Mách bạn top 7 cách tập trung cao độ để học tập và làm việc

Bạn đang bị mất tập trung, xao nhãng, lúc nào cũng bận rộn nhưng làm việc lại kém hiệu quả. Thậm chí luôn bị điện thoại, những người xung quanh cắt ngang sự tập trung, phải tốn một khoảng thời gian mới có thể quay trở lại công việc. Vậy làm thế nào để tăng khả năng tập trung? Trong bài viết này, Doppelherz sẽ bật mí top 5 cách tập trung cao độ để mọi người tham khảo và áp dụng.

1. Đặt mục tiêu rõ ràng

Khi học tập, làm việc hoặc thực hiện bất cứ một việc gì, mọi người cũng cần xác định mục tiêu và lập kế hoạch trước. Mọi người hãy lập một bản kế hoạch theo từng giai đoạn công việc khác nhau, mỗi giai đoạn sẽ ghi chú thời gian cần hoàn thành. Việc thiết lập kế hoạch rõ ràng sẽ nhắc nhở mọi người phấn đấu để hoàn thành công việc để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Đây là một trong những cách giúp mọi người tập trung vào công việc được dân văn phòng áp dụng. Bên cạnh đó, việc lên kế hoạch sẽ giúp mọi người biết ưu tiên công việc nào thực hiện trước, việc nào thực hiện sau mà vẫn đảm bảo đúng tiến độ công việc.

Đặt mục tiêu rõ ràng để có thể tập trung làm việc
Đặt mục tiêu rõ ràng để có thể tập trung làm việc

2. Không làm nhiều việc cùng một lúc

Nhiều người có thói quen làm nhiều việc cùng một lúc, thế nhưng, làm quá nhiều việc sẽ khiến bạn nhớ nhớ quên quên, thần kinh căng thẳng nên không làm tốt được việc gì. Vì vậy, mọi người có thể đơn giản hóa công việc của mình, tập trung làm một việc cho xong rồi mới tiếp tục làm những công việc tiếp theo.

Cách tập trung cao độ mọi người nên áp dụng là không làm nhiều việc cùng lúc
Cách tập trung cao độ mọi người nên áp dụng là không làm nhiều việc cùng lúc

3. Loại bỏ những tác nhân quấy nhiễu bên ngoài

Cách để tập trung cao độ là loại bỏ những tác nhân quấy nhiễu bên ngoài để tập trung vào công việc. Có nhiều thứ làm bạn mất tập trung như: tivi, máy tính, điện thoại,… Khi làm việc hay học tập, mọi người hãy gạt bỏ những thứ đó để không bị xao nhãng. Nếu có thể, mọi người hãy tạo cho mình một không gian yên tĩnh, để những thứ không cần thiết sang một bên sắp xếp bàn làm việc gọn gàng để bản thân không bị phân tâm khi làm việc.

4. Dành thời gian nghỉ giải lao để tập trung cao độ trở lại

Một trong những cách để tập trung hơn mà mọi người có thể áp dụng khi đang đau đầu, mệt mỏi vì công việc chính là dành thời gian để nghỉ ngơi. Hãy rời khỏi bàn làm việc sau thời gian làm việc liên tục để não bộ có thể lấy lại sự tỉnh táo và tập trung làm việc. Một số động tác mà mọi người có thể áp dụng để thư giãn giữa giờ là: co duỗi chân tay, tập yoga, hoặc nhắm mắt lại và hít thở sâu.

Dành thời gian nghỉ giải lao để tập trung cao độ trở lại
Dành thời gian nghỉ giải lao để tập trung cao độ trở lại

5. Chọn nhạc thích hợp để tăng hiệu quả làm việc

Bên cạnh đó, cách tập trung học tập và làm việc được nhiều người lựa chọn chính là lựa chọn âm nhạc thích hợp. Nghe nhạc có tiết tấu chậm giúp tăng khả năng tập trung, ngăn chặn những âm thanh có thể khiến chúng ta bị phân tâm. Đồng thời, nghe nhạc giúp công việc trở nên thú vị hơn, mọi người sẽ có hứng khởi để hoàn thành công việc sớm.

6. Sắp xếp đồ đạc ngăn nắp

Bộ óc chúng ta dễ bị ảnh hưởng bởi những thứ xung quanh hoặc ngay trước mặt. Chính vì vậy, một chiếc bàn làm việc lộn xộn, giấy tờ ngổn ngang sẽ khiến mọi người bị xao nhãng, không tập trung vào công việc. Đặc biệt, khi bạn muốn tìm kiếm một vật dụng nào đó mà không tìm thấy sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, xao nhãng trong công việc và học hành. Do đó, mọi người hãy cố gắng sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, giữ cho không gian làm việc ngăn nắp để nâng cao năng suất và khả năng tập trung trong công việc.

Sắp xếp đồ đạc ngăn nắp để không bị xao nhãng khi làm việc
Sắp xếp đồ đạc ngăn nắp để không bị xao nhãng khi làm việc

7. Rèn luyện sự tập trung mỗi ngày

Con người muốn sở hữu cơ thể dẻo dai, cơ bắp chắc khỏe thì cần luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày. Còn nếu bạn muốn tăng cường khả năng tập trung thì cần rèn luyện mỗi ngày. Não bộ của con người có khả năng lưu trữ và xử lý thông tin rất nhanh nhạy. Mỗi khi chúng ta sử dụng cách tập trung cao độ hơn sẽ tạo ra thói quen tốt, khiến bạn không tốn nhiều thời gian để bắt nhịp và tập trung vào công việc, học tập.

8. Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Cách tập trung cao độ hơn chính là mọi người phải ngủ đủ giấc mỗi ngày. Thực tế, hiện nay có nhiều bạn trẻ thường coi thường vấn đề ngủ đủ giấc mỗi ngày để duy trì cơ thể khỏe mạnh, đảm bảo đồng hồ sinh học hoạt động ổn định. Ngủ đủ giấc cũng là một biện pháp giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả mà mọi người có thể áp dụng, từ đó giúp cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung cho não bộ mỗi ngày.

9. Sử dụng thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe cho não bộ

Bên cạnh việc áp dụng những biện pháp trên thì mọi người có thể sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Anti Stress để hỗ trợ hoạt huyết, giảm căng thẳng và tăng khả năng tập trung cho não bộ. Với thành phần bao gồm chiết xuất lá bạch quả, chiết xuất lá tía tô, vitamin B6, vitamin B1,…. bổ sung mỗi ngày 1 viên Anti Stress giúp hỗ trợ hoạt huyết, tăng lưu lượng tuần hoàn nào, cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho hoạt động của não bộ. Sản phẩm thích hợp sử dụng cho người hoạt động trí óc, căng thẳng, khó tập trung, người bị thiểu năng tuần hoàn não, người có nhu cầu bổ sung vitamin cho cơ thể.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Anti Stress hỗ trợ hoạt huyết, giảm căng thẳng và tăng khả năng tập trung
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Anti Stress hỗ trợ hoạt huyết, giảm căng thẳng và tăng khả năng tập trung

Mong rằng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn đọc lựa chọn được cách tập trung cao độ phù hợp để hoàn thành tốt mọi mục tiêu trong công việc, học tập. Mọi người quan tâm đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe Anti Stress vui lòng liên hệ với Doppelherz theo số hotline 1800 1770 để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp mọi thắc mắc nhanh chóng nhất.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-tap-trung-cao-do-khi-hoc-a38766.html