Cách mở đèn bàn phím laptop Dell Core i3

Bạn đã biết cách mở đèn bàn phím laptop Dell Core i3 trong môi trường thiếu ánh sáng chưa? Nếu chưa, hãy cùng Trung Trần tìm hiểu những cách bật đèn đơn giản và nhanh chóng trong bài viết dưới đây nhé!

Dấu hiệu nhận biết laptop Dell Core i3 bật được đèn bàn phím

Trước khi đi vào tìm hiểu những cách mở đèn bàn phím laptop Dell Core i3, người dùng cần biết được máy của mình có hỗ trợ đèn nền bàn phím hay không. Trong đó, cách nhận biết laptop có đèn bàn phím đơn giản nhất là bạn có thể quan sát bàn phím để kiểm tra xem có phím biểu tượng chiếc bóng đèn hay không.

cách mở đèn bàn phím laptop Dell core i3

Nếu đã tìm kiếm kỹ mà vẫn không thấy biểu tượng đó thì rất tiếc, laptop Dell Core i3 của bạn không có chức năng đèn bàn phím rồi. Ngược lại, nếu có biểu tượng trên, bạn có thể thực hiện theo các cách hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn cách mở đèn bàn phím laptop Dell Core i3

Có 3 cách để mở đèn bàn phím laptop Dell Core i3 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo:

Dùng tổ hợp phím

Bạn chỉ cần giữ đồng thời một trong những tổ phím sau để có thể bật đèn bàn phím laptop Dell Core i3. Nhấn Fn + F5 để mở đèn hoặc tăng giảm độ sáng mức 1 hay mức 2. Bên cạnh đó, có một số dòng laptop sẽ yêu cầu tổ hợp phím khác như: alt + F10, F10 hoặc Fn + F10,... Người dùng chỉ cần mất vài giây để bật đèn bàn phím theo cách làm này. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp người dùng không thực hiện được, chẳng hạn là những người mới tiếp xúc với sản phẩm hay người lớn tuổi phản xạ không còn nhanh.

Dùng Window Mobility Center

Nếu laptop Dell Core i3 của bạn đang dùng hệ điều hành Windows 10, bạn có thể mở đèn bàn phím theo các bước sau:

cách mở đèn bàn phím laptop Dell core i3

Trường hợp máy bạn dùng Windows 8.1, bạn hãy cùng cửa sổ Setting để kích hoạt và bật đèn bàn phím:

Dùng BIOS để bật bàn phím

BIOS là từ viết tắt của Basic Input/Output System: Hệ thống nhập/xuất cơ bản sử dụng để nói về quy trình hoạt động của phần cứng. Khi cập nhật phiên bản mới nhất của BIOS thường xuyên sẽ giúp bạn dùng được đầy đủ chức năng của đèn bàn phím.

Cách mở đèn bàn phím laptop Dell Core i3 bằng BIOS như sau:

Cách làm này tốn khá nhiều thời gian và người thực hiện cần thông thạo các thao tác sử dụng laptop cũng như hiểu được các nút lệnh vì ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh.

Cách tắt đèn bàn phím Dell Core i3

Nếu trong quá trình sử dụng cảm thấy đèn bàn phím bất tiện, bạn có thể tắt chúng theo 2 cách dưới đây:

Dùng phím tắt

Tương tự như khi thực hiện cách bật đèn bàn phím laptop Dell Core i3 bằng tổ hợp phím. Bạn chỉ cần tiếp tục dùng tổ hợp phím: Fn + F5, Fn + F10, alt + F10 hay F10 một lần nữa để tắt đèn. Đây là cách thực hiện dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Dùng BIOS

Bạn chỉ cần thực hiện tương tự giống các bước bật đèn bàn phím laptop Dell Core i3 bằng BIOS. Tuy nhiên, khi cửa sổ Keyboard Illumination hiện ra, bạn chọn vào Disabled là có thể tắt đèn bàn phím.

Một số lỗi đèn bàn phím laptop Dell Core i3 không bật được

Nếu bạn đã thử hết tất cả các cách mở đèn bàn phím laptop Dell Core i3 mà vẫn không bật lên được, rất có thể máy của bạn đã gặp phải một số lỗi phổ biến như sau:

cách mở đèn bàn phím laptop Dell core i3

Hy vọng với những chia sẻ của Trung Trần về cách mở đèn bàn phím laptop Dell Core i3 sẽ giúp bạn thực hiện thành công. Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác về laptop Core i3 có tốt không, hay laptop Core i3 giá bao nhiêu,... khách hàng vui lòng liên hệ ngay với Trung Trần để được hỗ trợ cụ thể hơn nhé!

Thông tin liên hệ:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-bat-den-ban-phim-dell-a39193.html