Với khả năng sáng tạo và đa dạng mà Google Bard mang lại, Chatbot AI của Google có thể giúp cho doanh nghiệp tạo ra những bản sao tiếp thị và quảng cáo đầy sáng tạo và thu hút. Bên cạnh đó, Bard Google có thể tạo ra các khẩu hiệu, khẩu ngữ, email tiếp thị và mô tả sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp.

3.3 Giáo dục

Google Bard là một công cụ có thể được sử dụng để hỗ trợ trong việc học tập và giảng dạy cho học sinh và sinh viên. Ai Bard của Google có thể giúp tăng cường trải nghiệm học tập của học sinh, đồng thời cũng giúp giáo viên giải quyết các câu hỏi của họ một cách nhanh chóng. Ngoài ra, Bard của Google có thể được sử dụng trong việc viết luận văn, sáng tác và giải bài tập. Bên cạnh đó, giáo viên cũng có thể tận dụng Google Bard như một công cụ hỗ trợ trong quá trình giảng dạy.

>>> THAM KHẢO NGAY: Google Hummingbird Là Gì ? Bật Mí Về Bí Mật Của “Chim Ruồi”

4. Các hạn chế của Google Bard AI

Google Bard là một công cụ chatbot AI đã tạo ra những bước tiến đáng kể trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo. Trong một hội nghị ở Paris, Google đã giải thích rằng Bard sẽ hoạt động đặc biệt hiệu quả đối với các truy vấn “NORA” — những câu hỏi mà “không có câu trả lời đúng nào”. Tuy nhiên, cũng giống như các công cụ công nghệ khác, Google Bard cũng có những mặt hạn chế nhất định được Google thông báo như sau:

Google Bard là gì
Hạn chế của Google Bard là gì

>>> TÌM ĐỌC NGAY: 10 Yếu Tố Xếp Hạng Google SEOER Phải Biết 2023

5. So sánh chatbot Bard và các hệ thống AI khác

Google Bard chính là sự phản hồi của Google trước thách thức của Chat GPT đến từ nhà Open AI. Sự ra đời của Google Bard đã khiến nhiều người đặt Bard và chat GPT lên bàn cân. Theo các chuyên gia, đây được xem là một trong những cuộc cạnh tranh “khốc liệt” giữa hai ông lớn trong lĩnh vực công nghệ. Cả hai đều đang cố gắng làm chủ công cụ tìm kiếm “thế hệ mới”. Hãy cùng SEODO điểm qua vài sự khác biệt giữa Bard và Chat GPT nhé!

Tính năng Google Bard Chat GPT Trợ lý giọng nói Công cụ tạo ngôn ngữ Bard hoạt động dựa trên mô hình LaMDA Hoạt động dựa trên mô hình xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) Kết hợp giữa văn bản và dựa trên giọng nói, tập trung vào tương tác bằng giọng nói Xử lý hội thoại Phù hợp theo ngữ cảnh và mạch lạc, xử lý nhiều chủ đề và cuộc hội thoại Phù hợp theo ngữ cảnh và mạch lạc, xử lý nhiều chủ đề và cuộc hội thoại Bị giới hạn bởi các tương tác bằng giọng nói và các truy vấn và phản hồi được xác định trước Tính linh hoạt và khả năng thích ứng Bard rất linh hoạt và dễ thích nghi, có thể được tùy chỉnh cho các lĩnh vực và trường hợp sử dụng khác nhau Linh hoạt và khả năng thích ứng cao với các tình huống và nội dung khác nhau. Bị giới hạn bởi các tương tác bằng giọng nói và các tập lệnh được xác định trước Loại đầu vào của người dùng Google Bard có thể xử lý nhiều loại đầu vào, bao gồm văn bản, giọng nói và dựa trên hình ảnh Chat GPT có thể tiếp nhận các thông tin đầu vào là giọng nói hoặc văn bản, nhưng không thể xử lý thông tin dữ liệu hình ảnh. Xử lý chủ yếu đầu vào dựa trên giọng nói, nhưng cũng có thể xử lý đầu vào dựa trên văn bản Hỗ trợ đa ngôn ngữ Bard có thể hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau GPT có thể xử lý thông tin với các ngôn ngữ khác nhau. Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, nhưng có thể có khả năng hạn chế ở một số ngôn ngữ Xử lý tên miền và chủ đề Bard có thể xử lý nhiều lĩnh vực và chủ đề. Có thể được tùy chỉnh cho các lĩnh vực và trường hợp sử dụng cụ thể Có thể xử lý nhiều lĩnh vực và chủ đề khác nhau. Nó cũng có thể được tùy chỉnh để phù hợp với các trường hợp sử dụng cụ thể bằng cách huấn luyện trên tập dữ liệu phù hợp Bị giới hạn bởi các tương tác bằng giọng nói và tập lệnh được xác định trước, có thể có khả năng hạn chế trong các miền và chủ đề nhất định Tích hợp với các công cụ và công nghệ khác Google Bard có thể tích hợp với các công cụ và công nghệ khác, chẳng hạn như hệ thống CRM, phần mềm tự động hóa tiếp thị hoặc nền tảng phân tích Chat GPT có thể tích hợp với các hệ thống khác như các trình dịch thuật tự động… Khả năng tích hợp hạn chế, có thể yêu cầu phát triển tùy chỉnh hoặc truyền dữ liệu thủ công Trường hợp sử dụng Bard có thể được sử dụng cho các trường hợp sử dụng khác nhau, chẳng hạn như hỗ trợ khách hàng, bán hàng, tiếp thị hoặc nhân sự GPT có thể được sử dụng cho các trường hợp sử dụng khác nhau, chẳng hạn như hỗ trợ khách hàng, tạo nội dung. Giới hạn trong các trường hợp sử dụng dựa trên giọng nói, chẳng hạn như tìm kiếm bằng giọng nói hoặc tự động hóa gia đình Xử lý phức tạp Google Bard có thể xử lý các cuộc hội thoại và đối thoại phức tạp, chẳng hạn như đàm phán, thuyết phục hoặc giải quyết xung đột Có thể xử lý các cuộc hội thoại và đối thoại phức tạp Giới hạn trong các cuộc hội thoại và truy vấn đơn giản và dễ hiểu

>>> Tham khảo: 17 phần mềm SEO Web& công cụ SEO được SEOer Uu Ái nhất 2023

6. Cách đăng ký và cài đặt Google Bard

Bước 1: Bạn truy cập Chrome trên máy tính lên > Kích vào đường link: Link cài đặt tiện ích VPN for Chrome và nhấn Thêm vào Chrome để cài tiện ích VPN Proxy VeePN nhé.

Bước 2: Kích hoạt tiện ích VPN (Lưu ý: Chọn các quốc gia châu âu). Tiếp tục click vào đường link: https://bard.google.com/ => Chọn vào Join Waitlist để bắt đầu đăng ký tài khoản.

Google Bard là gì-Hướng dẫn cài đặt Google Bard
Google Bard là gì-Hướng dẫn cài đặt Google Bard

Bước 3: Click vào ô xác nhận “Otp in to receive email updates about Bard.. “và bấm chọn “Yes am in”.

Cài đặt Bard AI
Cài đặt Bard AI

Bước 4: Ở bước này, hệ thống sẽ thông báo cho bạn biết rằng bạn đã được thêm vào hàng chờ. Quá trình chờ duyệt sẽ kéo dài khoảng 1 tuần, Google sẽ phản hồi email thông báo bạn đã có thể sử dụng Google Bard

Google Bard là gì-Hướng dẫn cài đặt chatbot Google
Google Bard là gì-Hướng dẫn cài đặt chatbot Google

Bài viết trên SEODO đã giới thiệu cho bạn khái niệm, những lợi ích mà Google Bard mang lại cũng như sự khác biệt giữa Bard và các chatbot AI khác. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và đáp ứng được những thắc mắc của bạn về Bard của Google.

7. Cách sử dụng Google Bard tiếng Việt và những tính năng mới

Công cụ Bard đang hướng tới xu hướng toàn cầu hóa. Chính vì vậy, Bard Google đã phát hành phiên bản thử nghiệm trên nhiều quốc gia như Ả Rập, Brazil, Liên minh Châu Âu và cả Việt Nam. Do đó, bạn đã có thể trải nghiệm phiên bản Bard Ai tiếng Việt

7.1 Cách sử dụng Google Bard tiếng Việt

Cơ bản, cách sử dụng Google Bard tiếng Việt không quá khác biệt so với Ai Bard thông thường. Tuy nhiên, trong bài viết này, SEODO vẫn sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Bard Ai tiếng Việt nhé!

Google Bard tiếng Việt
Các bước sử dụng Google Bard tiếng Việt
Google Bard tiếng Việt
Các bước sử dụng Google Bard tiếng Việt
Bard Ai tiếng Việt
Các bước sử dụng Google Bard tiếng Việt
Bard Ai tiếng Việt
Các bước sử dụng Google Bard tiếng Việt

7.2 Những tính năng thú vị của Bard Ai tiếng Việt

Ứng dụng Bard của Google đã khiến người dùng vô cùng thích thú ngay từ ngày đầu ra mắt. Không chỉ dừng lại ở đó, Google Bard Ai đã tiến thêm một bước nữa trong lĩnh vực trợ lý ảo với khả năng “nói” - trả lời các câu hỏi bằng âm thanh.

Người dùng giờ đây có thể lựa chọn giữa việc đọc câu trả lời bằng văn bản hoặc nghe chúng qua giọng đọc do Ai Bard tạo ra.

Bên cạnh đó, phiên bản dùng thử Google Bard tiếng Việt cũng thừa hưởng được những tính năng nổi bật khác gồm

Những cải tiến này không chỉ làm tăng tính ứng dụng Bard của Google, mà còn góp phần thúc đẩy sự tiến bộ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và trợ lý ảo.

Google Bard tiếng Việt
Bard Ai phát triển nhiều tính năng nổi bật

8. Cập nhật Google Bard (Mới nhất)

# Cập nhật ngày 18 tháng 12 năm 2023

Cho phép truy cập dữ liệu từ các ứng dụng và dịch vụ của Google

Bard Ai ở các phiên bản tiếng Nhật, tiếng Hàn cũng như tiếng Anh được phép truy xuất thông tin theo thời gian thực từ YouTube, Khách sạn, Chuyến bay và Bản đồ, thậm chí là dữ liệu từ Gmail, Tài liệu và Drive.

Điều này giúp bạn dễ dàng tìm, tóm tắt và nhận câu trả lời từ nội dung cá nhân của mình. Bạn cũng có thể thay đổi cài đặt quyền riêng tư của mình để lựa chọn cách bạn muốn sử dụng dữ liệu từ các tiện ích mở rộng này.

Bard Ai của Google cam kết mở rộng tính năng này, dần dần áp dụng cho nhiều phiên bản ở các ngôn ngữ khác trong thời gian sắp tới.

Bard Ai hỗ trợ xuất nhiều ngôn ngữ hơn sang Replit

Ngoài Python, tính năng Xuất sang Replit giờ đây sẽ hỗ trợ 18 ngôn ngữ lập trình bao gồm C++, JavaScript, Ruby, SQL và Swift.

Đây là một trong những tín năng nổi bật làm tăng điểm mạnh cho công cụ này trong “cuộc chiến” giữa 2 ông lớn Bard và chat GPT.

Bard Ai tiếng Việt
Google Bard và chat GPT

Tóm lại, bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn Google Bard là gì và những ứng dụng của Bard Ai. Từ đó, bạn có thể tận dụng công cụ Bard và nhiều lĩnh vực trong học tập và làm việc, đặc biệt là với ngành SEO. Hi vọng bài viết trên của SEODO sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Cùng SEODO khám phá thêm các bài viết hữu ích về Công cụ dưới đây:

Những câu hỏi thường gặp:

Google Bard là gì?

Bard là một chatbot AI, giống như ChatGPT, được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ cho các ứng dụng đối thoại (LaMDA) của Google. LaMDA là một mô hình ngôn ngữ tiên tiến, cho phép chatbot tương tác với người dùng một cách tự nhiên và liên tục trong một cuộc hội thoại. Bard có thể trả lời các câu hỏi, cung cấp thông tin hữu ích, giải quyết các vấn đề, hoặc chỉ đơn giản là nói chuyện với người dùng theo nhiều cách khác nhau.

Google Bard có tính năng gì?

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/bad-a37290.html