Cách sử dụng điều khiển điều hòa Inverter dễ dàng, hiệu quả

Bộ phận của điều khiển Inverter

Dòng máy Inverter là dòng phổ biến trên thị trường hiện tại, vậy nên điều khiển của chúng thường có chức năng giống nhau. Hầu như nó đều có phím chức năng và màn hình hiển thị:

Bộ phận của điều khiển Inverter

Bộ phận điều khiển điều hòa Inverter

Định nghĩa các nút bấm của điều khiển Inverter

Cách sử dụng điều khiển điều hòa Inverter thường khó do có nhiều nút bấm và các chức năng khác nhau. Do đó Cleanipedia đã liệt kê một số cách sử dụng phổ biến sau:

Bộ phận điều khiển điều hòa Inverter

Cách sử dụng điều khiển điều hòa Inverter

Thường khó sử dụng điều khiển điều hòa Inverter do có nhiều nút bấm và các chức năng khác nhau. Do đó Cleanipedia đã liệt kê một số cách sử dụng phổ biến sau:

Hướng dẫn cách sử dụng điều khiển Inverter:

Ý nghĩa các biểu tượng trên điều hòa Inverter

Cách sử dụng điều khiển điều hòa Inverter: Khởi động thế nào?

Để khởi động thiết bị, hãy nhấn nút ON/OFF 1 lần. Nếu đèn Power sáng thì máy đã trong trạng thái khởi động.

Nếu muốn tắt thì nhấn ON/OFF thêm lần nữa.

Cách khởi động điều hòa

Khởi động điều hòa một cách dễ dàng

Cách sử dụng điều khiển điều hòa Inverter: Cài đặt nhiệt độ

Nhấn nút TEMP để thay đổi nhiệt độ. Bấm biểu tượng ▲, ▼để tăng giảm nhiệt độ. Bấm giữ ▼ trong 10 giây để chuyển từ chế độ F sang C.

Cài đặt nhiệt độ

Tăng giảm nhiệt độ trên điều khiển Inverter

Cách sử dụng điều khiển điều hòa Inverter: Cài đặt chế độ hẹn giờ

Chọn ON TIMER trên điều khiển điều hòa Inverter sau đó chọn ▲ hoặc ▼ để điều chỉnh thời gian tăng, giảm sau đó bấm ON TIMER một lần nữa. Chọn CANCEL để hủy cài đặt.

Cách sử dụng điều khiển điều hòa Inverter: Cài đặt chế độ Powerful/Quiet

Cài đặt chế độ Powerful/Quiet

Tăng giảm nhiệt độ trên điều khiển Inverter

Cài đặt chế độ Sleep

Là chế độ ngủ trên điều hòa Inverter giúp tiết kiệm điện năng và gia tăng tuổi thọ cho máy lạnh. Khi sử dụng chế độ này thì sau 30p hoặc 1 tiếng sẽ tăng từ 1 đến 2 độ cho đến khi cân bằng với nhiệt độ bên ngoài môi trường. Để cài đặt, nhấn phím Sleep trên điều khiển điều hòa và tắt thì nhấn thêm 1 lần nữa.

Cách sử dụng điều khiển điều hòa Inverter: Cài đặt chế độ chỉnh độ sáng của đèn báo

Nếu đèn báo trên máy lạnh quá sáng gây khó chịu cho bạn thì bạn có thể điều chỉnh theo các bước sau:

Bước 1: Hướng điều khiến về phía máy lạnh

Bước 2: Giữ phím ▲ trong khoảng 3 đến 5s cho đến khi có tiếng bíp phát ra

Nếu bạn gặp những vấn đề liên quan đến làm sạch, vệ sinh máy lạnh trong quá trình sử dụng. Hãy đặt ngay dịch vụ vệ sinh máy lạnh của bTaskee với ứng dụng gia đình hàng đầu Việt Nam, được tin dùng với hơn 350.000 khách hàng trên toàn nước.

Tải app bTaskee và trải nghiệm dịch vụ ngay!

Cài đặt chế độ kiểm soát năng lượng

Chế độ trên cho phép người dùng kiểm soát công suất máy lạnh theo các mức 100% 80% 60% 40%. Cách sử dụng chế độ này trên điều khiển điều hòa Inverter như sau:

Hướng dẫn cách sử dụng điều khiển Inverter:

Chế độ kiểm soát năng lượng chủ động

Bỏ túi cách sử dụng điều hòa Inverter đúng cách, tiết kiệm

Không khởi động điều hòa bằng nhiệt độ quá thấp

Bạn không nên khởi động máy điều hòa với mức nhiệt thấp một cách đột ngột để làm phòng mát nhanh. Điều này sẽ khiến chiếc điều hòa của bạn phải chạy hết công suất trong một thời gian ngắn và đương nhiên điện năng tiêu hao cũng sẽ tốn nhiều hơn.

Chọn chế độ và công suất phù hợp

Hãy tham khảo công suất của điều hòa xem có phù hợp với không gian mình định lắp đặt hay không. Lý do là vì nếu phòng quá rộng mà công suất không đáp ứng đủ, điều hòa sẽ hoạt động quá mức và dễ dẫn đến tình trạng quá tải.

Bên cạnh đó, chọn chế độ phù hợp cũng quan trọng không kém. Chế độ ngủ ban đêm, hẹn giờ, hút ẩm hay chế độ COOL,... có những tính năng nhất định. Bạn nên chọn lựa chế độ tùy vào sở thích và từng thời điểm thích hợp để điều hòa hoạt động hiệu quả.

Khi nhiệt độ phòng đạt mức như yêu cầu, không nên tắt đột ngột

Thói quen này vô cùng tốn kém chứ không hề tiết kiệm như bạn tưởng. Nếu tắt đột ngột khi phòng đã đủ lạnh và mở điều hòa trở lại khi nhiệt độ tăng cao, bạn vô tình khiến điều hòa phải hoạt động lại từ đầu nhiều lần. Điều này chắc chắn sẽ gây tốn kém điện năng.

Sử dụng đúng chuẩn điện áp

Bạn nên tham khảo hướng dẫn về điện áp của nhà sản xuất khi sử dụng điều hòa Inverter. Điều này giúp bảo vệ hệ thống vi mạch và hỗ trợ điều hòa hoạt động hiệu quả, ổn định và lâu bền hơn.

Nhớ vệ sinh điều hòa thường xuyên

Vệ sinh đúng cách giúp điều hòa Inverter luôn giữ được hiệu quả làm mát ổn định. Nếu bụi bẩn bám đầy vào phần quạt, chắc chắn điều hòa sẽ không thể hoạt động tốt. Do đó, hãy chú ý làm sạch, vệ sinh điều hòa định kỳ nhé.

Một số nguyên nhân điều khiển điều hòa Inverter không hoạt động

Do hết pin

Nếu bạn đã sử dụng điều khiển điều hòa Inverter lâu năm thì rất có thể chúng không hoạt động được là do hết pin. Để kiểm tra, bạn hãy xem các thông số hiện trên màn hình có mờ không? Hoặc xem thử đèn báo có sáng không nhé?

Do hàng cũ, hàng đạo nhái kém chất lượng

Làm giả luôn là vấn đề muôn thuở mà hầu hết mọi người đều ít nhất gặp vài lần trong đời. Hãy nhớ lại hồi trước bạn mua chiếc điều khiển này ở đâu? Nếu trong một sạp bán đồ điện cũ hay ngoài chợ thì rất có thể chiếc điều khiển Inverter mà bạn sử dụng là hàng đạo nhái kém chất lượng.

Do bị dính nước

Giống như bao đồ điện tử khác thì khi điều khiển máy lạnh Inverterdính nước, chúng có thể bị chập hoặc hỏng hóc một số mạch điện bên trong dẫn đến không hoạt động. Bạn hãy thử tháo pin rồi sấy khô chúng nếu không được thì hãy mang đi sửa ở cửa hàng điện tử gần nhất nhé.

Một số nguyên nhân điều khiển điều hòa Inverter không hoạt động

Điều khiển điều hòa không hoạt động

Câu hỏi thường gặp

Nên sử dụng điều hòa Panasonic Inverter hay điều hòa thường?

Nên sử dụng điều hòa Inverter bởi vì tiết kiệm điện tối ưu hơn so với những dòng máy thông thường, và Gas R410 và R32 của Inverter không làm hỏng tầng Ozon giúp bảo vệ môi trường.

Vì sao khi tắt điều hòa đèn Nanoe-G vẫn sáng

Đây là chức năng “Khử khuẩn tấm lọc bụi” của điều hòa Panasonic Inverter áp dụng cho các model từ 2013. Khi tắt máy, quạt bên trong sẽ hoạt động với cửa gió mở hé. Sau 30 phút, cửa gió đóng, quạt ngưng, điều hòa sẽ phát hạt nanoe-G trong 2 giờ để khử khuẩn lưới bụi. Vì vậy đèn nanoe-G sẽ sáng trong suốt thời gian trên.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách sử dụng điều khiển điều hòa Inverter. Cleanipedia sẽ luôn mang đến cho bạn những nội dung hay và bổ ích nhất. Đừng quên mở ứng dụng bTaskee và đặt lịch vệ sinh máy lạnh định kỳ mỗi 3-6 tháng/lần giúp bảo vệ sức khỏe gia đình bạn nhé!

Xem thêm nội dung về điều hòa:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/dieu-khien-dieu-hoa-inverter-a37763.html