Mật mã 920 là gì? Bật mí những điều thú vị về dãy số 920 tiếng Trung

920 là gì?
920 là gì?

I. 920 là gì?

920 là gì? 920 trong tiếng Trung là 九百二十, phiên âm jiǔ bǎi èr shí. Ngoài ra, dãy số này cũng có cách đọc nhanh là 九二零, phiên âm jiǔ èr líng. Nếu đọc qua bạn sẽ thấy dãy số này có cách phát âm gần giống với 就爱你 (jiù ài nǐ), mang ý nghĩa là “chỉ yêu em”. Đây là mật mã tình yêu được giới trẻ Trung Quốc sử dụng phổ biến, dùng để bày tỏ tình cảm “chỉ yêu mình em”.

920 là gì trong tiếng Trung?
920 là gì trong tiếng Trung?

Dãy số 920 ban đầu được sử dụng rộng rãi trong văn hóa yêu đương ở giới trẻ Trung Quốc. Dần dà, cách nói này trở thành xu hướng và được giới trẻ Việt “bắt trend” đưa lên trên các diễn đàn mạng xã hội.

Ngoài tìm hiểu 920 là gì, bạn hãy tham khảo thêm cách lý giải các mật mã tình yêu được giới trẻ Trung Quốc quy ước như sau:

Số đếm trong tiếng Trung từ 0-9

Phiên âm

Phát âm gần giống với/Ý nghĩa

0

/líng/

1

/Yī - yāo/

2

/èr/

3

/sān/

4

/sì/

5

/wǔ/

6

/lìu/

7

/qī/

8

/bā/

9

/jiǔ/

Theo đó:

Từ đây, bạn sẽ dễ dàng suy luận 920 có cách đọc tương tự 就爱你 /jiù ài nǐ/, mang nghĩa “yêu em”, “chính là yêu em”. Các chàng trai ở Trung Quốc thường sử dụng con số 920 để bày tỏ tình cảm đến bạn gái của mình. Khi yêu thật lòng, bất cứ chàng trai nào cũng muốn người yêu tin tưởng vào tình yêu của họ.

II. Ý nghĩa của mật mã 920 là gì?

Ý nghĩa mật mã 920 là gì? Ngoài những thông điệp hay trong tình yêu thì dãy số này còn có ý nghĩa nào khác nào? Hãy cùng PREP tìm hiểu nhé!

1. Trong tình yêu

920 là gì? Như đã giải thích ở trên, mật mã 920 có cách đọc gần giống 就爱你 (chỉ yêu em). Do đó, dãy số này được giới trẻ Trung Quốc xem là mật mã tình yêu. Với ý nghĩa đó, ai cũng có thể sử dụng con số 920 để bày tỏ tình cảm, tình yêu của mình với đối phương. Do đó, nếu bạn đang có mong muốn tỏ tình với ai đó hay muốn thể hiện tình cảm với người mà mình muốn gắn bó cả đời thì bạn có thể sử dụng con số 920 với nghĩa “Chỉ yêu em thôi”.

Ý nghĩa của mật mã 920 là gì?
Ý nghĩa của mật mã 920 là gì?

Bên cạnh đó, các chàng trai thay vì nói thẳng thừng câu “Chỉ yêu mình em” thì có thể bày tỏ một cách kín kẽ hơn với con số 920, vừa thể hiện sự duyên dáng, thật lòng mà không quá sến sẩm.

Hoặc khi một chàng trai nào đó gửi đến bạn thông điệp mang tên 920 tức là trong lòng họ đang dành tình cảm đặc biệt đối với bạn, chỉ yêu mình bạn mà thôi. Với mỗi cô gái nếu như nhận được mật mã tình yêu này thì chắc chắn sẽ vô cùng hạnh phúc và cảm động.

Ngoài ra, giới trẻ Trung Quốc hiện nay có rất nhiều cách bày tỏ khác nhau nhưng cũng đầy lãng mạn và tinh tế. Hãy tham khảo bài viết sau đây để sưu tầm thêm cho mình những mật mã yêu thương hay nhất để bày tỏ tình cảm với nửa kia nhé!

Tham khảo thêm bài viết:

2. Ý nghĩa khác

Nếu như tìm hiểu sâu về dãy số 920 là gì, bạn sẽ thấy con số này không chỉ dùng để bày tỏ tình cảm yêu thương mà còn chứa đựng nhiều hàm ý khác. PREP sẽ bật mí chi tiết về ý nghĩa dãy 920 trong các lĩnh vực sau đây nhé!

III. Khi nào nên sử dụng mật mã 920?

920 là gì? Khi nào nên sử dụng mật mã 920? Đặc biệt là các chàng trai đang muốn dự định bày tỏ tình cảm với một nửa yêu thương thì hãy lưu ý kỹ nhé!

Tham khảo thêm bài viết:

Như vậy, PREP đã giải mã chi tiết mật mã tình yêu 920 là gì trong tiếng Trung. Hy vọng, những kiến thức về 920 là gì mà bài viết chia sẻ đã mang đến thông tin thú vị và hữu ích cho những ai đang học và nghiên cứu Hán ngữ.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/920-la-gi-a38792.html