Hướng dẫn mua SIM Viettel online, đăng ký thông tin tại nhà

Thay vì phải đến các cửa hàng bán sim, hiện nay bạn có thể mua sim đẹp Viettel tại nhà bằng ứng dụng của nhà mạng. Chỉ vài thao tác trên ứng dụng My Viettel là bạn có thể sở hữu một chiếc sim số đẹp nhanh chóng trong vài phút. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách mua sim Viettel số đẹp và cách đăng ký chính chủ đơn giản tại nhà.

Lợi ích khi mua sim đẹp Viettel online?

Hiện nay, hình thức mua sim trực tuyến đang đem lại khá nhiều lợi ích cho người dùng như sau:

Cách mua sim đẹp Viettel online qua trang web và ứng dụng

Hiện nay, những ai có nhu cầu mua sim số đẹp Viettel có thể tìm kiếm và đặt mua sim trực tuyến qua các kênh uy tín của nhà mạng như sau:

Mua sim số đẹp Viettel qua website Viettel.vn

Bước 1: Bạn truy cập vào Viettel.vn

Bước 2: Ở trang chủ của web, bạn hãy chọn vào Dịch vụ di động và chọn vào Mua sim số.

sim-dep-viettel-4

Bước 3: Bạn điền vào ô tìm kiếm một số sim mà bạn muốn mua. Sau đó bạn chọn loại hòa mạng trả sau hoặc trả trước.

Bước 4: Mọi người cùng có thể chọn một số sim mà mình muốn rồi bấm vào Mua ngay.

Bước 5: Lúc này, bạn hãy chọn vào Gói cước tùy vào nhu cầu của mình. Sau đó bạn chọn vào gói dịch vụ GTGT đi kèm với sim (hoặc bạn bỏ qua nếu thấy không cần thiết). Tiếp đó, bạn chọn vào Tiếp tục.

Bước 6: Bạn điền những thông tin có trong biểu mẫu như phương thức giao hàng, thông tin cá nhân và tiến hành xác nhận thông tin của đơn hàng. Tiếp đó, bạn chọn vào Thanh toán để hoàn tất.

sim-dep-viettel-3

Mua sim đẹp Viettel qua My Viettel

Bên cạnh cách mua sim ở trên, bạn có thể thực hiện mua sim số đẹp của Viettel qua app My Viettel bằng những thao tác sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào My Viettel và tiến hành đăng nhập vào tài khoản.

Bước 2: Ở trang chủ, bạn chọn vào mục Gói cước rồi chọn vào Kho sim số. Sau đó, bạn chọn vào tất cả và tra cứu các sim số đẹp.

Bước 3: Bạn chọn vào số thuê bao muốn mua bằng việc nhập vào mục tìm kiếm hay tham khảo một vài số sim bên dưới. Tiếp đó, bạn chọn hòa mạng trả sau hoặc trả trước rồi chuyển qua bước kế tiếp.

Bước 4: Bạn chọn một gói cước thích hợp với nhu cầu của mình.

Bước 5: Bạn hãy điền đầy đủ những thông có trong biểu mẫu. Tại bước này, bạn bắt buộc phải tải lên CCCD và hình chân dung thật rõ mặt.

Bước 6: Bạn chọn vào giao hàng cho bạn và nhập chính xác nơi nhận sim.

Bước 7: Bạn hãy kiểm tra những thông tin về đơn hàng và thông tin cá nhân. Tiếp đó, bạn bấm vào Hoàn tất.

sim-dep-viettel-20

Tại sao phải đăng ký thông tin chính chủ cho sim đẹp Viettel?

Việc đăng ký thông tin chính chủ cho thuê bao Viettel sẽ giúp nhà mạng xác nhận danh tính của người dùng thuê bao. Từ đó tránh các rủi ro có thể tiềm ẩn và gây rắc rối cho người dùng sim. Nếu như bạn không thực hiện đăng ký thông tin chính chủ sau khi mua sim thì bạn có thể đối mặt một vài rủi ro sau:

Bị khóa sim

Có khá nhiều thuê bao đã bị khóa chỉ sau khoảng thời gian ngắn sử dụng. Lý do dẫn tới tình trạng này chính là do người dùng không đăng ký thông tin chính cho thuê bao.

Dễ bị đánh cắp

Với những loại sim đẹp Viettel và có giá tiền cao như sim số đẹp viettel 098 mà không đăng ký chính chủ thì rất dễ xảy ra trường hợp tranh chấp, đánh cắp số sim. Nếu như bạn muốn lấy lại số sim này thì bạn sẽ mất khá nhiều công sức và thời gian để chứng minh mình là chủ nhân của thuê bao. Nhiều trường hợp này đã xảy ra và kết quả là người dùng sim bị thiệt hại khá nhiều.

sim-dep-viettel-7

Người dùng bị lừa đảo, đánh cắp thông tin mật

Việc dùng số điện thoại để liên kết với tài khoản ngân hàng hay lưu trữ các thông tin cần thiết đã là thói quen của khá nhiều người hiện nay. Bởi vậy đã có khá nhiều tình huống thuê bao bị lừa và đánh cắp những thông tin bí mật liên quan đến số điện thoại. Nếu bạn không đăng ký chính chủ cho sim thì bạn sẽ bị thiệt khi đứng trước thềm pháp luật vì lúc đó bạn không phải là chủ nhân của sim và không có cơ sở nào để xác minh.

Khó khăn trong việc sử dụng dịch vụ

Một số dịch vụ hiện đang yêu cầu thông tin chính chủ để kích hoạt hoặc sử dụng sim. Chẳng hạn như chuyển mạng giữ số, đăng ký các gói cước, dịch vụ tài chính, hoặc thanh toán trực tuyến.

sim-dep-viettel-9

Hướng dẫn cách đăng ký thông tin chính chủ cho sim đẹp Viettel

Hiện nay, mọi người không cần đến các cửa hàng Viettel để đăng ký sim chính chủ nữa, bạn có thể đăng ký chính chủ tại nhà qua app My Viettel tiện lợi như sau:

Bước 1: Bạn truy cập app My Viettel rồi đăng nhập vào tài khoản có sẵn.

Nếu như bạn chưa có đăng ký tài khoản trên My Viettel thì bạn hãy nhấn vào Đăng ký ở màn hình chính ứng dụng. Tiếp đó, nhà mạng sẽ gửi một mã OTP về số điện thoại mà bạn đã đăng ký. Bạn hãy điền mã OTP đó rồi điền Mật khẩu và điền Xác nhận mật khẩu. Cuối cùng, bạn chỉ cần bấm vào Hoàn thành là đăng ký xong và giao diện mới sẽ hiện ra để bạn điền vào số điện thoại rồi bấm vào Tiếp tục.

Nếu bạn đã sở hữu tài khoản trên My Viettel thì bạn hãy mở app lên rồi đăng nhập vào tài khoản bằng việc điền Số điện thoại rồi điền Mật khẩu và chọn vào Đăng nhập.

Bước 2: Ở màn hình ứng dụng, bạn hãy bấm vào Tiện ích khác rồi chọn vào Tiện ích di động và chọn vào Đăng ký thông tin.

Bước 3: Ở giao diện Đăng ký thông tin, bạn hãy điền số sim muốn đăng ký và điền serial sim vào ô yêu cầu rồi bấm vào Tiếp tục.

Bước 4: Bạn cần tải lên CCCD mặt trước và mặt sau cùng hình chân dung chụp đúng yêu cầu.

Bước 5: Tiếp đó, bạn hãy chọn vào ô “Tôi cam kết….” và nhấn vào Ký xác nhận để thêm chữ ký của cá nhân. Cuối cùng bạn chỉ cần nhấn xác nhận là hoàn tất.

sim-dep-viettel-21

Lưu ý khi sử dụng sim đẹp Viettel hiện nay

Khi sử dụng sim Viettel hiện nay, bạn nên lưu ý một số điểm quan trọng sau để đảm bảo quyền lợi của mình và tránh các rủi ro có thể xảy ra:

Đăng ký thông tin chính chủ

Hãy đảm bảo rằng sim của bạn đã được đăng ký thông tin chính chủ đúng quy định. Điều này không chỉ bảo vệ quyền lợi của bạn mà còn giúp tránh bị khóa sim hoặc thu hồi sim.

Kiểm tra và cập nhật thông tin cá nhân

Bạn nên kiểm tra định kỳ và cập nhật thông tin cá nhân của bạn trên hệ thống của Viettel để đảm bảo mọi thông tin luôn chính xác, đầy đủ. Bạn có thể cập nhật qua ứng dụng My Viettel hoặc trang web của Viettel nếu quá bận rộn.

sim-dep-viettel-11

Bảo mật thông tin cá nhân

Bạn không nên chia sẻ thông tin cá nhân và mã OTP (mật khẩu một lần) gửi về số điện thoại của bạn với bất kỳ ai. Điều này giúp bạn tránh bị lừa đảo hoặc mất quyền kiểm soát sim.

Cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo

Bạn phải luôn cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn gửi đến sim đẹp Viettel và yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP hoặc yêu cầu thực hiện các giao dịch không rõ ràng. Viettel và các tổ chức tài chính uy tín thường không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin nhạy cảm qua điện thoại hoặc tin nhắn.

sim-dep-viettel-13

Theo dõi các chương trình khuyến mãi và dịch vụ mới

Bạn hãy thường xuyên theo dõi các chương trình khuyến mãi, gói cước ưu đãi và các dịch vụ mới từ Viettel qua tin nhắn điện thoại hay ứng dụng My Viettel. Từ đó, bạn có thể tận dụng tối đa các lợi ích mà nhà mạng cung cấp cho thuê bao đang sử dụng.

Sử dụng các ứng dụng chính thức của Viettel

Bạn nên sử dụng các ứng dụng như My Viettel để quản lý sim, tra cứu thông tin tài khoản, nạp tiền và đăng ký các dịch vụ một cách an toàn và tiện lợi. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật thông tin cá nhân hay đăng ký chính chủ trên ứng dụng này khi cần thiết.

sim-dep-viettel-16

Quản lý tài khoản sim cẩn thận

Bạn hãy đảm bảo số tiền trong tài khoản chính và tài khoản khuyến mãi luôn đủ để duy trì các dịch vụ mà bạn đang sử dụng. Bạn có thể đặt chế độ tự động gia hạn cho các gói cước mà bạn thường xuyên sử dụng.

Lưu ý về hạn sử dụng của sim

Đối với sim đẹp Viettel trả trước, bạn hãy chú ý đến hạn sử dụng và thực hiện các thao tác nạp tiền hoặc duy trì hoạt động để tránh sim bị khóa hoặc thu hồi. Điều này sẽ giúp bạn không bị gián đoạn liên lạc giữa chừng.

sim-dep-viettel-18

Chuyển đổi sang sim 4G/5G

Nếu bạn đang sử dụng sim Viettel 2G/3G, bạn hãy cân nhắc chuyển đổi sang sim 4G/5G. Loại sim mới này sẽ đem lại trải nghiệm dịch vụ tốt hơn với tốc độ kết nối nhanh hơn và liên lạc ổn định hơn.

Như vậy bài viết trên đã chia sẻ cho bạn cách mua sim và đăng ký chính chủ cho sim đẹp Viettel. Hy vọng mọi người có thể sử dụng hiệu quả loại sim này để truy cập vào Internet và phục vụ hiệu quả cho các hoạt động liên lạc thường ngày của mình.

Tham khảo bài viết liên quan:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/mua-sim-viettel-online-a39161.html