Kiến thức
28 Tháng Tư, 2024
Kích thước ảnh Facebook là tiêu chuẩn quan trọng trong quá trình kinh doanh trên Facebook, với mỗi nội dung sẽ đòi hỏi hình ảnh phải tối ưu theo các tỉ lệ khác nhau. Vậy tiêu chuẩn về hình ảnh của Facebook sẽ có những kích thước phù hợp nào? Hãy cùng GoSELL khám phá những cập nhật mới nhất về kích thước ảnh chuẩn của Facebook ngay sau đây nhé!
Hình ảnh đóng vai trò cần thiết trong việc giới thiệu quảng bá thương hiệu, sản phẩm / dịch vụ của bạn đến với người tiêu dùng. Do đó hình ảnh Facebook cần phải tuân thủ đúng các quy định như sau:
Hình ảnh đại diện được xem là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó, cần lựa chọn những hình ảnh đơn giản nhưng ấn tượng, được canh giữa với bố cục đối xứng, trong đó các chi tiết quan trọng như logo nên được thể hiện ở trung tâm hình ảnh. Bạn có thể tham khảo các kích thước ảnh đại diện phù hợp như sau:
Ở các phiên bản Facebook cũ thì ảnh đại diện Facebook sẽ có hình vuông với kích thước 170 x 170 pixels. Tuy nhiên ở phiên bản cập nhật gần đây, dù vẫn giữ nguyên các tiêu chuẩn cũ nhưng ảnh hiển thị lại là dạng hình tròn. Do đó khi chọn hay thiết kế ảnh đại diện, bạn nên chú ý không đặt các chi tiết nằm ở các góc của khung hình.
Xem thêm: Hướng dẫn về kích thước Landing Page chuẩn nhất
Ảnh bìa là ảnh hiển thị ngay đầu trang hồ sơ, là hình ảnh đầu tiên đập vào mắt của khách hàng nên cần phải được thiết kế sao cho đơn giản, thu hút, thể hiện được độ nhận diện thương hiệu với các kích thước tiêu chuẩn như:
Bạn cần thiết kế sao cho ảnh bìa hiển thị đầy đủ thông tin và phù hợp trên cả máy tính và điện thoại.
Khi bạn chia sẻ một liên kết từ website thì hệ thống sẽ tự động quét các hình trong bài viết đó, và tự động chọn một hình ảnh đại diện xem trước để đại diện. Tuy nhiên bạn có thể thay thế và cài đặt ảnh xem trước này với kích thước đúng tiêu chuẩn hơn như sau:
Cần nên lưu ý về kích thước ảnh của thumbnail để hình ảnh bài viết có thể được hiển thị một cách chuẩn xác và tối ưu nhất nhé.
Đối với các bài đăng Facebook thì kích thước ảnh với số lượng hình có ảnh hưởng rất lớn đến giao diện hiển thị của bài đăng. Do đó bạn cần phải xác định được kích thước ảnh phù hợp với số lượng hình ảnh trong bài đăng để giao diện hiển thị của bài viết được đẹp mắt và thu hút. Bạn có thể tham khảo các kích thước gợi ý như sau:
Khi đăng bài đăng lên dòng thời gian với nhiều kích thước và tỷ lệ khác nhau. Sau đó hệ thống Facebook sẽ tự động căn chỉnh và tự hiển thị thành những kích thước phù hợp. Tuy nhiên GoSELL khuyên bạn nên thiết kế hình với các kích thước tiêu chuẩn như sau:
Khi bài đăng có 2 hình ảnh bạn cần phải thể hiện sao cho hài hòa giữa 2 hình ảnh với nhau. Với 2 hình ảnh bạn có thể sử dụng bố cục hình ảnh với kích thước ảnh như sau:
Với bài đăng 3 hình ảnh, bạn cần phải lựa chọn ra hình ảnh có thông điệp quan trọng nhất đưa vào hình ảnh chính và 2 hình ảnh còn lại sẽ có nội dung bổ sung cho phần thông điệp chính.
Đây được xem là bài đăng với bố cục được sử dụng phổ biến vì thể hiện được chi tiết các thông tin và tạo cho người xem cảm giác tò mò. Bạn có thể tham khảo các kích thước dành cho bài đăng 4 hình ảnh ngay sau đây:
Khi bạn đăng nhiều ảnh thì Facebook sẽ căn cứ vào bức ảnh đầu tiên để tự động điều chỉnh bố cục và cắt ảnh, nên để bài đăng được hiển thị thu hút và bắt mắt hơn thì bạn có thể tham khảo các kích thước được Facebook khuyến nghị như sau:
Tương tự với ảnh bìa thì ảnh sự kiện cũng có dạng hình chữ nhật nằm ngang, tuy nhiên để thiết bị được hiển thị đẹp mắt trên nhiều thiết bị thì nên thiết kế hình ảnh với:
Xem thêm: Tổng hợp các phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook cho doanh nghiệp
Trong quá trình chạy quảng cáo thì kích thước hình ảnh là một yếu tố cần thiết yếu giúp tối ưu hiệu quả và chi phí chạy quảng cáo, gia tăng khả năng chốt đơn nhanh chóng.
Để ảnh chạy quảng cáo giống với ảnh bài đăng trên dòng thời gian, tùy theo số lượng hình ảnh và bố cục mà bạn lựa chọn để thiết kế kích thước ảnh Facebook sao cho phù hợp:
Đây là dạng quảng cáo mới của Facebook, giúp gia tăng tương tác giữa người bán với khách hàng một cách hiệu quả. Canvas Facebook chú trọng vào hình ảnh và trải nghiệm của người xem, nên bạn cần chú tâm vào kích thước khuyến nghị là 1200 x 628 pixel với văn bản không được vượt quá tỷ lệ 20%.
Đây là dạng quảng cáo xoay vòng trên Facebook, cho phép người dùng sử dụng 3 đến 5 hình ảnh và ưu tiên sử dụng hình ảnh dạng vuông với kích thước phù hợp là 1080 x 1080 pixel và kích thước tệp hình ảnh tối đa 30 MB.
Tìm hiểu thêm: Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng với hình thức quảng cáo carousel
Sử dụng các kích thước hình ảnh chuẩn sẽ giúp tối ưu quy trình bán hàng, tạo được sự tò mò và quan tâm của khách hàng đến với sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Sau khi đã thu hút khách hàng thành công thì việc tiếp theo cần phải làm là tư vấn, chốt đơn, chăm sóc khách hàng,… khi đó với các tính năng nổi bật của GoSOCIAL sẽ hỗ trợ doanh nghiệp và các nhà bán lẻ các bước tiếp theo đó, để quá trình bán hàng được diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả tối ưu nhất.
GoSOCIAL - Nền tảng cho phép kết nối đến 5 fanpage Facebook và 1 Zalo Official Account và quản lý đồng bộ trên cùng một trang quản trị với các tính năng nổi bật như sau:
=> Nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook thì không nên bỏ lỡ nền tảng GoSOCIAL của GoSELL giúp bạn chốt đơn một cách toàn diện nhất nhé!
Đây là những thông tin tổng hợp về kích thước ảnh Facebook chuẩn, hy vọng với những chia sẻ trên sẽ hữu ích dành cho bạn. Hãy đảm bảo tuân thủ đúng các tiêu chuẩn về tỷ lệ hình ảnh trên Facebook để đạt được tối đa hiệu quả tiếp cận khách hàng, thúc đẩy kinh doanh mạnh mẽ vượt trội.
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan sau:
Trình quản lý quảng cáo là gì? Chức năng và công dụng của trình quản lý quảng cáo
Hướng dẫn sử dụng facebook ads library để kiểm tra quảng cáo của đối thủ
Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/kich-thuoc-fb-a38202.html