“Copy - Paste” bản nâng cấp, bạn đã thử chưa?

Ngoài Ctrl + C và Ctrl + V, trên Windows 10 và Windows 11 còn có một mẹo cắt dán hữu ích, tuy nhiên chưa nhiều người biết tới tính năng này. Đó là Clipboard History (Khay nhớ tạm). Thông thường, bạn chỉ cần thao tác nhấn Ctrl + C để copy văn bản hoặc ảnh, sau đó đi đến chỗ cần dán và nhấn Ctrl + V. Thế nhưng, bản nâng cấp này lại khá hơn ở chỗ là sau khi nhấn Ctrl + C, khi dán, bạn có thể nhấn Windows + V để hiển thị Clipboard History menu (menu khay nhớ tạm). Một điều đặc biệt là Clipboard History có thể liệt kê tới 25 thứ mà bạn vừa sao chép gần đây, bao gồm tất cả văn bản, HTML, hình ảnh, ...

clipboard-history

Hướng dẫn sử dụng Clipboard History (Khay nhớ tạm)

Mặc dù Clipboard History là một tính năng vô cùng hữu ích. Tuy nhiên, không nhiều người dùng cho tới thời điểm hiện tại biết tới tính năng này. Vì vậy, ThinkPro sẽ giới thiệu tới bạn cách sử dụng Clipboard History (Khay nhớ tạm) ngay ở phần dưới đây.

Nhấn nút Start, sau đó chọn Settings, ở cửa sổ vừa xổ ra, nhấn chọn System.

“Copy - Paste” bản nâng cấp, bạn đã thử chưa?

Tiếp đó, chọn Clipboard ở bên trái menu, lúc này sẽ hiện ra cửa sổ Clipboard history, đảm bảo rằng nó đã được bật.

“Copy - Paste” bản nâng cấp, bạn đã thử chưa?

Với Clipboard History đã được mở, những thứ bạn sao chép sẽ tự động xuất hiện ở đó. Để thực hiện việc này, bạn chọn nội dung văn bản, hình ảnh cần copy, sau đó là copy hoặc Ctrl + C.

Lúc này, bạn hãy chọn nơi bạn muốn dán nội dung, nhấn Windows + V trên bàn phím. Lúc này, Clipboard History menu sẽ hiện ra, 1 danh sách những thứ bạn đã copy sẽ hiện lên. Tiếp đó, nhấn chọn cái bạn muốn dán ra từ trong menu đó. Thao tác này tiện lợi hơn nhiều so với việc chỉ đơn giản nhấn Ctrl + V - chỉ dán được thứ cuối cùng vừa được sao chép.

“Copy - Paste” bản nâng cấp, bạn đã thử chưa?

Nếu có nội dung hay hình ảnh nào mà bạn cần dùng thường xuyên và bạn không muốn nó bị trôi mất khi menu sao chép quá nhiều, bạn có thể chọn Pin ghim đối tượng để nó luôn xuất hiện trong Clipboard History menu.

Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào biểu tượng có dấu ba chấm bên phải thứ bạn muốn ghim, sau đó chọn Pin. Điều này sẽ đảm bảo cái bạn muốn ưu tiên sẽ luôn được lưu trong Clipboard History, ngay cả khi bạn khởi động lại PC của mình.

“Copy - Paste” bản nâng cấp, bạn đã thử chưa?

Tương tự như trên, bạn muốn xóa nội dung trong Clipboard History, thì vẫn chọn biểu tượng ba chấm bên phải rồi nhấn “Delete”, hoặc nếu muốn xóa hết các mục chờ dán thì chỉ cần nhấn “Clear all”.

“Copy - Paste” bản nâng cấp, bạn đã thử chưa?

Tạm kết

Thay vì Copy - Paste đã quá quen thuộc, bạn có thể thay thế việc sao chép và dán bằng 5 cách nâng cấp mà ThinkPro đã chia sẻ ở trên. Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên tham gia cộng đồng yêu công nghệPro Community của ThinkPro ngay để cùng bàn luận, chia sẻ các kiến thức, thủ thuật, cập nhật tin tức công nghệ nhanh chóng, chính xác.

-

ThinkPro là hệ thống bán lẻ máy tính và phụ kiện uy tín tại Việt Nam với chuỗi cửa hàng trải nghiệm độc đáo và đội ngũ tư vấn chuyên sâu, hình thức thanh toán đa dạng và bảo hành uy tín, tin cậy giúp khách hàng tự tin lựa chọn các sản phẩm công nghệ phù hợp nhất.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/copy-paste-la-gi-a38636.html