Từ A-Z về bộ lọc nước Nano: Có nên mua? So sánh với bộ lọc RO

1. Bộ lọc nước Nano là gì?

Bộ lọc nước Nano là thiết bị lọc nước sử dụng công nghệ màng lọc siêu nhỏ. Với kích thước này, các loại tạp chất, vi khuẩn và bụi bẩn từ nguồn nước đầu vào sẽ được loại bỏ triệt để. Đồng thời, công nghệ Nano còn giúp giữ lại nguồn khoáng chất tự nhiên có lợi nhằm đảm bảo chất lượng nguồn nước.

Bộ lọc nước Nano sử dụng công nghệ màng lọc siêu nhỏBộ lọc nước Nano sử dụng công nghệ màng lọc siêu nhỏ

Sau khi được xử lý thông qua lõi lọc Nano siêu nhỏ, nguồn nước sẽ di chuyển thông qua các khe hở và chảy ra ngoài. Khi sử dụng công nghệ này, nguồn nước đầu vào sẽ được làm sạch hoàn toàn và đặc biệt là không có nước thải.

Hiện tai, trên thị trường đang phân thành 2 loại bộ lọc Nano, đó là có sử dụng điện năng và không sử dụng điện năng. Dòng máy không dùng điện hoạt động bằng áp lực nước. Nước càng ở trên cao thì chảy càng mạnh. Dòng máy dùng điện thì tốc độ nước sẽ đều hơn, máy cũng sử dụng công nghệ hiện đại nên rất tiết kiệm điện nước.

Tham khảo thêm máy lọc nước RO đến từ thương hiệu Mutosi để hiểu rõ hơn về sản phẩm máy lọc nước áp dụng công nghệ màng lọc Nano và lợi ích sản phẩm đem lại cho người dùng nhé!

2. Cấu tạo lõi lọc của bộ lọc nước Nano

Thông thường, máy được trang bị khoảng 3 - 5 lõi. Nguồn nước chảy qua bộ lọc được tích hợp trong máy để loại bỏ tạp chất và vi khuẩn. Dưới đây là cấu tạo lõi lọc nước Nano cơ chế 5 lõi, bao gồm:

Cấu tạo bộ lọc nước Nano gồm 3 - 5 lõiCấu tạo bộ lọc nước Nano gồm 3 - 5 lõi cơ bản

3. Nguyên lý hoạt động của bộ lọc nước Nano

Bộ lọc nước Nano hoạt động với nguyên lý tận dụng triệt để áp lực tự nhiên do nguồn nước trên cao tạo ra. Khi nguồn nước đi vào máy lọc, các lõi lọc có nhiệm vụ làm sạch và loại bỏ các vi khuẩn, virus có hại. Sau khi xử lý, nguồn nước tinh khiết với các khoáng chất có lợi sẽ được đưa ra ngoài thông qua các vòi. Nước đảm bảo vô trùng và giữ được độ ngọt. Khác biệt so với máy RO là nước đi qua bộ lọc Nano không tạo nước thải nên rất tiết kiệm khi sử dụng.

Cơ chế áp lực nước giúp bộ lọc nước Nano hoạt độngCơ chế áp lực nước giúp bộ lọc nước Nano hoạt động mà không cần dùng điện

Cơ chế của bộ lọc Nano được thể hiện như sau:

4. Công dụng của bộ lọc nước Nano với người dùng

Chức năng của bộ lọc nước chắc chắn là cung cấp cho bạn nguồn nước tinh khiết, đảm bảo sức khỏe. Bên cạnh đó, nhờ thiết kế ưu việt, máy còn mang lại nhiều công dụng, lợi ích trong khi sử dụng như sau:

Bộ lọc nước Nano giúp cung cấp nước tinh khiếtBộ lọc nước Nano giúp cung cấp nước tinh khiết, tốt cho sức khỏe

5. Ưu điểm và nhược điểm của bộ lọc nước Nano

Bộ lọc nước Nano là một trong những bộ lọc có cấu tạo thông minh và hiện đại. Tuy nhiên, bộ lọc nước nào cũng có ưu và nhược điểm riêng.

Xem thêm ngay: TOP 8 Loại Máy Lọc Nước Sinh Hoạt Gia Đình Tốt Nhất 2023

6. Báo giá bộ lọc nước Nano trên thị trường

Giá bộ lọc nước Nano hiện nay dao động từ 3.000.000 VND - 7.000.000 VND tùy loại.

Mức giá này có sự thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

7. TOP 6 bộ lọc nước Nano giá rẻ, tiện lợi nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay rất đa dạng các bộ lọc nước Nano, bạn có thể tham khảo chi tiết một số mẫu dưới đây để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho gia đình mình.

Bộ lọc nước NanoHình ảnh bộ lọcGiá tiền bộ lọc Nano(VND)Bộ lọc nước Nano Geyser Ecotar 56,990,000 VNDBộ lọc nước Nano Geyser Ecotar 44.590.000 VNDBộ lọc nước Nano nóng lạnh Cuckoo CP-FN601HW8.600.000 VNDMáy lọc nước Geyser ECOTAR 34.090.000 VNDBộ lọc nước Nano Pureit Unilever Excella 9 lít 1.790.000 VNDBộ lọc nước nano GH 103 Nanometer2.850.000 VND

8. Bộ lọc nước Nano và RO loại nào tốt hơn?

Bên cạnh công nghệ lọc Nano, RO cũng là lựa chọn được nhiều người quan tâm. Cả hai phương pháp lọc này đều hiện tại và có nhiều ưu điểm. Cùng tham khảo bảng so sánh để nhìn nhận rõ hơn điểm khác biệt giữa 2 công nghệ lọc này.

Bảng so sánh 2 công nghệ lọc RO và Nano

Kết luận: Máy lọc nước RO hay Nano đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.. Xét về khả năng lọc, RO với màng lọc siêu nhỏ có khả năng lọc tốt hơn nhưng bộ lọc Nano lại giữ lại được khoáng chất cần thiết. Nguồn nước đầu vào cũng ảnh hưởng đến lựa chọn vì máy Nano khá kén nguồn nước trong khi RO gần như có thể đáp ứng nhiều hơn, bù lại tốc độ lọc của máy Nano lại vượt trội hơn hẳn máy RO.…

Vậy nên, tuỳ thuộc vào tiêu chí dựa theo mức độ ưu tiên của bạn để quyết định nên mua loại máy nào.

Lựa chọn bộ lọc nước Nano hay RO khiến nhiều người băn khoăn

Lựa chọn máy lọc nước Nano trong trường hợp:

Lựa chọn máy lọc nước RO trong trường hợp:

Tóm lại, nếu nguồn nước mưa nhiều axit, nước giếng, nước máy đã qua bể xử lý thì nên lựa chọn máy lọc nước Nano. Nếu nguồn nước bạn đang sử dụng giếng khoan ô nhiễm có màu vàng, nhiều cặn sắt hay ngân sách không quá cao thì nên lựa chọn máy lọc nước RO. Hy vọng bạn qua bài viết trên bạn đã hiểu hơn về cơ chế cũng như tác dụng của bộ lọc nước Nano.

Đừng quên tham khảo những sản phẩm cây nước nóng lạnh và máy lọc nước tích hợp nóng lạnh bán chạy tại Mutosi nhé!

Có thể bạn đang thắc mắc:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/may-loc-nano-a38977.html