Mẹo hay để đánh dấu tin nhắn Messenger đã đọc thành “chưa xem”

Chắc hẳn có đôi lần bạn lỡ tay bấm vào tin nhắn Messenger của một ai đó nhưng lại chưa có thời gian trả lời. Hoặc đơn giản là bạn chỉ muốn xem người ta viết gì nhưng lại muốn giả vờ rằng mình chưa đọc. Vậy thì cùng tìm hiểu những mẹo hay để đánh dấu tin nhắn Messenger đã đọc thành “chưa xem” nhé.

Đánh dấu tin nhắn Messenger

Cách để đánh dấu tin nhắn đã đọc thành trạng thái “chưa xem”

Đánh dấu tin nhắn Messenger đã đọc thành “chưa xem” dùng để làm gì?

Trên thực tế, Messenger có cung cấp một vài chức năng để giúp người dùng có thể đánh dấu những tin nhắn đã đọc thành “chưa xem”. Ngoài ra thì cũng còn một vài mẹo khác giúp bạn thực hiện được thao tác này.

Như chúng ta đã biết thì khi gửi tin nhắn trên Messenger, nó sẽ hiện trạng thái “đã xem” nếu người bên kia đã đọc. Tuy nhiên, khả năng này đôi lúc lại mang đến bất tiện cho người dùng. Bởi không phải tin nhắn từ người nào chúng ta cũng muốn trả lời, bạn lỡ xem rồi nhưng lại không muốn người kia biết. Đặc biệt là không muốn bị mang tiếng là “lơ” tin nhắn của họ.

Chính vì vậy, với chức năng đánh dấu tin nhắn Messenger đã đọc thành trạng thái “chưa xem”. Bạn sẽ có thể thoải mái xem tin nhắn rồi chuyển trạng thái để người kia không biết rằng mình đã đọc.

Những mẹo hay để đánh dấu tin nhắn Messenger đã đọc thành “chưa xem”

Để thực hiện chuyển trạng thái tin nhắn từ đã xem thành “chưa đọc”, bạn có thể thực hiện theo các cách sau đây.

Đánh dấu tin nhắn Messenger

Tin nhắn ở trạng thái chưa xem sẽ có chấm xanh bên phải

Kích hoạt chế độ máy bay khi đọc tin nhắn

Đây là một cách cực kỳ đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả trong việc đánh dấu tin nhắn “chưa xem”. Khi bạn kích hoạt chế độ máy bay thì tất cả các dữ liệu sẽ được chuyển về trạng thái offline. Những dịch vụ liên quan đến trực tuyến sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn, do đó mà bạn có thể xem tin nhắn mà không sợ người kia phát hiện.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần kích hoạt điện thoại ở chế độ máy bay. Sau đó mở tin nhắn lên và xem toàn bộ nội dung người kia gửi. Sau khi đã xem xong bạn chỉ cần thoát khỏi ứng dụng Messenger và hủy kích hoạt chế độ máy bay. Dù bạn đã xem tin nhắn thì trong Messenger vẫn hiện là bạn “chưa xem”.

Sử dụng chức năng mà Messenger cung cấp là “đánh dấu chưa đọc”

Như đã nói ở trên, Messenger có cung cấp cho người dùng tính năng “đánh dấu là chưa đọc”. Đây là một cách thức đơn giản, tiện lợi mà bất cứ dòng máy nào cũng có thể thực hiện.

Đầu tiên, bạn chỉ cần mở ứng dụng Messenger lên, bạn có thể vào xem tất cả nội dung trong tin nhắn. Sau đó trở lại màn hình danh sách tin nhắn của Messenger, thực hiện nhấn giữ tin nhắn muốn chuyển trạng thái. Nó sẽ hiện lên một bảng tính năng, trong đó sẽ có mục “đánh dấu là chưa đọc”. Bạn chỉ cần nhấn vào tính năng là tin nhắn sẽ trở lại trạng thái chưa xem như ban đầu.

Đây chắc chắn là một tính năng cực kỳ tiện lợi, nhanh chóng và đơn giản mà không phải người dùng Messenger nào cũng biết.

Đánh dấu tin nhắn Messenger

Chọn tính năng “đánh dấu là chưa đọc” trên Messenger để chuyển trạng thái

Đọc tin nhắn thông qua màn hình thông báo

Đây cũng là một mẹo khá hữu dụng khi bạn muốn đọc trước một phần nội dung tin nhắn. Mỗi khi có tin nhắn Messenger từ bạn bè, người yêu gửi đến, điện thoại sẽ thông báo bằng cách hiện nhắc nhở lên màn hình. Việc bạn cần làm chính là kéo thanh thông báo từ trên xuống là có thể xem nội dung. Cách này tuy cũng rất tiện lợi nhưng bạn sẽ không thể nào xem hết nội dung tin nhắn nếu nó quá dài. Bởi vì thanh thông báo chỉ hiện một đoạn vừa đủ, do đó phương thức này vẫn còn hạn chế.

Dùng tính năng “bỏ qua tin nhắn”

Bên cạnh tính năng “đánh dấu là chưa đọc” thì Messenger còn cung cấp một tính năng khác đó chính là tính năng “bỏ qua tin nhắn”. Trên thực tế, tính năng này không có khả năng đánh dấu lại tin nhắn đã đọc. Mà chỉ đơn giản là bạn có thể tận dụng nó để xem nội dung tin nhắn mà không bị hiện trạng thái đã xem.

Đánh dấu tin nhắn Messenger

Tận dụng tính năng bỏ qua tin nhắn để đọc nội dung mà không hiện “đã xem”

Cách thực hiện đơn giản như sau, đầu tiên bạn chọn tin nhắn và nhấn giữ trong vài giây, bảng tính năng sẽ hiện ra và bạn chỉ cần bấm vào “bỏ qua tin nhắn”. Lúc này tin nhắn đó sẽ bị chuyển về mục spam, bạn có thể vào mục spam kiếm tin nhắn và xem toàn bộ nội dung. Sau khi đọc xong thì gỡ tin nhắn thoát khỏi trạng thái “bỏ qua tin nhắn. Mọi thứ sẽ trở lại bình thường và đặc biệt là đối phương cũng sẽ không biết bạn đã đọc tin nhắn.

Bài viết trên vừa chia sẻ những mẹo hay để giúp bạn đánh dấu tin nhắn đã đọc trở về trạng thái “chưa xem”. Rất mong rằng nó có thể giúp ích cho bạn và chúc bạn thực hiện thành công.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/danh-dau-la-chua-doc-tren-messenger-a37751.html