Nhựa ABS có độc không? Ứng dụng trong đời sống và công nghiệp

Bạn đã bao giờ thắc mắc về nhựa ABS làm các vật dụng gia đình chưa? Nhựa ABS là một loại nhựa hóa học có chứa các thành phần như acrylonnitril, butadiene và styrene. Sở hữu ưu điểm như dẻo dai, độ đàn hồi tốt nên được ứng dụng cao trong đời sống hàng ngày. Bài viết dưới đây giúp bạn biết những thông tin liên quan đến nhựa ABS và giải đáp nhựa ABS có độc không?

Nhựa ABS là gì?

Nhựa ABS (acrylonitrile butadiene styrene) có đặc tính cứng, bền, không giòn và có khả năng cách điện. Chất liệu này không thấm nước và chịu được nhiệt độ, hóa chất rất tốt nên không làm biến dạng sản phẩm. Nhựa ABS rất dễ gia công và tạo hình nên sản phẩm làm từ chất liệu này rất đa dạng và phong phú để phục vụ đời sống.

Nhựa ABS có độc không? Ứng dụng trong đời sống và công nghiệp 1Nhựa ABS cứng, bền, không giòn và có khả năng cách điện, chống nước

Nhựa ABS có độc không?

Nhựa ABS cứng nhưng không giòn, có độ ổn định về kích thước và khả năng chịu va đập nên được đánh giá là rất bền. Nhựa được ứng dụng và sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp gia dụng. Bên cạnh những đặc tính này, nhiều người thắc mắc liệu nhựa ABS có độc không?

Có thể khẳng định đây là loại nhựa an toàn cho sức khỏe người sử dụng, đặc biệt là nhựa ABS nguyên sinh. Ngoài ra, trong thành phần không chứa bất kỳ chất gây ung thư nào. Tuy nhiên, nhựa ABS và các sản phẩm làm từ loại nhựa này không nên đốt vì khi phản ứng với nhiệt độ cao sẽ sinh ra các chất độc hại.

Ưu, nhược điểm của nhựa ABS

Nhựa ABS được sử dụng rất phổ biến do chi phí sản xuất thấp và dễ gia công. Chất liệu nhựa này có những ưu, nhược điểm cụ thể sau:

Ưu điểm

Nhựa ABS là một loại nhựa thuộc nhóm nhựa nguyên sinh, có tính ứng dụng cao và được ưa chuộng trên thị trường bởi những lợi ích vượt trội:

Nhựa ABS có độc không? Ứng dụng trong đời sống và công nghiệp 2Nhựa ABS thuộc nhóm nhựa nguyên sinh, có nhiều đặc tính đặc trưng nên tính ứng dụng cao

Nhược điểm

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng nhựa ABS vẫn có những nhược điểm như sau:

Tuy nhiên, những hạn chế này không ngăn cản việc sử dụng ABS như một giải pháp hữu hiệu cho ngành công nghệ và sản xuất các sản phẩm ứng dụng cho đời sống.

Ứng dụng của nhựa ABS trong đời sống

Dưới đây là những ứng dụng phổ biến của nhựa ABS trong đời sống.

Nhựa ABS có độc không? Ứng dụng trong đời sống và công nghiệp 3Nhựa ABS có độc không? Nhựa ABS đã được cấp phép để làm đồ chơi cho trẻ em

Cách nhận biết đúng nhựa ABS

ABS thuộc họ nhựa nhiệt dẻo, nghĩa là khi nhiệt độ tăng, nhựa chảy mềm ra, sau khi nguội sẽ trở về trạng thái rắn ban đầu. Cách tốt nhất để xác định nhựa ABS là đem đi đốt. Khi đốt, nhựa ABS thường sinh ra khói đen và mùi khét. Nếu không có khói đen thì có thể là một loại nhựa tổng hợp khác như PVC, PP. Ngoài ra các thông số về khối lượng riêng của nhựa ABS cũng là một trong những yếu tố nhận biết cần thiết.

Tuy nhiên, đốt nhựa ABS nguy hiểm cho sức khỏe khi hít phải. Vì vậy, để chọn mua sản phẩm được dán nhãn làm từ nhựa ABS, bạn chú ý những điều sau:

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã biết nhựa ABS có độc không. Nhựa ABS hoàn toàn không độc hại với sức khỏe người dùng, được ứng dụng nhiều trong sản xuất hàng gia dụng.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/chat-lieu-abs-la-gi-a37833.html