Máy lọc không khí hút ẩm

Với thời tiết nóng ẩm đặc thù tại Việt Nam, việc đầu tư một chiếc máy lọc không khí đa năng để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình là vô cùng hợp lý. Đặc biệt, vào những ngày nồm ở các tỉnh miền Bắc, máy lọc không khí hút ẩm lại càng phát huy rõ rệt các công năng. Nếu bạn đang phân vân về thiết bị cải thiện không khí này thì đừng bỏ qua những thông tin chi tiết dưới đây.

Máy lọc không khí hút ẩm là gì?

Máy lọc không khí hút ẩm là thiết bị gia dụng được tích hợp hai chức năng chính là lọc không khí và hút ẩm. Đây là điểm cải tiến lớn so với các loại máy lọc không khí truyền thông, giúp bạn đánh tan nỗi lo mùa nồm mà vẫn đảm bảo chất lượng không khí cho không gian sống.

Máy lọc không khí hút ẩm là gì?

Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí hút ẩm

Quá trình hoạt động của máy lọc không khí hút ẩm khá đơn giản, khi máy được kích hoạt thì bụi và khí ẩm sẽ được đi vào cổng hút khí rồi đi qua khoang tách ẩm. Tại bộ phận này, hơi nước được làm lạnh, ngưng tụ thành từng giọt rồi chảy vào bình chứa.

Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí hút ẩm

Cuối cùng, khí mát từ máy làm mát này sẽ được làm nóng lên, rồi đưa khí mát ra ngoài từ cổng thoáng khí.

Tại sao nên sử dụng máy lọc không khí hút ẩm?

Máy lọc không khí và hút ẩm được nghiên cứu và thiết kế với nhiều ưu điểm vượt trội của cả thiết bị lọc không khí và hút ẩm, có tác dụng cụ thể như sau:

Thiết bị này được thiết kế để lọc vi khuẩn, virus, loại bỏ bụi PM 2.5, khử mùi thuốc lá và mùi đồ ăn, cũng như loại bỏ khói bụi độc hại, nấm mốc và các chất gây dị ứng khác. Điều này mang đến không khí trong lành và một môi trường sống thoải mái cho gia đình bạn.

Ngoài ra, chức năng hút ẩm cũng được tích hợp trong thiết bị này. Nó sẽ giúp duy trì độ ẩm lý tưởng cho không gian sống của bạn, ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc và mùi hôi khó chịu. Đồng thời, giúp quần áo khô nhanh hơn, bảo vệ các thiết bị điện tử trong phòng và đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Tại sao nên sử dụng máy lọc không khí hút ẩm?

Như vậy, máy lọc không khí với chức năng hút ẩm không chỉ mang lại sự tiện ích mà còn tiết kiệm chi phí mua sắm và không gian sử dụng cho gia đình bạn.

>> Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu cân bằng độ ẩm trong môi trường có không khí khô, độ ẩm tthấp thì có thể tham khảo máy lọc không khí tạo ẩm chất lượng

Máy lọc không khí hút ẩm có những hãng nào?

Hiện nay, có khá nhiều thương hiệu sản xuất dòng máy lọc không khí này, trong đó có cả thương hiệu đến từ Việt Nam. Vậy để tìm hiểu rõ hơn về các hãng sản xuất dòng sản phẩm này, thì hãy cùng CellphoneS đọc thêm nội dung sau.

Thương hiệu FujiE

Thương hiệu này khá nổi tiếng tại thị trường Việt Nam, bởi có cực kỳ nhiều công nghệ tiến tiến, đáp ứng hầu hết những tiêu chuẩn lọc không khí, chống nồm, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hiện nay, những mẫu máy của nhà FujiE có mức giá dao động từ 3.000.000 VNĐ đến 5.000.000 VNĐ.

Thương hiệu Sharp

Đây là thương hiệu điện tử toàn cầu, có khả năng chống nồm ẩm rất hiệu quả, bảo vệ đồ gia dụng và đem lại không gian sống an toàn cho cả gia đình. Đặc biệt, giá thành của thiết bị giao động từ 5.000.000 VNĐ đến 8.000.000 VNĐ.

Máy lọc không khí hút ẩm có những hãng nào?

Máy lọc không khí hút ẩm thương hiệu Xiaomi

Mặc dù thương hiệu mới xuất hiện trong thị trường máy lọc không khí hút ẩm, nhưng đã có sự quan tâm khá lớn từ người dùng. Và những thiết bị của nhà Xiaomi có giá bán dao động từ 3.500.000 VNĐ đến 8.000.000 VNĐ.

Top 4 máy lọc không khí hút ẩm tốt đáng mua 2024

Tại thị trường Việt Nam, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm máy lọc không khí có hút ẩm dưới đây. Đặc điểm chung của các sản phẩm này là thiết kế tinh tế, dễ sử dụng và lọc khí hút ẩm hiệu quả.

Máy lọc không khí hút ẩm DW-D12A-W thương hiệu Sharp

Máy lọc khí hút ẩm SHARP DW-D12A-W sở hữu thiết kế gọn gàng đầy ấn tượng với màu sắc trang nhã, phù hợp các căn phòng có diện tích trung bình nhỏ. Sản phẩm có công suất hút ẩm mạnh mẽ lên tới 12L/ngày, đảm bảo không gian luôn sạch sẽ và thoáng mát.

Top 4 máy lọc không khí hút ẩm tốt đáng mua 2023

Hơn nữa, SHARP DW-D12A-W còn có chế độ hút ẩm thông minh nhờ cảm biến hoạt động theo thời gian động, cho phép tự động điều chỉnh tốc độ quạt. Nhờ vậy, độ ẩm trong phòng luôn được duy trì ở mức ổn định. Đồng thời, khả năng cài đặt độ ẩm giúp bạn có thể điều hòa không khí trong phòng phù hợp cho cảm giác thoải mái nhất.

Bên cạnh những tính năng trên, sản phẩm này còn có chức năng hong khô quần áo tiện lợi. Đây là một tính năng hữu ích giúp gia đình bạn luôn có trang phục khô ráo, vệ sinh ngay cả trong những ngày nồm ẩm ướt.

Máy lọc không khí hút ẩm Sharp DW-J27FV-S cảm biến tự động

Máy hút ẩm lọc không khí Sharp DW-J27FV-S có vẻ ngoài sang trọng và hiện đại, phù hợp đặt trong nhiều không gian có phong cách nội thất khác nhau. Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn nên có thể bố trí tại nhiều vị trí khác nhau mà vẫn thoải mái đi lại. Phần thân trên của máy được trang bị màn hình hiển thị chi tiết các chế độ rõ ràng, rất tiện lợi cho người dùng ở mọi lứa tuổi.

Top 4 máy lọc không khí hút ẩm tốt đáng mua 2023

Máy lọc Sharp DW-J27FV-S được trang bị hệ thống lọc bao gồm bộ lọc than hoạt tính, bộ lọc HEPA, bộ phận hút ẩm, bộ phận tạo ion đảm bảo cải thiện không khí tối ưu. Người dùng không cần tốn quá nhiều công sức để điều chỉnh vì máy đã được trang bị cảm biến hiện đại. Điều này giúp máy lọc có thể đo lường chất lượng không khí và tự động điều chỉnh hoạt động phù hợp.

Sản phẩm được trang bị bồn chứa nước 4l cùng công suất hoạt động lớn, giúp máy có thể hoạt động trong thời gian dài mà không cần thường xuyên thay khay chứa. Sharp DW-J27FV-S có khả năng lọc bụi siêu mịn, phân tán khí độc và xử lý các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, vi khuẩn, nấm mốc và hóa chất. Nhờ vậy, giúp giảm các triệu chứng của khó thở và viêm mũi dị ứng hiệu quả.

Máy lọc không khí hút ẩm Plasmacluster Sharp DW-E16FA-W

Với tông màu trắng chủ đạo và tổng thể mềm mại với các đường bo tinh tế, máy lọc không khí và hút ẩm Sharp DW-E16FA-W gân ấn tượng bởi phong cách thời thượng. Sản phẩm không chỉ giúp cải thiện không khí mà còn gia tăng tính thẩm mỹ và tạo điểm nhấn cho không gian sống của bạn.

Máy lọc không khí hút ẩm Plasmacluster Sharp DW-E16FA-W

Điểm cộng lớn của máy lọc không khí hút ẩm Sharp DW-E16FA-W là được trang bị công suất làm mát đột phá. Với hiệu suất vận hành lên tới hơn 190W và mật động phân tán 7000 ion/cm3, sản phẩm sẽ là sự lựa vừa vặn cho những căn phòng có diện tích khoảng 38m2. Đồng thời, thiết bị cũng có khả năng tự đảo gió, giúp làm khô trên diện tích lớn, tăng cường hiệu quả lọc khuẩn cực nhanh.

Đặc biệt, máy lọc không khí kèm hút ẩm Sharp DW-E16FA-W được tích hợp Plasmacluster Ion tiên tiến - công nghệ giúp loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây hại có trong không khí như nấm mốc, mùi khó chịu, vi khuẩn hay phấn hoa. Ngoài ra, với công suất hút ẩm lớn, Sharp DW-E16FA-W cũng có thể nhanh chóng làm khô quần áo ẩm.

Máy lọc không khí hút ẩm nhỏ gọn Sharp DW-D20A-W

Sharp DW-D20A-W trang bị màn hình LED hiện đại giúp người dùng dễ dàng thao tác và theo dõi các thông số chất lượng không khí trong phòng. Sản phẩm có thiết kế trang nhã với tôn màu trắng tinh khiết, phù hợp đa dạng phong cách không gian sống. Thiết kế máy nhỏ gọn, đủ để đặt lên bàn hay góc phòng mà không gây bất tiện.

Máy lọc không khí hút ẩm nhỏ gọn Sharp DW-D20A-W

Sản phẩm sử dụng bộ lọc HEPA tân tiến giúp lọc hiệu quả bụi mịn, vi khuẩn và mùi hôi trong không khí. Nhờ đó, giảm thiểu các tác nhân gây bệnh hô hấp. Đồng thời máy lọc này còn có tính năng tạo ion âm để cải thiện chất lượng không khí, tăng khả năng đàn hồi của tế bào, giảm mệt mỏi và căng thẳng.

Hướng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí hút ẩm chi tiết, an toàn

Cách thức sử dụng máy lọc không khí hút ẩm cũng khá đơn giản, bởi dòng máy này không có quá nhiều chức năng, nên ai cũng có thể làm quen và sử dụng nhanh chóng.

- Bước 1: Bạn hãy kết nối máy với nguồn điện, và cần đảm bảo dây điện không bị quấn hay gập.

- Bước 2: Nhấn vào nút nguồn hoặc công tắc nguồn để khởi động máy. Lúc này, màn hình điều khiển sẽ hiển thị thông tin và sáng lên.

- Bước 3: Ngay từ lần đầu tiên sử dụng, nên máy thường dao động mức độ ẩm khoảng 25 - 40%. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào từng loại phòng, bạn có thể điều chỉnh theo mức độ khác nhau để đem lại môi trường thoáng mát, khô ráo, thoải mái nhất.

Hướng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí hút ẩm chi tiết, an toàn

Điều cần lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí hút ẩm

Khi mọi người mua máy lọc không khí hút ẩm về sử dụng, cần phải lưu ý một số những điều dưới đây để sử dụng thiết bị một cách hiệu quả nhất.

Công suất sản phẩm phù hợp với diện tích căn phòng

Đầu tiên, mọi người cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với diện tích căn phòng, bởi đây là yếu tố ảnh hưởng tới trực tiếp tới hiệu quả trong quá trình lọc. Bạn không nên dùng máy có diện tích lọc quá nhỏ, sẽ không loại bỏ được hoàn toàn vi khuẩn.

Như vậy, khi bạn lựa chọn được dòng máy phù hợp với diện tích, có bộ quạt gió lớn thì chỉ cần chạy trong khoảng công suất suất 7W - 10W là đã có được sự hiệu quả rồi.

Đặt máy đúng cách

Nếu bạn đặt thiết bị không đúng cách thì hiệu suất sẽ thấp hơn so với bình thường. Hiện nay, máy lọc không khí hút ẩm sẽ có 3 cửa hút không khí - 2 cửa 2 bên và 1 cửa ở phía dưới. Chính vì vậy, bạn cần đặt máy với khoảng cách tủ quần áo, bàn ghế, những vật chắn khoảng 30cm trở lên, để đảm bảo không bị cản trở đối lưu không khí.

Điều cần lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí hút ẩm

Nếu nhà bạn sử dụng điều hòa thì nên đặt máy ngay dưới mặt lạnh của điều hòa, bởi điều này sẽ giúp quá trình vận hành luồng không khí tốt hơn, lọc sạch hơn. Bên cạnh đó, khi máy hoạt động bạn cần phải đóng kín cửa, để không bị thoát ion âm ra bên ngoài.

Sử dụng chức năng đúng cách, hiệu quả

Thiết bị có khả năng lọc sạch không khí trong khoảng thời gian nhất định từ 4h đến 6h, vì thế bạn hãy bật máy trong khoảng thời gian này để không khí trong lành, thoáng mát nhất.

Ngoài ra, mọi người cũng cần nắm bắt rõ các chức năng của sản phẩm để sử dụng một cách hiệu quả nhất.

- Chạy quạt gió ở lưu lượng khí thấp, trung bình khi trong phòng bạn không quá bẩn, phù hợp với việc lọc không khí hàng ngày.

- Chạy quạt gió ở lưu lượng cao sử dụng cho những căn phòng không khí ô nhiễm do lâu không sử dụng, chứa nhiều vi khuẩn nấm mốc,...

Vệ sinh màng lọc định kỳ

Mọi người nên vệ sinh thường xuyên bộ lọc và màng lọc để có thể hoạt động hiệu quả. Đối với những màng lọc được lắp phía sau thì bạn hãy dùng tay để tháo rời, sau đó dùng chổi nhỏ hoặc máy hút bụi để vệ sinh màng lọc, hoạt động động hiệu quả hơn.

Điều cần lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí hút ẩm

Bạn nên định kỳ 1 - 2 tháng vệ sinh 1 lần, và sử dụng đến 2 năm là cần phải thay thế màng lọc một lần.

Mua máy lọc không khí hút ẩm chính hãng tại CellphoneS

Máy lọc không khí hút ẩm là thiết bị đáng đầu tư để mang đến bầu không khí trong lành cũng như thoải mái cho không gian sống. Nếu bạn đang có ý định mua các sản phẩm máy lọc không khí và hút ẩm trên, hãy đến CellphoneS để được tư vấn chi tiết và sở hữu sản phẩm phù hợp với gia đình bạn.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/may-hut-am-kiem-loc-khong-khi-a37619.html