Ghế Massage Không Trọng Lực Là Gì? Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Không trọng lực là gì? Ghế massage không trọng lực (massage chair Zero Gravity) là thế nào cũng như lợi ích và cách để chọn một chiếc ghế massage hiện đại, chất lượng tốt cho bạn và gia đình. Tất cả các thông tin sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết sau đây. Hãy dành ít phút sẽ giúp bạn có những kiến thức hữu ích để mua được chiếc ghế mát xa tốt với giá thành phù hợp về cho gia đình.

Chế độ massage không trọng lực Zero Gravity

1. Ghế massage không trọng lực là gì? Sơ bộ về trạng thái không trọng lực

Và ghế massage không trọng lực mô phỏng chuẩn xác tư thế “không trọng lực” với góc nghiêng từ đầu tới chân là 126 độ. Điểm khác biệt ở đây là ghế massage toàn thân có chức năng Zero Gravity sẽ cho cả cơ thể được nâng đỡ bởi hệ thống đệm và túi khí vô cùng êm ái. Và hơn thế nữa ở ngay tư thế này, bạn sẽ được thực hiện các bài massage sâu giúp thả lỏng cơ, giảm căng thẳng cho cột sống, massage dễ chịu và hiệu quả hơn.

Zero Gravity (không trọng lực) là gì và làm thế nào bạn có thể hưởng lợi từ nó tốt nhất? Khái niệm về không trọng lực được ra đời từ chương trình không gian của NASA để đối phó với các vấn đề về lực nén lớn mà các phi hành gia cảm thấy khi họ được phóng lên vũ trụ.

Các phi hành gia đã phải chịu đựng sự mệt mỏi trong quá trình phóng vì lực nén tự nhiên lên cơ thể con người, đặc biệt vùng cột sống. Sau khi nghiên cứu sâu rộng, NASA đã hoàn thiện " tư thế cơ thể trung lập", đây là tư thế lý tưởng cho việc phân phối đồng đều áp lực lên cơ thể con người.

Cơ thể con người có một vị trí nghiêng nâng hai bàn chân lên trên trái tim và tạo ra một góc nghiêng khoảng 126 độ với độ biến thiên +/- 7 độ. Vị trí này cũng được gọi là vị trí "không trọng lực”. Sau khi nghiên cứu sâu rộng được thực hiện bởi Trung tâm nghiên cứu Công nghệ thể thao và chăm sóc sức khỏe tại Đại học Ritsumeikan, tư thế "tư thế cơ thể tự nhiên" đã được chứng minh là tư thế lý tưởng để thư giãn toàn thân.

Vị trí này có lợi cho toàn bộ cơ thể thay vì chỉ mỗi cột sống và sau đó đưa cơ thể con người vào trạng thái thư giãn cao. Bước đột phá này trong việc chống lại lực hấp dẫn đã được áp dụng cho nhiều khía cạnh của liệu pháp chăm sóc sức khỏe điển hình là ghế massage không trọng lực. "Tư thế cơ thể trung lập" là tư thế tối ưu cho người muốn thư giãn hoàn toàn.

2. Lợi ích khi được thư giãn bởi ghế massage không trọng lực

Ghế massage không trọng lực đã tận dụng tối đa sự nhẹ nhõm và thư giãn có thể khi cơ thể trong trạng thái “tự do”. Thông qua những tiến bộ này, người ta đã phát hiện ra rằng nhiều lợi ích thư giãn và sức khỏe khác nếu bạn được massage trong tư thế này.

Cơ thể con người chịu ít áp lực lên cột sống hơn do sự cân bằng lực được phân phối trên cơ thể, giảm căng cơ do tác dụng thư giãn tự nhiên của tư thế, giảm áp lực lên tim vì phải làm việc ít hơn để bơm máu qua cơ thể, tăng dung tích phổi vì phổi mở rộng ở vị trí trung tính, và tăng lưu thông và nồng độ oxy trong máu do hiệu ứng gợn của dung tích phổi lớn hơn và giảm căng thẳng cho tim. Không thể phủ nhận vai trò của ghế massage trong cuộc sống hiện tại với những lợi ích mà ghế massage mang lại.

2.1. Thư giãn tối đa ở cổ và lưng

Cột sống có cấu trúc cong hình chữ 'S' và được chia thành 3 vùng: cổ, lưng trên và lưng dưới. Khi không có áp lực lên các cơ cột sống ở bất kỳ đường cong nào, chúng ta sẽ đạt được vị trí tự nhiên của cột sống. Tuy nhiên do nhiều vấn đề như công việc, sai tư thế, thoái hóa…khiến cột sống chịu nhiều áp lực gây đau mỏi và khó chịu

Trong một chiếc ghế mát xa hoặc ghế mát xa không trọng lực sẽ tạo cho thân và đùi được giữ thẳng, phần chân nhô cao trên tim và đầu. Ở tư thế này, cột sống sẽ được thả lỏng hoàn toàn, nó không chịu ảnh hưởng nhiều của lực hấp dẫn. Thiết kế của nó hỗ trợ các đường cong tự nhiên của cột sống cùng với lưng trên và dưới. Điều này giúp cho phần cô, lưng, chân không còn tình trạng căng cơ và loại bỏ đau mỏi nhanh chóng.

2.2 Giải pháp phục hồi tốt cho bắp cơ

Do công việc ngồi nhiều, lao động quá sức, đi giày cao gót quá nhiều… đã vô tình tạo áp lực lên các bắp cơ lưng dưới, cơ cổ, vai gáy, chân gây ra tình trạng căng cứng, đau mỏi.

Tuy nhiên, nếu bạn được mát xa thư giãn với ghế massage không trọng lực, các cơ bắp được giải phóng khỏi áp lực này và máu cung cấp nhiều oxy có thể thư giãn các cơ hoàn toàn. Bên cạnh đó kết hợp các bài massage đấm bóp, kéo duỗi khi ở trạng thái không trọng lực sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, kích thích hoạt động các cơ quan trong cơ thể, giúp loại bỏ độc tố của bắp cơ trong quá trình vận động quá mức để cơ thể được thanh lọc và khỏe mạnh hơn.

2.3. Mở rộng của phổi

Khi một góc mở được tạo ra giữa thân và đùi, sẽ tạo thêm không gian cho cơ hoành mở rộng giúp phổi của bạn hấp thu được nhiều dưỡng khí, hoạt động tốt hơn trọng việc thanh lọc dưỡng khi cho cơ thể. Điều này dẫn đến sự gia tăng oxy từ không khí và phổi mở rộng và thúc đẩy thở sâu hơn. Tất cả những điều này sẽ cho phép lưu lượng máu tốt hơn mang lại nhiều oxy hơn cho tất cả các bộ phận của cơ thể bạn.

Phổi được mở rộng, giúp tăng cường sự trao đổi khí bên trong cơ thể, cung cấp nhiều Oxy, đào thải nhiều CO2 giúp tăng cường chuyển hóa sinh hóa, loại bỏ độc tố gây hại trong máu, tăng cường lưu trữ máu cho cơ thể giúp tăng cường sức khỏe toàn thân tốt hơn.

2.4. Ít áp lực lên tim

Ở vị trí không trọng lực, dòng máu từ tim thay đổi. Khi con người ở tư thế thẳng đứng, trái tim bắt buộc phải hoạt động chống lại lực hấp dẫn để bơm máu đến các chi. Ở một vị trí nghiêng, tình huống được đảo ngược. Máu chảy vào tim với sự hỗ trợ của trọng lực trái ngược với chống lại nó, về cơ bản sẽ giúp tăng cường chức năng hoạt động tự nhiên của tim.Massage trong tư thế không trọng lực sẽ thúc đẩy sự lưu thông của máu toàn thân tốt hơn, cung cấp oxy và dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường hoạt động của các quan bên trong cơ thể.

3. Chú ý khi chọn ghế massage không trọng lực

Việc chọn mua một chiếc ghế mát xa toàn thân cũng có nhiều vấn đề bạn cần phải quan tâm. Trước khi lên kế hoạch mua ghế massage, bạn phải đặt câu hỏi cho các vấn đề, nhu cầu bản thân là gì, mua ghế chức năng nào? Giá thành bao nhiêu? Kích thước thế nào? Dưới đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm mua ghế massage mà bạn nên chú ý:

3.1. Xác định rõ nhu cầu của bản thân

Ghế mát xa cũng chia thành rất nhiều dòng với nhiều tính năng khác nhau. Vì thế, để có những chiếc ghe massage thực sự phù hợp, mang lại hiệu quả mát xa toàn thân tốt thì bạn nên hiểu rõ nhu cẩu, mục đích mua ghế mát xa để người tư vấn bán hàng có thể giúp bạn lựa chọn được chiếc ghế mát xa phù hợp.

Nếu mục đích chỉ là thư giãn, cải thiện tâm trạng của bạn thì bất cứ ghế mát xa thư giãn nào cũng mang đến công hiệu này. Tuy nhiên, nếu bạn có các vấn đề về bệnh lý như liên quan tới xương khớp, đau mỏi vai gáy…thì nên tìm những chiêc ghế có hỗ trợ tính năng chuyên biệt massage chuyên sâu sẽ tốt hơn cho cá nhân bạn.

Đặc biệt, nếu bạn có vấn đề lớn về sức khỏe như bệnh nan y, bệnh ung thư…thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa bởi mặc dù thực tế an toàn và được chứng nhận nhưng vẫn có những chống chỉ định định khi sử dụng. Một số trường hợp như mới phẫu thuật tim mạch, xương khớp nên hạn chế sử dụng ghế massage toàn thân....

3.2. Ước lượng ngân sách khi mua ghế massage

Giá ghế massage dao động trong khoảng từ vài chục triệu tới cả trăm triệu. Tất nhiên, mức giá cao cũng tương xứng với chất lượng, ghế hiện đại, ghế massage hỗ trợ tính năng không trọng lực, thiết kế độc quyền, đa tính năng, hỗ trợ mát xa tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tiềm lực để chọn chiếc ghế massage tốt.

Bạn có thể từ mức tài chỉnh cá nhân và cân nhắc, sàng lọc ra chiếc ghế massage không trọng lực đủ chức năng như ý muốn mà vẫn nằm trong mức tài chính cho phép. Việc dự toán kinh phí trước khi mua cũng giúp cho nhân viên bán hàng dễ tư vấn, giúp bạn chọn lọc những sản phẩm phù hợp hơn với bạn.

So với vài năm trước thì hiện nay, giá ghế massage toàn thân đã “hạ nhiệt” hơn, chia thành nhiều phân khúc cho bạn có thêm nhiều lựa chọn:

Tuy nhiên, với những chính sách bán ghế massage trả góp 0% bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho mình chiếc ghế mát xa ưng ý. Chi phí sản phẩm bạn có thể trả dần theo tháng mà vẫn tận hưởng các chương trình massage thư giãn, phục hồi sức khỏe toàn thân tốt ngay tại nhà.

3.3. Lựa chọn tính năng quan trọng

3.3.1. Quan trọng là massage lưng

Yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm về con lăn massage đây là côt lõi của ghế massage. Con lăn được ví như một robot massage sẽ hoạt động dựa trên mô phỏng chuyển động như chuyển động của bàn tay của chuyên viên massage. Nếu công nghệ càng hiện đại, chuyển động robot càng chân thật trong điều chỉnh sức mạnh, tốc độ tốt giúp massage xoa bóp dễ chịu phù hợp với nhu cầu của từng người dùng.

Cơ chế chuyển động của con lăn trên mỗi dòng ghế massage là khách nhau. Với ghế massage 2D, con lăn hoạt động trên hai mặt phẳng trên dưới và trước sau, tất nhiên sẽ có hạn chế nhất định, bạn sẽ không cảm thấy sự uyển chuyển, lực ấn chưa đủ mạnh như bàn tay con người thật.

Với ghế massage tiên tiến hơn với hệ thống massage 3D, massage 4D, massage 5D di chuyển đa chiều sẽ linh hoạt, khớp hơn với đường cong cơ thể, áp sát các điểm cần mát xa giúp massage sâu hơn. Những dòng ghế massage 3D trở lên sẽ hoạt động mát xa chính xác, hoạt động đồng đều trên toàn bộ cột sống ngoài ra chúng còn có thể thể điều chỉnh áp lực, lực ấn mạnh, ấn sâu vào cơ mềm bên trong cơ thể con người.

Để ghế massage rộng độ bao phủ tốt bạn nên chọn ghế massage có đường ray dài theo cấu trúc chữ L hoặc SL (kéo dài tới 128 cm) giúp mở rộng phạm vi massage xa hơn đến tận mông và đùi (tất nhiên kéo theo đó chi phí sẽ cao hơn).

3.3.2. Massage túi khí

Massage túi khí là một thành phần không thể thiếu trên bất cứ ghế mát xa toàn thân nào, chúng chỉ khác biệt về kích thước, số lượng và áp lực phân bổ. Túi khí được trải đều quanh bắp chân, bàn chân, cánh tay, cẳng tay và ở những chỗ ngồi phức tạp như ở thắt lưng, ở ghế và đùi…. Bằng cách cung cấp sự co cơ, thư giãn, chúng làm cho massage dễ chịu hơn kích thích sự lưu thông máu và làm giảm căng cứng ở bắp cơ.

Khi bạn mua ghế mát xa toàn thân, bạn nên chú ý kiểm tra về độ bao phủ của túi khí, cảm nhận lực massage phù hợp mang đến sự thoải mái, cùng với chất liệu, từng đường kim mũi chỉ phải tinh tế, mang lại cảm giác chắc chắn.

3.3.3. Massage chân

Với những người già, người thường xuyên di chuyển đặc biệt là phụ nữ hay phải đi giày cao gót thì massage chân sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, giảm căng cứng, nhức mỏi gan bàn chân. Massage là một phương pháp hồi phục tuyệt vời, giúp giảm căng cứng ở bắp cơ, thả lỏng bàn chân, giúp máu lưu thông tốt hơn.

Nói là massage chân nhưng nhiều ghế massage chỉ là thao tác ép lực túi khí đơn giản tại bắp chân và nhiều mẫu ghế còn không có cả con lăn lòng bàn chân. Nhưng một chiếc ghế mát xa thực sự cao cấp sẽ cung cấp cho bạn hệ thống túi khí trải dọc ôm sát chạy dọc hai bên bắp chân và bảo quát toàn bộ mép bàn chân.

Tại lòng bàn chân có con lăn tròn(có đôi chút khác biệt với con lăn massage lưng), nó chuyển động linh hoạt tạo lực ấn, có thể cạo lòng bàn chân mang đến sự thoải mái thực sự. Và điều quan trọng là phần mát xa chân có thể đưa về phía điều chỉnh theo kích thước người dùng, mang đến thoải mái, massage chính xác hơn.

3.3.4. Các tính năng bổ sung của ghế massage

Mỗi chức năng bổ sung của ghế massage tăng cường hiệu quả massage và làm cho bạn thêm thoải mái khi thư giãn. Zero Gravity(massage không trọng lực) là một tính năng phổ biến và như đề cập ở nội dung bài viết bên trên, ghế massage không trọng lực mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nổi bật là giúp bạn loại bỏ áp lực lên cột sống, tăng cường lưu thông máu, thư giãn vùng lưng và cổ, cải thiện chức năng của phổi.

Một số tính năng khác như Zero Wall (cảm biến lùi tường), nghe nhạc Bluetooth, massage nhịp điệu, quét toàn thân…Việc lựa chọn các tính năng bổ sung tất nhiên sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn. Mỗi tính hăng bổ sung làm tăng hiệu quả của massage hoặc chỉ đơn giản là mang đến sự tiện ích cho người sử dụng(tất nhiên tính năng càng nhiều thì giá sản phẩm cũng tăng lên). Bạn có thể cân nhắc lựa chọn tính năng thêm cho phù hợp.

3.4. Giá thành và chính sách bảo hành

Khi chọn mua ghế massage không trọng lực bạn nên tìm hiểu đôi chút về doanh nghiệp, có chuyên về dòng sản phẩm này không, đã có mặt trên thị trường bao lâu, độ uy tín, tin cậy của khách hàng. Để lấy được thông tin này bạn có thể xem trên website và các mạng xã hội, hỏi ý kiến người đã sử dụng sản phẩm.

Hãy cân nhắc nên chọn một đơn vị nhỏ lẻ rủi ro cao, hay một doanh nghiệp đã có danh tiếng về sản phẩm và dịch vụ sau mua hàng trên thị trường. Đừng chỉ tập trung quá vào giá thành sản phẩm mà bạn quên mất rằng ghế massage không chỉ sử dụng hiện tại mà nó theo bạn suốt 10-20 năm sau. Một cơ sở uy tin có thương hiệu lâu năm trên thị trường sẽ vận chuyển và lắp ráp tận nơi, cung cấp cho bạn thời gian bảo hành lâu dài, linh kiện đảm bảo chính hãng, chất lượng, dịch vụ bảo hành nhanh chóng.

4. Lời kết

Hãy suy nghĩ về mục tiêu của bạn! Bạn đang tìm kiếm một lời đề nghị của ghế massage với giá hời hoặc một thứ sẽ được điều chỉnh theo nhu cầu của bạn, sẽ làm bạn hài lòng, đảm bảo thư giãn, hiệu quả tốt trong việc chăm sóc sức khỏe cho bạn.

Và nếu bạn đang tìm hiểu về ghế massage mà có những băn khoăn thắc mắc gì có thể comment ngay bên dưới, đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ phản hồi sớm. Và nếu có ý định mua ghế massage đừng ngần ngại gọi vào Hotline 1800 1132 sẽ được hỗ trợ tư vấn mua hàng sớm. Hoặc bạn có thể trực tiếp đến cửa hàng bán ghế massage của Tài Phát Sport gần nhất để trải nghiệm thử sản phẩm của chúng tôi.

Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm tốt cho gia đình!

Nguồn: https://thethaotaiphat.com.vn

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ghe-massage-khong-trong-luc-a39186.html