Cách tháo ốc vít khi bị toét đầu nhanh chóng trong một nốt nhạc

Tình trạng toét đầu ở ốc vít rất hay xảy ra sau một khoảng thời gian sử dụng hoặc trong quá trình sửa chữa cơ khí không đúng cách. Vậy làm sao để có thể xử lý nhanh chóng được tình trạng này mà không gây ảnh hưởng đến đồ vật. Hãy cùng Bulong Comat tìm hiểu về cách tháo ốc vít khi bị toét đầu thông qua bài viết dưới đây ngay nhé.

Cách tháo con ốc vít lồi lên trên

Mẹo vặn ốc vít bị toét đầu không phải là điều mà ai cũng biết. Trong trường hợp con ốc vít bị toét đầu và lồi lên trên bề mặt thì có rất nhiều cách xử lý dễ dàng hơn. Bạn có thể áp dụng linh hoạt cách sử dụng mảnh dây cao su hoặc đục hay mỏ hàn.

Sử dụng mảnh dây cao su

Bạn hãy sử dụng cách này bằng các thao tác chính như chèn thêm một mảnh nhỏ cao su vào phần đầu của tua vít trước khi vặn vào chỗ bị toét đầu. Việc bạn sử dụng dây cao su để chèn vào ốc vít khi vặn sẽ giúp gia tăng thêm nhiệt độ ma sát. Sau đó bạn từ từ xoay và xoáy ốc vít.

Với cách sử dụng dây chun cao su này thì bạn có thể dễ dàng rút ốc vít mà không phải tốn quá nhiều thời gian cũng như công sức. Bởi vậy mà cách làm này được rất nhiều người áp dụng do không yêu cầu kinh nghiệm.

Tháo ốc vít bị toét đầu như thế nào

Sử dụng đục

Bạn có thể sử dụng đục hoặc cưa cầm tay đối với những loại ốc vít có kích thước lớn để tạo rãnh ngang thật sâu, sau đó lấy tua vít vặn ra là được. Đối với loại ốc vít nhỏ hơn bạn có thể dùng cưa cầm tay mini.

Sử dụng dũa

Trong trường hợp không thể tìm thấy mảnh cao su nào thì bạn có thể sử dụng dũa để mài đến khi ốc vít mòn hết phần mũ ốc đi là được. mặc dù cách làm này có phần thủ công cũng như sử dụng nhiều sức lực nhưng sẽ mang đến hiệu quả cao khi bạn áp dụng.

Trường hợp vít bị toét đầu nằm sâu dưới bề mặt

Trong trường hợp con ốc vít bị toét đầu và nằm sâu ở dưới bề mặt vật liệu khiến cho việc vặn ốc ra trở nên vô cùng khó khăn thì bạn có thể áp dụng một số cách tháo ốc vít khi bị toét đầu như sau: lò xo bút bi hoặc keo dán 502, sử dụng mũi khoan nhỏ.

Sử dụng lò xo bút bi

Bạn sẽ sử dụng lò xo bút bi đã được vặn thẳng một đầu, sau đó chêm đầu thẳng đó vào một gờ lõm của đầu tua vít và nhét ốc vào. Sau đó tiếp tục thực hiện vặn ốc ra như bình thường. Ngoài ra bạn có thể dùng một đoạn dây thép có tiết diện tương tự để thay thế cho lò xo bút bi.

Thông thường cách làm này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, tuy nhiên bạn cần phải chú ý là vặn ốc ra thật chậm và chú ý cẩn thận.

Cách tháo ốc vít khi bị toét đầu bằng lò xo bút bi

Sử dụng mũi khoan nhỏ

Việc sử dụng một mũi khoan nhỏ để khoan một lỗ nhỏ trên vít bị tước đi có thể giúp cho tua vít của bạn vào sâu hơn và bám tốt hơn ốc vít bị kẹt đó. Từ đó giúp bạn dễ dàng xoay chiếc ốc vít bị kẹt đó ra bên ngoài.

Bạn có thể sử dụng mũi khoan nhỏ để khoan xuyên rời mũ ốc luôn. Lúc này bạn sẽ nhấc ra dễ dàng phần đầu và phần ren ốc ra cực đơn giản. Trong trường hợp không có sẵn dụng cụ thì rất khó khi thực hiện bằng tay.

Sử dụng keo dán 502

Bạn có thể nhúng đầu tua vít vào keo dán rồi đưa vào đầu ốc vít bị toét. Cần lưu ý tuyệt đối không được để keo chảy xuống ren ốc. Vì vậy, bạn nên dốc ngược lại để keo chảy xuống dưới tua vít. Đợi cho đến khi keo khô và tiến hành vặn vít.

Chọn mua ốc vít uy tín, giá tốt ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp sản phẩm bulong ốc vít. Tuy nhiên để khách hàng có thể chọn lựa được sản phẩm ưng ý thì không phải là điều dễ dàng.

Bulong Comat tự hào khi là một trong những đơn vị hàng đầu được khách hàng nhận định và đánh giá cao trong việc bán các dòng sản phẩm bulong inox, ốc vít với ưu điểm vượt trội như:

Thông qua bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp cho bạn các thông tin về cách tháo ốc vít khi bị toét đầu. Nếu bạn có nhu cầu mua hàng, hãy liên hệ với Bulong Comat để được tư vấn.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-van-oc-bi-toet-dau-a37736.html