Tư vấn ti vi

Tivi là thiết bị giải trí dùng để nghe nhìn, khi kết nối với loa ngoài sẽ giúp bạn có những trải nghiệm âm thanh tốt hơn khi xem phim hoặc nghe nhạc. Điện Máy Người Việt sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối loa ngoài với tivi Samsung qua bài viết này.

1. Kết nối qua jack cắm 3.5 mm

Đây là cách kết nối phổ biến và đơn giản nhất mà bạn có thể nghĩ đến khi có nhu cầu kết nối tivi Samsung với loa ngoài. Phần lớn jack cắm trên các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại và laptop đều sở hữu kích thước 3.5mm.

Để kết nối, bạn chỉ cắm dây loa vào jack cắm 3.5mm trên tivi (thường có thêm ký hiệu AUDIO OUT), rồi chọn xuất âm thanh ra loa khi thao tác cài đặt trên tivi là được.

2. Kết nối bằng jack âm thanh trắng - đỏ

Tương tự với cách kết nối trên, thì việc dùng jack âm thanh trắng - đỏ cũng rất phổ biến. Bạn thực hiện việc kết nối bằng cách:

3. Kết nối qua cổng HDMI (ARC)

Nếu tivi Samsung trang bị cổng HDMI (ARC), thì bạn có thể kết nối cổng này với loa để xuất được âm thanh, bằng cách:

4. Kết nối không dây Sound Bar

Kết nối không dây với loa Sound Bar cũng khá đơn giản, trước khi thực hiện bạn nên kiểm tra tivi có thể kết nối wifi hoặc bluetooth ngoài cổng HDMI và USB quen thuộc hay không? Sau đó thực hiện các bước như sau:

5. Kết nối qua bluetooth

Hầu hết, các mẫu tivi Samsung hiện này đều có khả năng kết nối bluetooth và wifi. Vì thế, việc kết nối giữa tivi với loa thông qua cổng bluetooth cũng trở nên thuận tiện mà không cần phải dùng dây cáp để kết nối.

Cách kết nối cũng tương tự như bạn thực hiện trên điện thoại. Đầu tiên, hãy bật tivi và loa, rồi tiến hành kết nối bluetooth trên tivi là được.

6. Kết nối qua cổng Optical

Cổng Optical được sử dụng để kết nối tivi với dàn âm thanh (hoặc hệ thống loa thanh) bằng sợi cáp tín hiệu kỹ thuật số (còn gọi là cáp quang). Vì thế, bạn hãy kiểm tra trên tivi và loa coi có trang bị cổng này không - thường được ký hiệu là DIGITAL AUDIO OUT (OPTICAL) trước khi thực hiện việc gắn dây cáp để kết nối.

7. Kết nối với Headphone

Cách kết nối tivi với Headphone cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy dây cáp âm thanh của Headphone gắn một đầu ở ngõ AUDIO OUT trên tivi là được.

Trên đây là những cách kết nối tivi Samsung với loa ngoài đơn giản mà lại rất hiệu quả rồi đấy. Chúc bạn thành công!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-cam-loa-vao-tivi-samsung-a39076.html