Tplinklogin.net - Địa chỉ đăng nhập phổ biến cho Modem TP Link

Cách này giúp bạn: - Xác định địa chỉ đăng nhập cho modem TPLink- Thay đổi mật khẩu wifi và tên wifi

Mỗi Modem TP Link đều chia sẻ địa chỉ đăng nhập chung để người dùng dễ sử dụng cho việc đăng nhập, thay đổi mật khẩu Wifi và các công việc khác. Tuy nhiên, có một số loại Modem đặc biệt không sử dụng địa chỉ đó mà thay vào đó là tplinklogin.net. Điều này không phải ai cũng biết.

tplinklogin.net - Địa chỉ đăng nhập phổ biến cho Modem TP Link

Địa chỉ đăng nhập phổ biến cho Modem TP Link

Trong bài viết ngày hôm nay, Mytour sẽ hướng dẫn độc giả cách đăng nhập Modem TP Link để thay đổi mật khẩu Wifi và giải quyết các vấn đề khác. Ngoài ra, chúng tôi cũng chỉ dẫn cách đổi tên và mật khẩu Wifi áp dụng cho các Modem TP Link.

Những địa chỉ đăng nhập cho Modem TP Link

Hiện nay, Modem TP Link sử dụng 4 địa chỉ phổ biến bao gồm:

- Địa chỉ 1:192.168.1.1- Địa chỉ 2: 192.168.0.1- Địa chỉ 3: tplinkwifi.net- Địa chỉ 4: tplinklogin.net

Mặc dù không phải tất cả các Modem TP Link đều sử dụng các địa chỉ này. Để xác định địa chỉ của Modem bạn, hãy kiểm tra phía sau thiết bị. Trong số này, địa chỉ phổ biến nhất vẫn là 192.168.1.1.

tplinklogin.net - Địa chỉ đăng nhập phổ biến cho Modem TP Link

Tuy nhiên, một số thiết bị Modem TP Link sử dụng địa chỉ tplinklogin.net để đăng nhập, với username / password admin / admin hoặc user / user.

Lưu ý rằng các địa chỉ này chỉ hoạt động khi thiết bị đó là duy nhất trong mạng hoặc nó là thiết bị duy nhất kết nối vào mạng. Nếu bạn có nhiều thiết bị Modem TP Link, các địa chỉ 192.168.1.1 hay tplinklogin.net có thể không hoạt động.

Hướng dẫn thay đổi tên và mật khẩu Wifi.

Bước 1: Chủ yếu, người dùng truy cập vào tplinklogin.net để thực hiện việc thay đổi mật khẩu Wifi và cấu hình các thông số liên quan đến wifi. Trong ví dụ này, Mytour đang truy cập vào giao diện quản trị của Modem TP Link qua địa chỉ 192.168.1.1.

tplinklogin.net - Địa chỉ đăng nhập phổ biến cho Modem TP Link

Bước 2: Mục đổi tên Wifi và mật khẩu Wifi nằm trong cùng một phần. Bạn có thể truy cập phần Wireless sau khi đăng nhập thành công vào địa chỉ 192.168.1.1 hoặc tplinklogin.net.

tplinklogin.net - Địa chỉ đăng nhập phổ biến cho Modem TP Link

Tại đây, bạn sẽ thấy các thông số quan trọng sau:

- SSID: Tên Wifi của bạn, bạn có thể đổi tên trong phần này- Region: Quốc gia, để mặc định là Việt Nam nhé- Channel: Muốn phát Wifi trên kênh nào, hãy để tự động nhé- Mode: Chế độ phát sóng, hãy để 11GBN mixed hoặc để mặc định nếu không có.

Bước 3: Trong phần Wireless Security , chúng ta có thể chọn 4 kiểu bảo mật cho Modem TP Link.

- Disable Security: Nếu sử dụng chế độ này, WiFi sẽ hoàn toàn miễn phí và không có mật khẩu- WEP: Một chuẩn bảo mật cũ, chạy trên công nghệ WEP 256 bit và vẫn là một trong những chuẩn được áp dụng nhiều nhất trước đây- WPA: Chuẩn bảo mật WiFi cực mạnh, cho phép sử dụng kết hợp nhiều ký tự và chữ cái cho mật khẩu của bạn- WPA 2: Chuẩn mới nhất nâng cấp cho WPA hiện nay, phổ biến và sử dụng nhiều nhất với khả năng bảo mật mạnh mẽ, các thuật toán bảo vệ cao cấp. Đến nay, vẫn chưa có ai có thể phá khóa hoàn toàn hệ thống này.

Sau khi chọn 1 trong 4 chuẩn, bạn chỉ cần nhập mật khẩu vào ô Password và nhấn Save là xong.

tplinklogin.net - Địa chỉ đăng nhập phổ biến cho Modem TP Link

Bước 6: Sau khi lưu mật khẩu, hệ thống sẽ yêu cầu khởi động lại thiết bị.

Bước 7: Bạn kéo xuống cuối trang, sau đó nhấn vào Click vào đây để chương trình thực hiện khởi động lại. Sau quá trình khởi động lại, tên và mật khẩu Wifi đã được thay đổi thành công.

tplinklogin.net - Địa chỉ đăng nhập phổ biến cho Modem TP Link

Trên đây là hướng dẫn giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại Modem TP Link, địa chỉ sử dụng phổ biến như tplinklogin.net, 192.168.1.1 và các địa chỉ khác. Qua đó, bạn có thể truy cập để thiết lập Modem TP Link của mình, thay đổi tên Wifi, cũng như điều chỉnh các thiết lập trong Wifi. Hướng dẫn này áp dụng cho nhiều loại Modem TP Link bao gồm cả địa chỉ truyền thống và tplinklogin.net.

Ngoài modem TP Link, còn nhiều modem khác phát sóng Wifi mà bạn có thể gặp trong cuộc sống và công việc hàng ngày. Mỗi loại modem đều có tài khoản và mật khẩu đăng nhập riêng. Bạn có thể tham khảo bài viết về đăng nhập modem wifi để biết tài khoản và mật khẩu của một số dòng modem phổ biến hiện nay.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/tplinklogin-net-a38726.html