Máy giặt Electrolux báo lỗi E5E: 3 Nguyên nhân & Cách xử trí an toàn

99% tình trạng máy giặt Electrolux báo lỗi E5E là do 1 trong 3 nguyên nhân này. Cùng Trạm bảo hành Electrolux tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa lỗi E5E máy giặt Electrolux trước khi gọi thợ đến sửa bạn nhé!

Máy giặt Electrolux báo lỗi E5E là gì?

Lỗi E5E máy giặt Electrolux là một trong những sự cố thường gặp và thường chỉ xuất hiện trên các dòng máy giặt Electrolux inverter cửa ngang đời mới hiện nay. Theo bảng mã lỗi máy giặt Electrolux do hãng công bố thì nguyên nhân chính của lỗi E5E thường liên quan trực tiếp đến bo mạch công suất, hay còn gọi là bo inverter, một trong những bộ phận quan trọng của máy giặt Electrolux giúp điều khiển vòng tua của Motor động cơ.

Máy giặt Electrolux báo lỗi E5E là gì? 3 Nguyên nhân & Cách xử trí an toàn
Máy giặt Electrolux báo lỗi E5E là gì? 3 Nguyên nhân & Cách xử trí an toàn

Nếu bạn đang sử dụng máy giặt Electrolux và bị báo lỗi E5E, bạn không nên quá lo lắng. Lỗi này thường do các vấn đề với bo mạch công suất, chẳng hạn như hỏng hoặc cháy và với mã lỗi E5E này hãng Electrolux sẽ có nhiều giải pháp khắc phục sửa chữa dứt điểm.

Tìm hiểu thêm: Máy giặt Electrolux bị treo: 4 Nguyên nhân & Cách khắc phục

Dấu hiệu nhận biết máy giặt Electrolux lỗi E5E

Tình trạng máy giặt Electrolux không quay lồng, không có tiếng động cơ chạy sau khi bấm Start là biểu hiện rõ nhất của mã lỗi E5E ở máy giặt Electrolux.

Thông thường, sau khi bấm Start/ Pause để bắt đầu một chương trình giặt. Bạn sẽ nghe thấy tiếng khóa cửa đóng và sau khoảng vài giây, lồng giặt sẽ quay. Tuy nhiên, với các máy giặt Electrolux bị lỗi E5E sẽ có biểu hiện như: có tiếng khóa cửa tạch tạch, lồng giặt nhúc nhích 1 - 2 vòng rồi dừng lại, không mở được cửa…

3 nguyên nhân thường gặp của lỗi E5E máy giặt Electrolux “thợ chia sẻ”

Máy giặt Electrolux báo lỗi E5E thường là kết quả của những vấn đề với bo mạch công suất, hay còn gọi là bo inverter, một bộ phận rất quan trọng của máy giặt. Bo mạch công suất chịu trách nhiệm điều khiển các hoạt động của động cơ, bao gồm tốc độ quay và công suất.

Hình ảnh: Kỹ thuật viên thay bo công suất máy giặt Electrolux tại nhà KH
Hình ảnh: Kỹ thuật viên thay bo công suất máy giặt Electrolux tại nhà KH

Và những nguyên nhân kể tên bên dưới đây có thể được cho là tác nhân dẫn đến hư hỏng bo mạch công suất:

Nguyên nhân 1: Do điều kiện thời tiết trời nồm, môi trường ẩm ướt gây chập cháy bo công suất Nguyên nhân 2: Do côn trùng làm hư hỏng linh kiện bên trong bo công suất như: gián, thạch sùng, kiến… Nguyên nhân 3: Do người dùng giặt quá tải thường xuyên, giặt vượt khối lượng đề xuất của hãng. Nguyên nhân 4: Do một số nguyên nhân khác như: điện áp cao, tuổi thọ của IC công suất thấp.

2 phương án xử trí khi máy giặt Electrolux báo lỗi E5E

Với các lỗi thông thường như máy giặt Electrolux không cấp nước hay máy giặt không xả nước thì bạn hoàn toàn có thể tự xử lý mà không cần gọi thợ. Tuy nhiên, với lỗi E5E máy giặt Electrolux có liên quan trực tiếp đến bo mạch điện tử (bo công suất Inverter) nên bạn không thể tự sửa chữa khi không am hiểu về kỹ thuật.

TrambaohanhElectrolux.com.vn thường đề xuất 2 phương án bên dưới đây cho khách hàng của mình khi gặp phải tình trạng máy giặt Electrolux lỗi E5E.

Phương án 1: Là phương án sửa chữa, thay thế IC công suất và phần linh kiện bị chập cháy trên Board công suất cũ Phương án 2: Là phương án thay thế bo công suất MỚI 100%

Lưu ý: Tùy từng đời, Model của máy giặt Electrolux mà lỗi E5E có thể xử lý dứt điểm bằng Phương án 1. Chính vì thế, Phương án 2 thường được khách hàng của Electrolux lựa chọn bởi độ an toàn và dứt điểm cùng với chính sách bảo hành 12 tháng khi thay thế linh kiện.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/loi-e5e-may-giat-electrolux-a38193.html