Nên chọn quạt trần công suất bao nhiêu W? Hướng dẫn sử dụng quạt trần tiết kiệm điện

Quạt trần là thiết bị làm mát phổ biến trong nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên nhiều người khi chọn quạt trần lại thắc mắc không biết nên chọn quạt trần bao nhiêu W? Làm sao để sử dụng quạt trần tiết kiệm điện mà vẫn đảm bảo cả gia đình luôn mát mẻ trong mùa hè? Cùng tìm kiếm ngay câu trả lời trong bài viết này!

1. Tại sao cần quan tâm đến công suất quạt trần?

Công suất là đơn vị đo lường cho biết lượng điện năng tiêu thụ của quạt trần trong một đơn vị thời gian (thường tính là giờ) và tốc độ quay của quạt để tạo ra luồng gió làm mát. Đơn vị đo của công suất thường biết đến là W (Watt).

Khi đi mua quạt trần, hiểu về thông số công suất của quạt trần khá quan trọng. Nhờ vào đó người tiêu dùng có thể đánh giá hiệu năng làm mát của quạt và khả năng tiêu tốn điện năng của sản phẩm.

2. Quạt trần có các công suất bao nhiêu W?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu quạt trần với mẫu mã, tính năng khác nhau. Công suất của các loại quạt trần này cũng khác nhau. Vì vậy người tiêu dùng cũng không biết công suất quạt trần bao nhiêu W là phổ biến. Nên lựa chọn quạt trần công suất bao nhiêu W?

Thực tế công suất của quạt trần khá đa dạng. Tùy vào loại động cơ của quạt trần mà mỗi loại sẽ có các mức công suất khác nhau. Hiện nay quạt trần thường sử dụng 2 loại động cơ xoay chiều AC và động cơ một chiều DC.

3. Nên chọn quạt trần công suất bao nhiêu W?

Khi mua quạt trần, bên cạnh việc cân nhắc về thương hiệu, chất lượng, mẫu mã thì chọn xem quạt trần nhà bao nhiêu W cũng là vấn đề nhiều gia chủ băn khoăn. Chọn quạt trần công suất bao nhiêu W cho phù hợp cần dựa vào nhiều tiêu chí, dưới đây là một số tiêu chí bạn có thể tham khảo.

Diện tích phòngCông suất quạt phù hợp10m2 - 15m2 35W - 45W15m2 - 25m245W - 65W>25m2>70W

Xem thêm: Kích thước quạt trần thông dụng và cách chọn phù hợp

4. Sử dụng quạt trần như thế nào tiết kiệm điện?

Vấn đề tiết kiệm điện đang là mối quan tâm của hầu hết người tiêu dùng. Chỉ với những thay đổi nhỏ trong việc sử dụng quạt trần, bạn cũng có thể tiết kiệm kha khá chi phí tiền điện cho gia đình mình.

Sử dụng chế độ hẹn giờ: Vào ban đêm nền nhiệt giảm, để bảo vệ sức khỏe tránh cảm lạnh cũng như tiết kiệm điện năng bạn có thể sử dụng tính năng hẹn giờ. Với một số dòng quạt trần hiện đại, tính năng hẹn giờ được tích hợp trên điều khiển thông minh, giúp bạn chủ động trong việc tiết kiệm điện năng vào ban đêm, hoặc khi không cần thiết.

Tắt quạt, rút phích cắm khi không sử dụng: Rút phích cắm điện hoặc ngắt cầu dao quạt trần khi không sử dụng. Thay vì tắt quạt như thông thường, để chắc chắn bạn hãy ngắt nguồn điện của quạt trần khi không sử dụng. Vì nhiều loại quạt trần tích hợp cả đèn LED chiếu sáng, nếu không chú ý chỉ tắt quạt mà quên tắt đèn thì sẽ lãng phí kha khá tiền điện.

Chọn quạt đúng công suất: Lựa chọn quạt trần đúng công suất vừa nâng cao hiệu quả làm mát, tránh lãng phí và tiết kiệm điện năng. Nên hạn chế mua các loại quạt trần công suất quá lớn cho các căn phòng diện tích nhỏ.

Không bật quạt quá 3 - 4h liên tục: Khi quạt chạy liên tục 3 - 4 giờ đồng hồ dễ dẫn đến tình trạng quá tải, động cơ nóng lên, điện năng tiêu thụ cũng tăng theo. Bạn nên để quạt nghỉ khoảng 30 phút khi quạt chạy liên tục 3 - 4 giờ liên tục để động cơ được làm mát. Đây cũng là một cách duy trì tuổi thọ của quạt trần.

5. Các mẫu quạt trần làm mát tốt, tiết kiệm điện

Như đã lý giải ở trên, công suất quạt trần bao nhiêu W có ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát và lượng điện năng tiêu thụ. Với giá điện tăng cao hiện nay, tiêu chí chọn quạt trần vừa làm mát tốt, vừa tiết kiệm điện là ưu tiên của người tiêu dùng. Các loại quạt trần sử dụng động cơ DC được đánh giá là giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo khả năng làm mát cực kỳ tốt.

Quạt trần 5 cánh có đèn ECOFAN Luxury sử dụng động cơ DC công suất 56W với 6 cấp độ làm mát ấn tượng. Không chỉ làm mát nhanh, tiết kiệm điện, quạt trần Luxury sở hữu thiết kế sang trọng tích hợp đèn LED hứa hẹn đem đến không gian đẳng cấp cho gia đình bạn. Sử dụng quạt trần ECOFAN Luxury gió mát lành, sống tiện nghi, giảm chi tiền điện hiệu quả.

Quạt trần cánh gỗ ECOFAN Sapphire công suất 49W với 5 cấp độ gió linh hoạt kèm điều khiển từ xa giúp bạn chủ động trong việc hẹn giờ tắt bật, tiết kiệm tối đa chi phí tiền điện theo nhu cầu sử dụng. Ngoài ra động cơ DC còn cho phép quạt tích hợp thêm tính năng quay đảo chiều hút ẩm. Cuộc sống trở nên dễ dàng hơn với quạt trần ECOFAN Sapphire.

Với những thông tin trên đây, hy vong bạn đã biết cách chọn quạt trần bao nhiêu W cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Theo dõi TLC LIGHTING để cập nhật những kiến thức về quạt trần, các mẫu quạt trần đẹp.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/quat-tran-bao-nhieu-w-a39207.html