Softener Dispenser trong máy giặt là gì? Cách sử dụng và vệ sinh hiệu quả

Softener Dispenser là một bộ phận có trên hầu hết các mẫu máy giặt hiện nay. Tuy nhiên nhiều người lại không biết Softener Dispenser là gì, cách sử dụng và vệ sinh như thế nào cho hiệu quả? Trong bài viết dưới đây, META.vn sẽ chia sẻ tới bạn "tất tần tật" các vấn đề này nhé!

Softener Dispenser là gì?

Softener Dispenser trong tiếng Anh có nghĩa là “ngăn chứa nước chất làm mềm vải” hay “nước xả vải”. Trong máy giặt, Softener Dispenser thường có ký hiệu là “Softener” hoặc “Nước mềm vải”. Đây là ngăn chứa được tích hợp trên hầu hết các mẫu máy giặt gia đình hiện nay.

Xem thêm: Cách giặt topper bằng máy giặt nhanh, sạch, không bị hỏng

Cách sử dụng Softener Dispenser

Mỗi mẫu máy giặt sẽ có cách bố trí ngăn chứa bột giặt và nước xả vải khác nhau. Nhưng thông thường 2 ngăn chứa hóa chất này sẽ được tách riêng. Vì thế, cách sử dụng ngăn Softener máy giặt khá đơn giản.

Cách sử dụng Softener dispenser rất đơn giản

Trước khi khởi động máy giặt, bạn chỉ cần thêm nước xả vải vào ngăn được ký hiệu là “Softener” hoặc “Nước xả vải”. Tùy thuộc vào số lượng quần áo, bạn cần cân nhắc lượng nước xả vải cho phù hợp và không được đổ vượt quá vạch Max trong ngăn Softener.

Lưu ý:

Một số mẫu máy giặt có tới 3 ngăn chứa nước tẩy nên bạn cần phân biệt chức năng của 3 ngăn này để cho loại nước tẩy phù hợp nhé!

Trong trường hợp, máy giặt không có ngăn Softener Dispenser, bạn có thể hòa tan nước xả vải với nước rồi đổ vào lồng giặt sau khi kết thúc chu trình giặt (máy giặt sẽ báo tín hiệu).

Xem thêm: Cách giặt mũ lưỡi trai bằng máy giặt sạch, không hỏng form mũ

Hướng dẫn vệ sinh ngăn Softener Dispenser

Để đảm bảo vệ sinh quần áo sau khi giặt và kéo dài tuổi thọ của máy, bạn nên tiến hành vệ sinh ngăn Softener Dispenser 1 tháng 1 lần. Các bước vệ sinh như sau:

Hướng dẫn vệ sinh ngăn Softener dispenser

Xem thêm: Detergent trong máy giặt là gì? Cách sử dụng và vệ sinh hiệu quả

Trên đây, META.vn đã chia sẻ tới bạn về ngăn Softener Dispenser. Hy vọng qua phần chia sẻ này, bạn đã hiểu Softener Dispenser là gì, cách sử dụng và vệ sinh ngăn này như thế nào. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm các kiến thức máy giặt hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết chia sẻ tiếp theo!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/softener-dispenser-trong-may-giat-la-gi-a38795.html