Người mệt mỏi chân tay rã rời là dấu hiệu của bệnh gì?

Nhiều người khi gặp tình trạng người mệt mỏi tay chân rã rời không khỏi lo lắng không biết đây có phải dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm nào không. Để trả lời cho câu hỏi trên, mời bạn theo dõi thông tin dưới đây.

Người mệt mỏi tay chân rã rời bị bệnh gì?

Tình trạng cơ thể cảm thấy không khỏe, người mệt mỏi tay chân rã rời không phải hiếm gặp, thậm chí theo một khảo sát nổi tiếng, có đến 60% người được phỏng vấn cho biết từng gặp tình trạng này. Vậy khi người mệt mỏi tay chân rã rời thể hiện điều gì? Các chuyên gia sức khỏe cho biết, đây có thể là dấu hiệu của:

Bệnh tiểu đường

Khi bị tiểu đường, người bệnh thường xuyên cảm thấy người mệt mỏi tay chân rã rời nhưng đây cũng là triệu chứng không mấy nghiêm trọng nên nhiều người chủ quan, không đi khám, khiến bệnh tiểu đường trở nặng, dấu hiệu rõ hơn mới điều trị. Điều này dẫn đến nhiều nguy hại đối với sức khỏe, có thể gây biến chứng lên nhiều cơ quan nội tạng khác.

Người mệt mỏi chân tay rã rời là dấu hiệu của bệnh gì? 1Bệnh tiểu đường có thể khiến người mệt mỏi chân tay rã rời

Ngoài biểu hiện mệt mỏi, tay chân bủn rủn, rã rời, bệnh nhân tiểu đường còn xuất hiện các dấu hiệu bệnh khác như:

Thiếu máu não

Bệnh thiếu máu não cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng người mệt mỏi tay chân rã rời. Tình trạng này nếu kéo dài lâu ngày không điều trị dễ dẫn đến biến chứng nặng hơn, thậm chí là tai biến mạch máu não, đột quỵ,... vì không cung cấp đủ máu đến não, khiến não bị thiếu dưỡng khí, thiếu oxy nghiêm trọng. Bệnh thiếu máu não được nhận biết thông qua một số biểu hiện gồm:

Người mệt mỏi tay chân rã rời do đâu? Huyết áp thấp

Trường hợp huyết áp thấp dưới ngưỡng 90/60mmHg cũng là nguyên nhân thường gặp gây ra tình trạng người mệt mỏi tay chân rã rời. Ngoài ra, người huyết áp thấp còn nhận thấy một số triệu chứng khác như:

Suy nhược cơ thể lâu ngày

Người bị suy nhược cơ thể kéo dài dễ dẫn đến biểu hiện người mệt mỏi tay chân rã rời, gầy gò, sụt cân nhanh chóng, thường xuyên đau nhức đầu, chóng mặt, ốm yếu, sức khỏe kém,... Nguyên nhân gây suy nhược có thể do chế độ ăn uống không đảm bảo dinh dưỡng, nhịn ăn, mất ngủ, stress nhiều ngày, tinh thần căng thẳng, lo lắng, sợ hãi,...

Cách cải thiện chứng người mệt mỏi tay chân rã rời

Như bạn đã biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng người mệt mỏi tay chân rã rời nên điều bạn nên làm khi nhận thấy triệu chứng này là tìm hiểu nguyên nhân, từ đó có cách cải thiện, khắc phục hiệu quả, tránh để lại di chứng không mong muốn lên sức khỏe.

Người mệt mỏi chân tay rã rời là dấu hiệu của bệnh gì? 2Người mệt mỏi tay chân rã rời nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe

Ngay khi nhận thấy cơ thể thường xuyên mệt mỏi, tay chân bủn rủn, sức khỏe yếu,... bạn cần:

Chế độ ăn uống cải thiện chứng người mệt mỏi tay chân rã rời

Bên cạnh việc đến gặp bác sĩ và điều trị chứng người mệt mỏi tay chân rã rời, bệnh nhân cũng cần xây dựng thực đơn dinh dưỡng phù hợp nhằm bồi bổ cơ thể, tăng cường miễn dịch, chống mệt mỏi.

Thực phẩm nên bổ sung:

Người mệt mỏi chân tay rã rời là dấu hiệu của bệnh gì? 3Thực phẩm giàu chất béo tốt giúp ngăn ngừa hiệu bệnh lý về tim mạch

Thực phẩm nên tránh:

Tóm lại, người mệt mỏi chân tay rã rời là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau, muốn biết chính xác người bệnh cần đến gặp bác sĩ, trình bày rõ tình trạng của bản thân và thực hiện thăm khám lâm sàng, xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân, cách chữa trị.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/met-moi-da-doi-hay-ra-roi-a38943.html