Sau khi xông mặt nên làm gì? Một số lưu ý khi xông mặt

“Xông mặt” là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng. Với những lợi ích mà “xông mặt” đem lại thì không có gì đáng ngạc nhiên khi phương pháp này dần trở nên ngày càng phổ biến. Và kéo theo đó là những câu hỏi xoay quanh việc xông mặt, nhất là câu hỏi “sau khi xông mặt nên làm gì?”

Xông mặt là gì?

Trước khi đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi sau khi xông mặt nên làm gì? thì trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem xông mặt là gì” nhé! Xông mặt hay nói đầy đủ hơn là xông hơi da mặt. Đây là phương pháp làm đẹp bằng cách sử dụng nhiệt tỏa ra từ hơi nước, tác động lên da mặt, làm giãn nở các mao mạch và lỗ chân lông trên da.

Phương pháp này chủ yếu giúp loại bỏ các sợi bã nhờn, độc tố và bụi bẩn bị bám dính trên da. Từ đó đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen trên da, làm da mịn màng, hồng hào và rạng rỡ hơn.

Sau khi xông mặt nên làm gì? 0Xông mặt là phương pháp làm đẹp bằng nhiệt từ hơi nước

Một số lợi ích mà xông mặt mang lại

Chúng ta biết rằng xông mặt mang lại nhiều lợi ích cho da mặt, dưới đây là một vài lợi ích nổi bật từ việc xông mặt mang lại:

Sau khi xông mặt nên làm gì? 1Xông hơi mặt đem lại nhiều lợi ích cho làn da

Các bước xông hơi da mặt bằng nước nóng

Có nhiều cách xông hơi mặt khác nhau, nhưng xông hơi da mặt bằng nước nóng là một trong những cách phổ biến nhất. Hãy cùng tìm hiểu về các bước thực hiện xông hơi da mặt bằng nước nóng nhé!

Vậy sau khi xông mặt nên làm gì?

Đã biết cách xông mặt, vậy sau khi xông mặt xong nên làm gì? Sau khi xông mặt xong bạn nên rửa mặt lại bằng nước mát và lau khô da mặt. Và nhớ rằng không được lau bằng khăn có chất liệu quá cứng hoặc chà xát mạnh lên mặt mà thay vào đó bạn nên dùng khăn bông mềm mại và lau nhẹ nhàng cho mặt.

Sau khi xông mặt nên làm gì? 2Sau khi xông mặt nên làm gì là thắc mắc của nhiều người

Bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm hoặc serum dưỡng da sau khi lau mặt xong bởi lúc này da mặt đang ở trạng thái rất sạch, các lỗ chân lông đang thông thoáng nên thoa dưỡng chất lúc này có thể nói là mang lại kết quả cao gấp nhiều lần so với thông thường. Hoặc nếu có ý định đắp mặt nạ, bạn cũng có thể đắp mặt nạ lúc này và hiệu quả đem lại cũng sẽ rất tuyệt vời cho da mặt.

Sau khi xông hơi, dẫu có thêm bước dưỡng da hay không thì bạn cũng nên để da mặt thư giãn trong 10 đến 5 phút đợi cho lỗ chân lông se khít lại. Sau đó mới nên dùng máy massage hoặc đá viên để làm dịu da. Và nhớ là không thực hiện bước này ngay khi vừa xông mặt bằng nước nóng xong mà bỏ qua bước để da se khít lỗ chân lông vì điều này có thể khiến da mặt bị bỏng lạnh hoặc kích ứng.

Một số lưu ý khi thực hiện xông hơi mặt

Ngoài những lưu ý đã biết “sau khi xông mặt nên làm gì” thì bạn cũng cần cân nhắc thêm những lưu ý khác trong suốt quá trình xông hơi mặt.

Sau khi xông mặt nên làm gì? 4Nên chọn sữa rửa mặt lành tính để làm sạch mặt trước khi xông mặt

Trên đây là thông tin về những vấn đề xoay quanh phương pháp xông mặt cũng như lời giải đáp cho câu hỏi “sau khi xông mặt nên làm gì”. Hy vọng rằng những thông tin trên giúp ích được cho các bạn. Chúc các bạn thành công với phương pháp xông hơi mặt trên và có cho mình một làn da khỏe đẹp như mong muốn nhé!

Xem thêm: Tác hại của xông hơi mặt sai cách mà bạn nên biết

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/sau-khi-xong-mat-nen-lam-gi-a37706.html