Hình ảnh chú bộ đội trong những bức tranh mang nhiều ý nghĩa của các họa sĩ nhí trường Tiểu học Thăng Long

Phát động vẽ tranh về chú bộ đội là một chủ đề vô cùng ý nghĩa đối với các em học sinh. Hoạt động này nhằm thể hiện lòng biết ơn, niềm tự hào của các em học sinh đối với các chú bộ đội, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn cho các em trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1941- 22/12/2021).

Sau hơn 2 tuần phát động đã có gần 900 bức tranh được các em học sinh của trường Tiểu học Thăng Long tham gia và nộp về Ban thiếu niên nhà trường. Ban giám khảo gồm các thầy cô trong Ban giám hiệu, các thầy cô dạy bộ môn mỹ thuật, cô Tổng phụ trách đã chấm và trao giải cho 3 tập thể và 10 cá nhân có tranh vẽ xuất sắc.

Ban giám khảo đã trao giải cho 3 tập thể lớp tích cực tham gia và có nhiều tranh vẽ đẹp.

Chúc mừng 3 học sinh của các lớp 3D, 2D, 4B đạt giải Nhất.

Chúc mừng các em học sinh đạt giải Nhì và giải Ba của cuộc thi.

Thông qua những giờ học lịch sử trên lớp, những clip tuyên truyền về ý nghĩa những ngày lễ lớn trong tháng 12, sự hướng dẫn tận tình qua các nét vẽ của các thầy cô dạy môn mỹ thuật, các em học sinh đã có thêm nhiều sự hiểu biết về hình ảnh chú bộ đội. Được học, được tìm hiểu về những người anh hùng của Tổ Quốc là điều mà các em vô cùng hứng thú. Từ đó, các em sẽ noi theo những tấm gương tốt, có nhiều cảm xúc để vẽ nên những bức tranh đẹp.

Bức tranh đạt giải Nhất của em Hoàng Hải - học sinh lớp 3D với hình ảnh các chú bộ đội hành quân giữa rừng.

Chú bộ đội canh gác cho sự bình yên của Tổ Quốc qua nét vẽ của em Nguyễn Đức Kiên - học sinh lớp 4B - giải Nhất cuộc thi

Những bức tranh vẽ chú bộ đội của các em đã mang đến cho người xem thật nhiều cảm xúc khác nhau về người lính cụ Hồ. Người lính ấy vừa mang nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc nhưng vẫn gần gũi và đầy yêu thương qua những nét vẽ giản dị của các em.

Tranh vẽ Chú bộ đội của em Nguyễn Minh Kỳ - học sinh lớp 3A

Màu sắc rực rỡ và đáng yêu trong bức tranh của em Phạm Quang Minh Minh - lớp 2A

Tranh vẽ Chú bộ đội ngộ của em Đặng Hoàng Huy - học sinh lớp 2A

Tranh vẽ Chú bộ đội của em Đào Minh Thu - học sinh lớp 5B

Dịch bệnh covid đã làm hạn chế rất nhiều hoạt động tập trung, những sân chơi, môi trường để các em học sinh thỏa sức sáng tạo. Tuy nhiên, Ban thiếu niên nhà trường luôn tạo ra những sân chơi bổ ích, dưới sự định hướng của các thầy cô giáo, qua cuộc thi vẽ tranh về chú bộ đội các em được phát huy khả năng hội họa, rèn luyện năng khiếu thẩm mỹ của mình. Từ đó thể hiện tình cảm yêu thương, lòng biết ơn sâu sắc đối với các chú bộ đội, các em sẽ noi gương và cố gắng học tập thật tốt để sau này góp sức xây dựng và bảo vệ đất nước.

Tin bài: Tiểu học Thăng Long

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/nhung-buc-tranh-ve-chu-bo-doi-a38040.html