Cách thay đổi mật khẩu Liên Quân Mobile cực kỳ đơn giản

Với đồ họa chất lượng cao, Liên Quân Mobile là một trong những tựa game đình đám hiện nay. Bên cạnh việc cày rank, nhận code Liên Quân, bạn cũng nên thay đổi mật khẩu Garena thường xuyên để bảo vệ cho “con cưng” của mình luôn được an toàn. Và bài viết bên dưới đây của Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn cho bạn các thủ thuật thay đổi mật khẩu Liên Quân Mobile cực kỳ đơn giản.

Liên Quân Mobile là game gì?

Liên Quân Mobile, hay còn được biết đến với tên gọi Garena Liên Quân Mobile, là một tựa game đa nền tảng thuộc thể loại MOBA (Multiplayer Online Battle Arena). Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2016, Liên Quân Mobile nhanh chóng trở thành một trong những tựa game di động nổi tiếng nhất trên toàn thế giới.

Game mang đến một thế giới ảo đầy huyền bí, nơi người chơi sẽ nhập vai vào các nhân vật anh hùng và tham gia vào các trận chiến kịch tính. Mỗi người chơi sẽ lựa chọn một nhân vật trong số hàng trăm anh hùng đa dạng có kỹ năng và tính cách riêng biệt. Trận đấu diễn ra giữa hai đội, mỗi đội có năm người chơi, với mục tiêu chính là phá hủy Đại lục đối phương và bảo vệ lãnh thổ của mình.

Liên Quân Mobile thu hút người chơi bởi đồ họa tuyệt vời, hệ thống anh hùng đa dạng, và cơ hội chiến đấu cùng người chơi trên khắp thế giới. Đồng thời, game còn có các sự kiện, giải đấu eSports và cập nhật thường xuyên, giữ cho cộng đồng người chơi luôn sôi động.

Tại sao cần đổi mật khẩu Garena Liên Quân?

Việc đổi mật khẩu thường xuyên trên Garena Liên Quân là một hành động rất quan trọng. Bởi vì trong môi trường trực tuyến, cách thức này mang lại nhiều lợi ích về bảo mật cá nhân. Hay nói cách khác là bạn có thể tăng cường bảo mật tài khoản trước những rủi ro liên quan đến việc lạm dụng thông tin cá nhân.

doi-mat-khau-garena-2

Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng một mật khẩu cho nhiều dịch vụ, việc thay đổi mật khẩu thường xuyên giúp ngăn chặn tình trạng “tấn công chuỗi” khi một dịch vụ bị tấn công và mật khẩu của bạn có thể bị rò rỉ. Hơn nữa, một số nền tảng như game hay app ngân hàng sẽ yêu cầu bạn thay đổi mật khẩu định kỳ để đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc bảo mật.

Giả sử, nếu bạn là một người chơi Liên Quân lâu năm, cũng như đã xây dựng được một đội ngũ nhân vật hình mạnh. Nhưng bỗng một ngày đẹp trời tài khoản của bạn bị hack thì xem như bao công sức của bạn đã mất trắng. Vì vậy, để phòng ngừa trường hợp xấu trên, người dùng cần tạo mật khẩu mạnh, cũng như thay đổi mật khẩu game Liên Quân định kỳ từ 4 đến 6 tháng 1 lần.

Hướng dẫn thao tác đổi mật khẩu Garena trên điện thoại

Hầu hết mọi người đều thích chơi Liên Quân Mobile bởi vì tính tiện lợi của nó. Chỉ cần một chiếc smartphone là bạn đã có thể tự do giải trí chơi game bất kể ở đâu và khi nào bạn muốn. Song song đó, việc đổi mật khẩu của Liên Quân Mobile cũng được diễn ra một cách thuận lợi với vài thao tác đơn giản.

Bước 1: Truy cập công cụ

Đầu tiên, người dùng hãy truy cập vào ứng dụng Liên Quân Mobile trên điện thoại của mình. Ngay thanh công cụ ở trang chủ, bạn hãy chọn vào biểu tượng “Me” và chọn vào nút “Cài đặt”.

Tiếp đến, ở trang thông tin đăng nhập, bạn hãy chọn vào mục “Quên mật khẩu”. Ngay sau đó, bạn sẽ được chuyển tiếp đến giao diện mật khẩu. Tại đây bạn cần cung cấp các thông tin về email/tên đăng nhập và nhập mã captcha để xác minh danh tính.

doi-mat-khau-garena-4

Chưa hết, có thể ứng dụng sẽ yêu cầu bạn xác minh danh tính bằng cách nhập số điện thoại đăng ký tài khoản. Bạn cũng thực hiện theo quy tắc để đảm bảo quá trình thay đổi mật khẩu Garena được diễn ra một cách an toàn nhé.

Bước 2: Thay đổi mật khẩu

Sau khi bạn hoàn thành bước 1, hệ thống của app Liên Quân Mobile sẽ cho phép bạn được cập nhật lại mật khẩu Garena mới. Tại đây bạn cần điền một đoạn mật khẩu mạnh và nhấn chọn xác nhận là xong rồi nhé.

doi-mat-khau-garena-6

Hướng dẫn thao tác đổi mật khẩu Garena trên máy tính

Bên cạnh việc bạn có thể đổi mật khẩu game Liên Quân trên điện thoại, người dùng cũng có thể thực hiện thao tác tương tự trên máy tính của mình. Bằng cách sử dụng máy tính thì thao tác gõ phím của bạn sẽ nhanh chóng hơn. Tuy nhiên nó cũng có điểm bất lợi là bạn không thể thực hiện bất kể lúc nào mình muốn, đặc biệt là những lúc bạn đang ra ngoài.

Bước 1: Vào trang chủ của Garena

Đầu tiên, người dùng hãy truy cập vào đường dẫn “https://www.garena.vn/”. Trên thanh công cụ ở màn hình chính, người dùng hãy nhấn chọn vào mục “Tài khoản”.

Tiếp đến, bạn đọc cũng sẽ chọn vào mục “Quên mật khẩu” tại trang đăng nhập thông tin và làm theo hướng dẫn để nhận được mã xác minh danh tính gửi qua SMS.

doi-mat-khau-garena-8

Bước 2: Thay đổi mật khẩu Garena

Tại phần đổi mật khẩu, hệ thống của Garena sẽ yêu cầu bạn cung cấp mật khẩu và điền mật khẩu mới, cũng như xác minh lại mật khẩu mới một lần nữa. Sau khi hoàn thành, bạn nhấn chọn vào nút “Thay đổi” là thông tin mới sẽ được cập nhật nhanh chóng nhé.

Những cách đổi mật khẩu Garena không cần cung cấp số điện thoại

Ngoài những cách cơ bản mà Hoàng Hà Mobile vừa giới thiệu ở trên, bạn cũng có thể đổi lại mật khẩu của game Liên Quân Mobile mà không cần cung cấp số điện thoại. Cụ thể ở đây chúng ta sẽ tận dụng ba cách, một là sử dụng CMND/CCCD, hai là Gmail và cuối cùng là yêu cầu hỗ trợ từ đội ngũ của game.

Cách 1: Đổi password Garena Liên Quân bằng CMND/CCCD

Để thực hiện được thủ thuật này, bạn cần đảm rằng mình đã liên kết tài khoản với CMND/CCCD trước đây. Và thông qua giấy tờ tùy thân, bạn cũng có thể đảm bảo được việc thay đổi mật khẩu được diễn ra một cách nhanh chóng, nhưng vẫn rất an toàn.

Bước 1: Sau khi đăng nhập tài khoản của người dùng, bạn hãy chọn vào biểu tượng dấu “3 gạch ngang”. Tại đây bạn hãy điều hướng và chọn vào danh mục “Số chứng minh nhân dân”. Tiếp tục, bạn sẽ điền các thông tin cá nhân, bao gồm tên, chứng minh thư và mật khẩu hiện tại. Game thủ điền xong thì bạn chọn vào “Xác nhận”.

doi-mat-khau-garena-10

Bước 2: Sau khi nhận được thông tin gửi đi của người dùng, hệ thống sẽ gửi cho bạn một liên kết thay đổi mật khẩu Garena thông qua số điện thoại hoặc gmail. Điều quan trọng là bạn cần điền đúng gmail đăng ký tài khoản ban đầu để nhận được tất cả những thông báo liên quan đến game.

Cách 2: Đổi password Garena Liên Quân bằng Gmail

Việc sử dụng gmail để thay đổi mật khẩu của Garena cũng được rất nhiều bạn sử dụng. Cụ thể ở đây, chúng ta cũng sẽ trải qua 3 thao tác giản đơn và không hề mất nhiều thời gian của bạn đâu nhé.

Bước 1: Đầu tiên, gamer cũng truy cập vào “Tài khoản” và chọn nút “Quên mật khẩu”. Song song đó, bạn sẽ tiếp tục điền thông tin về Gmail và mã captcha.

Bước 2: Tiếp đến, bạn chọn vào xác minh danh tính bằng cách khác và điền địa chỉ email, cũng như chọn nhận thông tin qua mail.

doi-mat-khau-garena-12

Bước 3: Bạn sao chép mã code mà Garena gửi về địa chỉ email của bạn, tiếp tục điền nó vào phần nội dung mà Garena yêu cầu.

Bước 4: Cuối cùng bạn tiến hành đổi mật khẩu Garena mới và chọn xác nhận là done.

Cách 3: Đổi password Garena Liên Quân bằng gửi yêu cầu hỗ trợ

Nếu các game thủ đang gặp khó khăn trong việc đổi mật khẩu thì bạn cũng có thể liên hệ đội ngũ hỗ trợ của game Liên Quân nhé. Điểm mạnh của Garena là xây dựng được một đội ngũ tư vấn, chăm sóc khách hàng vô cùng tận tình. Thậm chí, bạn cũng có thể đến trực tiếp văn phòng của Garena hoặc gửi thông tin hỗ trợ qua hộp thư điện tử support@garena.vn.

Mẹo đặt mật khẩu Garena tăng độ bảo mật

Cho dù bạn chịu thay đổi mật khẩu game định kỳ, nhưng cái quan trọng nhất là bạn đã biết cách đặt mật khẩu như thế nào là chuẩn nhất chưa. Nếu chưa thì hãy để Hoàng Hà Mobile tiếp tục chia sẻ cho bạn một số mẹo hay ngay sau đây nhé.

Mật khẩu mạnh từ 12 đến 14 ký tự

Thông thường, mật khẩu dài hơn thường khó bị tấn công bằng các phương pháp thông thường. Chính vì thế, việc sử dụng độ dài lớn giúp làm tăng độ phức tạp của mật khẩu và làm cho nó khó đoán hơn. Trong đó, bạn nên tuân thủ theo nguyên tắc mật khẩu mạnh từ 12 đến 14 ký tự, bao gồm có chữ in hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt.

doi-mat-khau-garena-14

Tuy nhiên, nếu bạn là một người hay quên, cũng như có quá nhiều mật khẩu trực tuyến thì nên ghi chú nó lại một file trong điện thoại hoặc giấy note. Nhờ vào cách này, bạn sẽ không cần lo lắng về việc điền mật khẩu Garena không chính xác.

Đặt mật khẩu theo các câu vần điệu, đặc biệt

Việc thay đổi mật khẩu Garena theo các câu vần điệu nghe có vẻ đơn giản, nhưng nó có thể tạo ra rào cản lớn cho các hacker. Chẳng hạn như bạn có thể chọn mật khẩu theo tên của một bài hát hay tựa phim yêu thích. Không những thế, bạn cũng có thể lấy trích dẫn trong sách để đặt mật khẩu.

Kết hợp với đó, bạn cũng nên tạo độ khó cho mật khẩu Garena bằng cách bổ sung thêm các ký tự đặc biệt. Hoàng Hà Mobile sẽ gợi ý cho bạn một số mật khẩu hay như câu “Lệ Lưu Ly” thì mình sẽ viết thành “Le!_Luu_L!!”. Hoặc câu “Liên Quân Phá Đảo” thì có thể đổi thành “L!3n_qU4n_pha_dao”.

Sử dụng ngày đặc biệt của game thủ

Các ngày đặc biệt như ngày sinh, ngày kỉ niệm có thể làm cho mật khẩu dễ nhớ hơn. Không những thế, nó còn giúp tạo ra một mật khẩu cá nhân hóa, khiến password của bạn trở nên duy nhất và khó đoán đối với người khác.

doi-mat-khau-garena-16

Song song đó, hình thức này cũng có nhiều rủi ro, đặc biệt khi bạn sử dụng thông tin ngày đặc biệt công khai để làm mật khẩu. Nhiều người sẽ lợi dụng điểm yếu này để truy cập vào tài khoản game Liên Quân Mobile và đánh cắp tài khoản của bạn. Chính vì vậy, chúng tôi có một lời khuyên dành cho bạn là nên kết hợp thêm nhiều yếu tố ký tự trong việc đặt mật khẩu.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thủ thuật hướng dẫn đổi mật khẩu Garena mà Hoàng Hà Mobile đã tìm hiểu được. Hy vọng bài viết của chúng tôi có thể giúp bạn thay đổi password một cách an toàn nhất. Đồng thời, bạn cũng đừng quên các mẹo tăng tính bảo mật tài khoản mà chúng tôi gợi ý nhé.

Xem thêm:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-doi-mk-garena-a38375.html