4 Cách khắc phục tivi bị chớp nháy màn hình đảm bảo thành công

Bạn đang xem tivi thì đột nhiên màn hình xuất hiện tình trạng chớp nháy liên tục? Lỗi này do đâu? Có nghiêm trọng không? Theo dõi bài viết sau của META để biết ngay 4 cách sửa tivi bị chớp màn hình nhanh chóng, hiệu quả nhất nhé!

Lỗi màn hình tivi bị chớp nháy là lỗi gì?

Màn hình tivi chớp nháy là một lỗi khá phổ biến, nhưng đa số trường hợp đều không nghiêm trọng và có thể khắc phục nhanh chóng ngay tại nhà.

Tivi khi mắc lỗi này sẽ xuất hiện tình trạng màn hình bị nhấp nháy liên hồi giống như đang bật tắt liên tục dù bạn không ấn bất cứ phím nào trên điều khiển.

Lỗi tivi chớp nháy hay bị nhầm lẫn với lỗi tivi bị sọc màn hình. Để có thể tìm ra chính xác nguyên nhân và có cách xử lý triệt để, bạn cần phân biệt rõ 2 lỗi này. Trong khi lỗi chớp nháy có biểu hiện là màn hình tivi chớp nháy liên tục, lúc sáng, lúc tối y như bị điều khiển bật/ tắt liên tục; thì lỗi sọc màn hình vẫn có ánh sáng bình thường, xuất hiện các sọc ngang dọc và làm hình ảnh không rõ nét.

Xem thêm: Lau màn hình tivi bằng gì? Cách lau, vệ sinh màn hình tivi chuẩn nhất

Nguyên nhân tivi bị chớp nháy

Nguyên nhân khách quan gây ra tình trạng tivi bị chớp nháy liên tục có thể kể đến:

Thời tiết xấu như có mưa lớn, sấm sét… gây ra tình trạng tivi bị chớp nháy

Ngoài ra còn có những nguyên nhân chủ quan khác như:

Do dây điện tivi bị đứt, hở, làm nguồn điện truyền dẫn không ổn định

Xem thêm: Màn hình tivi bị mốc: Nguyên nhân và cách sửa

Cách sửa lỗi màn hình tivi chớp nháy

Như đã nói ở trên, đây là một lỗi rất phổ biến, META đã tổng hợp giúp bạn một số cách khắc phục đơn giản tại nhà cho tình trạng tivi chớp nháy liên tục như sau:

Cách sửa lỗi màn hình tivi chớp nháy

Liên hệ với trung tâm bảo hành chính hãng hoặc các cơ sở sửa chữa uy tín.

Ngoài ra, ở điều kiện thời tiết xấu như mưa to, sấm sét… bạn nên ngắt kết nối điện để tránh trường hợp tivi bị chập cháy. Đồng thời, bạn nên tránh đặt tivi ở nơi ẩm ướt, có ánh nắng chiếu trực tiếp để tăng độ bền và đảm bảo tivi hoạt động tốt nhất.

Xem thêm: Tivi bị sét đánh có sửa được không? Có được bảo hành không?

Trên đây là chi tiết về nguyên nhân và 4 cách khắc phục tivi bị chớp nháy màn hình đảm bảo thành công của META. Để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn về tivi khác, bạn đừng quên thường xuyên truy cập META.vn nhé, hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/tivi-bi-chop-man-hinh-a38242.html