Hướng dẫn điều khiển tivi Samsung bằng điện thoại iPhone siêu tiện lợi

Trong trường hợp remote tivi Samsung bị hư hỏng, thất lạc hoặc hết pin, bạn có thể sử dụng điện thoại iPhone để thay thế. Trong bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách điều khiển tivi Samsung bằng điện thoại iPhone cực kỳ đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi. Mời bạn cùng đón đọc!

Lợi ích của việc sử dụng điều khiển tivi Samsung với điện thoại iPhone

Mọi người thường sử dụng điện thoại iPhone để điều khiển tivi Samsung thay cho remote đi kèm với tivi vì những lợi ích đáng kể như sau:

Điều khiển tivi bằng điện thoại Samsung mang lại nhiều lợi ích cho người dùng

Với những lợi ích trên, điều khiển tivi bằng iPhone sẽ là một trong những hình thức đơn giản, tiện lợi mà bạn có thể áp dụng để nâng cao trải nghiệm của cả gia đình khi xem tivi. Tuy nhiên, trước khi đến với hướng dẫn chi tiết, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số lưu ý cần biết trước khi sử dụng iPhone để điều khiển tivi Samsung tại phần tiếp theo của bài viết.

Lưu ý cần biết khi sử dụng iPhone để điều khiển tivi Samsung

Dưới đây là một số lưu ý chung mà bạn cần nắm rõ trước khi thực hiện theo hướng dẫn bên dưới:

dieu-khien-tivi-samsung-2
Bạn chỉ có thể điều khiển tivi bằng điện thoại với dòng Smart Tivi Samsung

Cách điều khiển tivi Samsung với điện thoại iPhone

Để điều khiển tivi Samsung bằng điện thoại iPhone, bạn có thể tham khảo một trong số các cách sau:

Sử dụng app SmartThings

SmartThings là một ứng dụng cho phép người dùng điều khiển tivi Samsung một cách nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện chỉ với một chiếc điện thoại iPhone. Trước khi đến với hưỡng dẫn chi tiết, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sơ lược về ứng dụng này.

Giới thiệu sơ lược về ứng dụng Smartthings

SmartThings là một hệ sinh thái nhà ở thông minh được phát triển và quản lý bởi Samsung. Ứng dụng này được xây dựng trên nền tảng IoT với giao thức kết nối Z-wave/Zigbee, cho phép người dùng kiểm soát các thiết bị thông minh trong nhà một cách dễ dàng, trong đó có tivi Samsung.

SmartThings là một hệ sinh thái nhà ở thông minh được phát triển và quản lý bởi Samsung

Các chức năng chính của SmartThings là:

Cách thiết lập điều khiển tivi Smartthings trên iPhone

dieu-khien-tivi-samsung-5

dieu-khien-tivi-samsung-7

dieu-khien-tivi-samsung-9

dieu-khien-tivi-samsung-11

dieu-khien-tivi-samsung-13

dieu-khien-tivi-samsung-16

dieu-khien-tivi-samsung-18

Cách điều khiển tivi Samsung bằng điện thoại iPhone

Sau khi hoàn tất thiết lập, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau để biết cách điều khiển tivi Samsung với điện thoại iPhone.

Đầu tiên, bạn vào ứng dụng, sau đó chọn mục “Thiết bị” rồi bấm vào tên tivi tương ứng. Khi tivi hiển thị dòng thông báo như “Cho phép kết nối điện thoại với tivi”, bạn bấm “Cho phép”.

Sau thao tác trên, màn hình điện thoại iPhone của bạn sẽ đổi sang dạng remote tivi Samsung và bạn có thể sử dụng nó để điều khiển tivi. Trong đó, các phím tính năng trên điện thoại sẽ không khác gì so với remote với bao gồm:

dieu-khien-tivi-samsung-20

Sử dụng app Smart View

Tương tự, Smart View cũng là một ứng dụng cho phép người dùng điều khiển tivi Samsung một cách thuận tiện nhất. Vậy, Smart View là gì? Làm cách nào để điều khiển tivi với ứng dụng này? Lời giải đáp sẽ có ngay tại đây!

Giới thiệu sơ lược về Smart View

Smart View là một ứng dụng thông minh được phát triển cho các dòng Smart tivi Samsung. Người dùng có thể tải ứng dụng miễn phí về điện thoại iOS, Android và máy tính bảng để kết nối cũng như điều khiển tivi một cách nhanh chóng nhất.

Smart View là một ứng dụng thông minh được phát triển cho các dòng Smart tivi Samsung

Smart View trước đây thường chỉ được sử dụng như một phương pháp thay thế remote tivi vật lý. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Smart View đã trở thành một ứng dụng đa năng cung cấp các tính năng độc quyền của Samsung. Ngoài việc kết nối để điều khiển tivi Samsung, người dùng còn có thể xem tivi ở chế độ trình chiếu từ màn hình điện thoại lên trên tivi.

Một số tính năng nổi bật trên ứng dụng Smart View là:

Một số lưu ý cần biết khi sử dụng Smart View:

Cách điều khiển tivi Samsung bằng điện thoại Smart View

Để điều khiển tivi Samsung trên điện thoại iPhone với ứng dụng Smart View, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

dieu-khien-tivi-samsung-21
Tải về kết nối tivi với iPhone qua Samsung Smart View
Nhập mã PIN để bắt đầu sử dụng

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp một số cách điều khiển tivi Samsung bằng iPhone mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng AirPlay hoặc Analog để điều khiển tivi của mình mà không cần có remote, nhưng cách này sẽ phức tạp hơn so với hướng dẫn trên. Cuối cùng, hy vọng bài viết sẽ hữu ích và đừng quên để lại bình luận bên dưới nếu có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, bạn nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/dieu-khien-tivi-samsung-bang-iphone-a37372.html