Máy tính tự tắt màn hình - Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy tính tự tắt màn hình là một trong những lỗi khiến chúng ta bất lực và bực mình nhất, làm hỏng bao nhiêu là việc. Hãy tham khảo bài viết này để có hướng xử lý nhanh chóng khi gặp tình huống này nhé! Có thể bạn xem thêm: sửa laptop - sửa màn hình máy tính.

Nguyên nhân màn hình máy tính tự tắt

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy tính tự tắt màn hình, các nguyên nhân cơ bản thường như sau:

- Laptop quá nóng.

- Nguồn điện cấp vào cho màn hình bị ngắt hoặc không ổn định.

- Laptop bị nhiễm virus.

- Màn hình của laptop bị hỏng.

- RAM bị lỗi cho nên khiến laptop đang dùng bị tắt màn hình.

Kiểm tra lại nguồn điện cấp cho màn hình

Nguyên nhân đầu tiên khiến máy tính tự tắt màn hình có thể là do nguồn điện bạn đang sử dụng có hiệu suất thấp hoặc nguồn điện bị lỗi gì đó bên trong. Bạn hãy thử rút phích cắm laptop ra và cắm lại vào các nguồn khác. Bạn hãy kiểm tra lại nguồn điện cấp cho laptop.

Card màn hình bị lỗi

Một nguyên nhân khiến máy tính tự tắt màn hình là do card màn hình bị lỗi. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần tiến hành tháo dây kết nối màn hình và cắm vào cổng xuất hình trên bo mạch chủ.

Trong trường hợp lỗi máy tính đang dùng tự tắt màn hình vẫn còn tiếp diễn thì tức là card màn hình đã bị hỏng. Lúc này bạn nên mang máy tính của mình đến đơn vị sửa chữa laptop chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Màn hình máy tính bị lỗi

Màn hình máy tính bị hỏng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi máy tính tự tắt màn hình đột ngột. Với vấn đề này bạn cần phải thay lại màn hình mới để khắc phục. Việc thay màn hình khá phức tạp, nếu bạn không có kinh nghiệm thì nên đến các đơn vị sửa chữa máy tính uy tín để được hỗ trợ. Nếu lỗi do màn hình bị hỏng thì bạn cần thay màn hình mới

Máy tính đang sử dụng bị tắt màn hình do quá nhiệt

Khi nhiệt độ của laptop quá cao cũng có thể dẫn đến việc màn hình tự tắt đột ngột. Do đó để khắc phục sự cố này, bạn cần vệ sinh máy tính định kỳ. Ngoài ra để giúp làm mát laptop, nên trang bị thêm đế tản nhiệt cho thiết bị.

Cách chỉnh máy tính để không tự tắt màn hình

Điều chỉnh thời gian tắt màn hình bằng Control Panel

Chỉnh thời gian tắt màn hình với chế độ On Battery (Pin) và Plugged In (Sử dụng nguồn) > Nhấn Save changes (Lưu thay đổi).

Cách chỉnh laptop không tự tắt màn hình bằng Settings

Điều chỉnh thời gian tắt màn hình laptop để không tự tắt

Trên đây là những cách khắc phục lỗi máy tính tự tắt màn hình. Theo dõi thêm Bệnh viện công nghệ 88 để biết thêm nhiều tip mẹo bổ ích nhé!

Bài viết liên quan

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/may-tinh-bi-tat-man-hinh-a39172.html