Máy lạnh có ích lợi gì đối với sức khoẻ?

Hầu hết chúng ta đều biết máy lạnh hay máy điều hòa không khí là một thiết bị có khả năng làm mát tốt. Nhưng không phải bất kỳ ai trong chúng ta cũng biết được lợi ích của máy lạnh đối với sức khỏe như thế nào.

may lanh doi voi suc khoe (1)

Máy lạnh giá sỉ

Sau đây là một số lợi ích của máy lạnh đối với sức khỏe:

  1. Máy lạnh (điều hòa không khí) là điều kiện giúp hô hấp dễ dàng hơn

Hen suyễn là một tình trạng khó chịu ở người bệnh thường xuyên cảm thấy rằng không thoải mái, đôi khi còn đe dọa đến mạng sống. Những người mắc bệnh hen suyễn và các bệnh về hô hấp tương tự như hen suyễn có thể cải thiện các triệu chứng khó thở của họ nhờ một hệ thống điều hòa không khí (máy lạnh) được duy trì tốt. Máy lạnh thường xuyên loại bỏ các chất gây ô nhiễm, bụi bẩn, phấn hoa, mạt bụi… trong không khí - những chất làm cho những người mắc bệnh này trở nên trầm trọng.

  1. Nhiệt độ trong không gian gắn máy lạnh luôn luôn ổn định và lành mạnh

Nhiều người đánh giá thấp tác động gây hại của mức nhiệt độ quá nóng, quá lạnh hoặc nhiệt độ thường xuyên biến động có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của họ. Quá nóng hoặc quá lạnh có thể khiến năng lượng của một người tiêu hao một cách nhanh chóng và tình trạng mệt mỏi cùng với hệ thống miễn dịch trong của chúng trở nên kém. Một hệ thống máy lạnh (máy điều hòa) duy trì một nhiệt độ ổn định, không đổi trong phòng liên tục mà không bị phụ thuộc theo nhiệt độ bên ngoài môi trường. Đây là một điều kiện tốt để trang bị cho cơ thể khả năng chống nhiễm khuẩn hay một số dấu hiệu di ứng do vi khuẩn trong không khí có độ ẩm cao.

Cũng có những điều kiện nghiêm trọng hơn có thể được cải thiện bởi một hệ thống máy lạnh tốt. Nguy cơ bị say nắng và cạn kiệt sức lực bởi không khí nóng bức sẽ tăng lên đối với những người sống trong những tòa nhà nóng trong những ngày hè oi bức. Một hệ thống máy lạnh chiếm ưu thế sử dụng trong những ngày nóng nhất này. Đối với những người dễ bị tổn thương hay bị sốc nhiệt thì máy lạnh có thể là một sự trợ giúp cứu hộ thực sự đặc biệt.

  1. Loại bỏ khói bụi và mùi là một điều tốt

Đối với hầu hết chúng ta, mùi hôi là một mùi rất khó chịu và có thể khiến một số người có độ nhạy cảm quá mức gặp phải tình trạng nôn ói. Nếu chúng ta thường xuyên, liên tục hít hoặc tiếp xúc với luồng không khí có mùi hôi sẽ khiến chúng ta gặp vấn đề nghiêm trọng hơn về sức khỏe. Không chỉ vậy, không khí lẫn bụi bẩn, khói, vi khuẩn, nấm mốc… cũng có thể có ảnh hưởng đến sức khoẻ nếu chúng luẩn quẩn trong không khí và chúng ta hít thở nó từng giây. Một hệ thống máy lạnh hiệu quả sẽ giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng.

  1. Độ ẩm cao hoặc thấp cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ

Giống như nhiệt độ, độ ẩm không khí tương đối là một cái gì đó nên được giữ ở mức “vừa phải - trung bình” - không quá cao cũng không quá thấp. Môi trường có độ ẩm cao quá mức sẽ trở thành nơi sinh sôi của vi khuẩn và các vi sinh vật có khả năng gây hại khác, trong khi độ ẩm thấp quá mức trung bình sẽ tạo ra không khí khô làm trầm trọng thêm tình trạng da khô. Một hệ thống máy lạnh sẽ giúp giữ độ ẩm ổn định trong phạm vi lành mạnh.

  1. Nhà cung cấp, lắp đặt thiết bị máy lạnh nên làm gì?

Vậy nhà cung cấp, lắp đặt thiết bị máy lạnh nên làm gì? Cách tiếp cận tốt nhất để tránh phiền toái là nên tư vấn loại máy lạnh phù hợp với tình trang mẫn cảm, cơ địa của từng khách hàng riêng biệt. Nếu một khách hàng tiềm năng đã nghe rất nhiều về cách một hệ thống điều hòa không khí (máy lạnh) có thể gây hại cho họ, cách tiếp cận tốt nhất của bạn là nên nêu rõ những ảnh hưởng tích cực của máy lạnh đối với đời sống của họ.

CTY TNHH MÁY LẠNH 24H Địa chỉ: 89/1 Đường Vườn Chuối, Phường 4 Quận 3 TPHCM Điện thoại: (028) 38.327.327 - (028) 38.328.328 - 093 327 40 40 - 093 328 40 40 Hoặc: (028) 39 29 00 55 - (028) 39 29 00 77 - 0938 54 00 55 - 0938 54 00 77 Email: maylanh24h.com.vn@gmail.com

Xem thêm >>> Máy lạnh | Máy lạnh tiết kiệm điện | Máy lạnh âm trần | Máy lạnh Toshiba

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/may-lanh-manh-a39236.html