Meme gấu trúc bựa weibo Trung Quốc, troll face, chúc ngủ ngon

Meme gấu trúc là một trong những meme vô cùng nổi tiếng và được sử dụng nhiều nhất trên MXH. Sẽ vô cùng lạc lõng khi tham gia các trận combat trên mạng nếu bạn không chuẩn bị sẵn trong máy của mình meme này.

Nguồn gốc của meme đặc biệt

Meme gấu trúc có nguồn gốc từ Trung Quốc một dạng meme ‘表情’ “biaoqing” (nét mặt). Đây là meme có rất nhiều biến thể nhưng đều có một định dạng, cấu trúc chung đó chính là hình vẽ một con gấu trúc cùng với khuôn mặt của một ai đó có biểu cảm đặc biệt.

Meme này là sản phẩm nằm trong “vũ trụ meme Baozou manhua” của tác giả người Trung Quốc có tên là Wang Nima. Wang Nima là fan của trào lưu Rage comic của phương Tây và luôn mong có thể tạo ra được một thứ tương tự cho đất nước mình.

Wang Nima sau đó đã tạo ra website Baozou.com vào năm 2008 để đăng tải những sản phẩm của mình và cho phép mọi người đăng tải, đóng góp các meme do mình tự chế lên và đã trở thành nền tảng được rất nhiều người yêu thích.

Đến nay, website này không còn hoạt động tuy nhiên độ nổi tiếng của Baozou manhua đã vươn ra khỏi đất nước Trung Quốc đặc biệt là chiếc meme thú vị đang nói trong bài viết.

Meme đầu tiên có thể nói là nổi tiếng nhất chính là biểu cảm của Trương Học Hữu một trong “Tứ đại thiên vương” của Hồng Kông vào thập niên 90 (3 người khác là Quách Phú Thành, Lưu Đức Hoa và Lê Minh).

Trương Học Hữu là ca sĩ nổi tiếng còn có danh xưng khác là “Ca Thần” với một loại bản hit kinh điển như “Nụ hôn ly biệt”, “Loving you a little more each day”, “Đợi em đến hoa cũng tàn”, …

Thực ra, chiếc meme kinh điển, viral nhất MXH kia là lấy từ biểu cảm của Trương Học Hữu trong phim “Vượng Giác Ca Môn” (1988). (Trương Học Hữu thủ vai Dăng - Đàn em cảu Hoa do Lưu Đức Hoa diễn xuất).

Ngoài “ca thần” Trương Học Hữu còn có nam diễn viên Choi Sung Kook người Hàn Quốc cũng được sử dụng làm meme với biểu cảm được cắt ra khi anh này đóng phim hài võ thuật “Tam đại sư phụ” (2007).

Thời gian đầu, meme này chỉ nổi tiếng trên MXH weibo của Trung Quốc. Tuy nhiên, dần dần meme “vạn người mê” này đã lan sang đến Việt Nam và các nước khác nhờ sự bùng nổ của MXH và Internet.

Bạn cũng có thể tự chế cho mình những meme phù hợp với cảm xúc của bản thân nếu không thấy hài lòng với hàng nghìn phiên bản có sẵn trên internet.

Dưới đây, Mèo Cần Mẫn sẽ tổng hợp cho các bạn những hình ảnh thú vị nhất!

Meme gấu trúc

Gấu trúc bựa weibo Trung Quốc, troll face

Gấu trúc khóc

Gấu trúc chúc ngủ ngon

Gấu trúc xin lỗi

Gấu trúc cười

Gấu trúc cảm ơn

Gấu trúc ngạc nhiên, bất ngờ

Gấu trúc mắt thâm, mệt mỏi

Gấu trúc tức giận

Gấu trúc hỏi chấm

Gấu trúc ăn nhanh lên

Gấu trúc cáo từ, đa tạ

Gấu trúc tạm biệt

Trên đây là bài viết tổng hợp meme gấu trúc. Hi vọng, các bạn sẽ yêu thích.

>>Xem thêm: Meme chống nạnh (Muhammad Sarim Akhtar) người đàn ông thất vọng

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/weibo-meme-gau-truc-troll-face-a39233.html