Nhựa PP 5 là gì, có độc hại không? Các lưu ý khi sử dụng

1. Tìm hiểu xem nhựa PP 5 là gì?

Sở dĩ gọi nhựa PP 5 vì đây là loại nhựa được làm từ hợp chất có tên Polypropylene, viết tắt thành PP và được xếp hạng thứ 5 trong số các loại nhựa sử dụng phổ biến trong đời sống hằng ngày.

Đây là loại nhựa được sản xuất từ nhiều hạt nhựa trong suốt, không màu, không mùi, không vị. Do đó, có thể nói nhựa PP 5 an toàn với người tiêu dùng. Khả năng chịu nhiệt của loại nhựa này khá cao với độ dẻo dai lớn nên thường dùng làm hộp chứa đựng thực phẩm nóng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

2. Nhựa PP 5 có độc không?

Các hạt nhựa làm nên nhựa PP 5 có nguồn gốc nguyên sinh, không phải là loại tái chế nên khá an toàn với người tiêu dùng. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy loại nhựa này ở các loại bao bì chứa thực phẩm như chai tương ớt, hũ sữa chua, ống hút, các món đồ gia dụng khác hoặc kể cả bình sữa cho trẻ...

Đặc biệt, đây là loại nhựa ít bị ảnh hưởng bởi các tác nhân từ môi trường do không bị oxy hóa, nên thường không sinh ra chất độc hại, an toàn với người tiêu dùng, nhất là trẻ nhỏ.

3. Ứng dụng của nhựa PP 5

Vì sở hữu các đặc tính vượt trội nên nhựa PP 5 thường được dùng để làm hộp đựng thực phẩm, chứa nước uống và các loại đồ dùng dành cho trẻ em như bình sữa, đồ chơi, v.v.

Khả năng chịu nhiệt của nhựa PP 5 lên đến 180 độ C nên khi sử dụng bạn không phải lo lắng về việc nhựa PP 5 có an toàn không. Bạn có thể sử dụng chúng trong lò vi sóng, máy rửa chén hoặc tủ lạnh mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hầu hết chúng ta đều biết rằng nhựa là loại sản phẩm khó phân hủy hoàn toàn, để làm được điều này thường mất rất nhiều thời gian và công sức. So với các loại nhựa, việc tái chế nhựa PP 5 dễ dàng hơn nên phần nào giảm các tác động xấu đến môi trường và sức khỏe của con người.

3. Ứng dụng của nhựa PP 5

4. Cách nhận biết nhựa số 5

Trên các loại bao bì, hộp đựng thực phẩm, nước uống… thường chứa ký hiệu của loại nhựa được dùng. Dưới đáy của các loại bao bì, bạn hãy quan sát các ký hiệu hình tam giác và số hiệu bên trong hình tam giác, sẽ nhận ra đó là loại nhựa nào. Các sản phẩm được làm từ nhựa PP 5 an toàn có ký hiệu ở dưới đáy hình tam giác, bên trong là số 5.

Đặc tính của nhựa PP 5 là trong trường hợp đốt cháy sẽ xuất hiện lửa màu xanh nhạt với dòng cháy dẻo, thoang thoảng mùi mủ cao su hắc. Ngoài khả năng chịu nhiệt cao, nhựa PP 5 có khả năng chịu lực chống thấm nước, thấm khí và đặc biệt là khả năng cách điện cực kỳ tốt. Do có bề mặt bóng tốt nên rất thích hợp để in ấn rõ trên bao bì, hộp đựng khi cần.

5. Cách sử dụng nhựa PP 5 an toàn

Dù đã hiểu nhựa PP 5 có an toàn không nhưng bạn cũng cần biết cách dùng đúng, tránh gây hại cho sức khỏe của bản thân và gia đình. Cụ thể như sau:

Với thông tin mà Cleanipedia chia sẻ về việc nhựa PP 5 có an toàn không và các lưu ý khi sử dụng, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi dùng mà không lo lắng đến các vấn đề gây hại cho sức khỏe của mình và người thân trong gia đình.

>>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/pp-5-a37442.html