Máy giặt Panasonic không cấp nước - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

1. Nguyên nhân máy giặt Panasonic không cấp nước

Nếu chiếc máy giặt Panasonic nhà bạn báo lỗi không cấp nước thì có thể nó đang gặp phải 1 trong các nguyên nhân sau:

1.1 Do nước không cung cấp đủ:

Đầu tiên, có thể do nguồn nước nhà bạn không cung cấp đủ lượng nước vào trong thùng giặt trong vòng 8 phút kể từ khi máy giặt Panasonic bắt đầu hoạt động mặc dù bạn đã chỉnh máy giặt cấp nước ở mức độ nhỏ nhất.

1.2 Do nguồn nước bơm lên quá yếu:

Nguồn nước bơm lên quá yếu có thể là lý do khiến máy giặt Panasonic nhà bạn không cấp nước bởi vì với nguồn nước quá yếu sẽ không thể cấp đủ nước vào trong lồng máy giặt.

Máy giặt Panasonic không cấp nước - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
Máy giặt Panasonic không cấp nước do nước bơm lên yếu

1.3 Bơm áp suất bị hỏng:

Bơm áp suất là thiết bị dùng để tăng áp lực nước khi lưu thông qua đường ống, làm cho nước chảy ra từ đầu vòi mạnh hơn so với tốc độ nước chảy bình thường. Nếu bơm áp suất bị hỏng hoặc có vấn đề thì đó là nguyên nhân khiến cho máy giặt không thể cấp nước vào trong thùng giặt.

1.4 Van cấp nước bị trục trặc:

Van cấp nước máy giặt là bộ phận điều khiển nước vào máy giặt. Máy giặt gặp trục trặc với van cấp nước sẽ làm cho máy giặt không cấp nước. Hãy kiểm tra xem nếu van mở không đủ có thể dẫn tới nước vào chậm gây nguyên nhân máy giặt không cấp nước. Hoặc có thể túi lọc chỗ van cấp nước bị tắc do bám nhiều bụi bẩn. Ngoài ra, van của máy giặt nhà bạn bị hỏng hoặc bị rò rỉ cũng là một nguyên nhân.

1.5 Công tắc cảm biến lực bị hỏng:

Công tắc cảm biến lực bị hỏng là nguyên nhân phổ biến nhất làm cho buồng áp lực bị chặn hoặc công tắc áp lực không lặp lại do đó máy giặt nhà bạn cứ nghĩ rằng nó vẫn đang được cấp nước vào thùng giặt dẫn đến sự cố máy giặt không cấp nước.

1.6 Dây curoa bị hỏng:

Cơ chế hoạt động của dây curoa là dây curoa sẽ truyền lực quay từ động cơ lên lồng giặt qua bánh đà (ròng rọc) được gắn bên dưới hoặc phía sau lồng giặt, giúp xoay lồng giặt. Với máy giặt Panasonic sử dụng dây curoa sau một thời gian sử dụng dây sẽ bị mòn, gãy, đứt hay giãn làm máy giặt không thể xả nước được.

Máy giặt Panasonic không cấp nước - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
Máy giặt Panasonic không cấp nước do dây curoa bị đứt

2. Cách khắc phục tình trạng máy giặt Panasonic không cấp nước

Nếu như nguyên nhân làm cho máy giặt Panasonic không cấp nước là do nguồn nước không cung cấp đủ, bạn cần kiểm tra xem nguồn nước cấp đầu vào máy có bị cúp nước hay không hay máy bơm sau máy giặt bị hỏng. Để kiểm tra máy bị hỏng hay không bạn áp tai vào mặt sau máy giặt. Nếu nghe thấy tiếng máy bơm thì chứng tỏ bơm vẫn hoạt động tốt. Nếu không nghe thấy tiếng máy bơm thì chứng tỏ một điều là máy bơm đã bị hỏng. Nếu vậy bạn cần thay máy bơm ngay.

Nguồn nước bơm lên quá yếu có thể do lưới lọc nước đầu vào máy giặt có cặn bẩn bám lại lâu ngày làm nguồn cấp nước bị tắc. Do đó bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ túi lọc của máy giặt thường xuyên. Ngoài ra, ống cấp nước có một màng lọc chất bẩn. Bạn phải thường xuyên vệ sinh để nguồn nước không bị tắc nghẽn. Đảm bảo cho việc cấp nước vào máy giặt.

Bơm áp suất không hoạt động khiến cho máy giặt Panasonic không cấp nước, bạn nên kiểm tra nguồn điện của gia đình, và đảm bảo nguồn điện cung cấp ổn định, phù hợp với nguồn điện mà máy bơm yêu cầu, thường xuyên lau dọn vệ sinh cho buồng bơm, nếu phát hiện máy bị kẹt, cần tiến hành bảo dưỡng và thay bi mới.

Van cấp nước bị trục trặc là một trong những nguyên nhân làm cho máy giặt Panasonic không cấp nước. Để khắc phục tình trạng này bạn cần kiểm tra xem bạn đã mở van chưa, van có bị hỏng hay rò rỉ ở đâu không. Trường hợp van cấp nước bị đứt cuộn thì bạn nên gọi thợ chuyên sửa máy giặt để họ kiểm tra và tiến hành thay thế.

Nếu gặp trường hợp này đầu tiên bạn cần rút dây ra khỏi ổ cắm và tiến hành kiểm tra như sau: tháo các bu lông lắp đặt ở mặt sau của máy sau đó ngắt kết nối ống nén khí bằng cách tháo kẹp lắp. Nếu nó bị tắc, cố gắng thổi hoặc làm sạch các ống nén bằng dây đàn hồi.

Nếu như bạn không có chuyên môn về dây curoa và các thiết bị cần thiết. Cách tốt nhất là bạn liên hệ trung tâm bảo hành đến sửa và không nên tự thay thế dây curoa, bởi vì như vậy sẽ làm cho các linh kiện bên trong máy bị hỏng.

Máy giặt Panasonic không cấp nước - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
Cách khắc phục máy giặt Panasonic không cấp nước tại nhà

Trên đây là 6 nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả tại nhà khi máy giặt Panasonic không cấp nước. Websosanh.vn hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề khi máy giặt nhà bạn không cấp nước nhé.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/may-giat-panasonic-khong-cap-nuoc-a38367.html