Cách sửa YouTube bị mất tiếng trên tivi Sony, Samsung, LG, TCL...

YouTube bị mất tiếng trên tivi là sự cố có thể xảy ra ở bất kỳ dòng tivi nào, ngay cả các dòng tivi nổi tiếng như tivi Sony, Samsung, LG, TCL... Hiện tượng YouTube trên tivi bị mất tiếng sẽ làm các video trên YouTube không phát ra bất cứ âm thanh nào mà chỉ hiển thị hình ảnh, khiến bạn không thể thưởng thức được trọn vẹn các video.

Vậy nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này như thế nào? Bạn hãy cùng META.vn tìm hiểu nhé!

I. Nguyên nhân và cách sửa YouTube bị mất tiếng trên tivi

Nguyên nhân YouTube bị mất tiếng trên tivi có thể do nhiều yếu tố như:

Với mỗi nguyên nhân trên, chúng ta sẽ có cách sửa lỗi khác nhau. Sau đây, META sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục hiện tượng YouTube trên tivi không có tiếng ở từng trường hợp.

1. Do nhấn nhầm nút MUTE trên remote

Nếu đột nhiên YouTube bị mất tiếng trên tivi Samsung, Sony, LG, TCL... thì nguyên nhân đầu tiên bạn cần nghĩ đến đó là liệu có phải mình đã ấn nhầm nút MUTE trên điều khiển tivi hay không.

Nút MUTE trên điều khiển tivi là nút có hình biểu tượng loa gạch chéo. Đây là nút có chức năng tắt âm thanh của tivi, khiến tivi chỉ có hình ảnh chứ không có tiếng. Nếu bạn vô tình nhấn phải nút này, tất cả các chương trình trên tivi, trong đó gồm cả chương trình YouTube đều không có tiếng.

Cách khắc phục: Cách sửa YouTube trên tivi bị mất tiếng trong trường hợp này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn vào nút MUTE một lần nữa hoặc nhấn tăng âm lượng tivi lên là được.

2. Do chương trình YouTube đang phát bị tắt tiếng

Đôi khi, chương trình YouTube trên tivi không có tiếng có thể là do chính video đang phát, cụ thể là do video đó không có âm thanh.

Cách khắc phục: Bạn hãy thử chuyển sang 1 video khác xem có bị mất tiếng hay không. Nếu các video khác vẫn có tiếng bình thường thì chứng tỏ video trước đó đã bị lỗi. Lúc này, bạn không có cách nào để có thể phát âm thanh cho video này. Còn nếu tất cả các video đều bị mất tiếng thì bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây lỗi khác để có biện pháp khắc phục phù hợp.

Xem thêm: Cách sửa màn hình YouTube bị thu nhỏ trên tivi

3. Do âm lượng trên video bị tắt

YouTube bị mất tiếng trên tivi do âm lượng trên video bị tắt

Nếu trước đó bạn thiết lập chế độ xem video im lặng nhưng lại vô tình quên không tắt đi thì khi phát video mới, video này cũng sẽ không có âm thanh, dẫn đến tình trạng YouTube trên tivi Sony, LG, Samsung, TCL... bị mất tiếng

Cách khắc phục: Trong trường hợp này, bạn chỉ cần điều chỉnh âm lượng của video bằng cách nhấn vào biểu tượng loa có đường gạch chéo bên dưới video là được.

4. Do loa tivi bị hỏng

YouTube bị mất tiếng trên tivi do loa tivi bị hỏng

Loa tivi là bộ phận phát âm thanh của tivi. Khi loa này bị hỏng (do cuộn dây loa bị đứt hoặc hỏng chân biến áp, IC...), mọi chương trình trên tivi sẽ bị mất tiếng, không phát ra âm thanh.

Cách khắc phục: Trong trường hợp này, bạn hãy kiểm tra nguyên nhân khiến loa bị hỏng để sửa chữa. Nếu không am hiểu về kỹ thuật thì bạn hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Xem thêm: Cách tắt màn hình tivi vẫn nghe nhạc YouTube

5. Do bị tụt điện áp mạch xử lý

YouTube bị mất tiếng trên tivi do bị tụt điện áp mạch xử lý

YouTube trên tivi TCL, LG, Sony, Samsung... bị mất tiếng cũng có thể do điện áp mạch xử lý bị tụt. Khi điện áp bị tụt quá thấp, tivi sẽ khóa luôn tín hiệu âm thanh (tín hiệu audio) khiến tivi bị mất tiếng.

Cách khắc phục: Để khắc phục sự cố này, bạn hãy tắt tivi bằng điều khiển rồi rút hẳn phích cắm ra. Đợi trong khoảng vài phút, bạn bật lại tivi lên. Khi đó, tivi sẽ phát âm thanh như bình thường.

6. Do tín hiệu từ nhà cung cấp kém, thiếu ổn định

YouTube bị mất tiếng trên tivi do tín hiệu từ nhà cung cấp kém, thiếu ổn định

Nếu tín hiệu từ nhà cung cấp dịch vụ kém, thiếu ổn định thì chương trình YouTube trên tivi nhà bạn có thể bị mất tiếng, kèm theo một số hiện tượng như tivi bị sọc màn hình, nhòe hình, đứng hình...

Cách khắc phục: Nếu tín hiệu của nhà cung cấp không ổn định, bạn nên liên hệ với họ để cho nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra và xử lý.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chặn kênh YouTube xấu trên tivi

7. Do chưa cập nhật phiên bản YouTube mới

YouTube bị mất tiếng trên tivi do chưa cập nhật phiên bản YouTube mới

Nhằm mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng, YouTube luôn không ngừng nâng cấp và phát triển với nhiều giao diện và tính năng hiện đại. Vì thế, nếu bạn chưa cập nhật phiên bản YouTube mới thì có thể sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng video như hình ảnh mờ, mất tiếng, thậm chí là không mở được video.

Cách khắc phục: Để khắc phục tình trạng YouTube trên tivi LG, Samsung, Sony, TCL... bị mất tiếng trong trường hợp này, bạn cần cập nhật phiên bản YouTube mới nhất hoặc update hệ thống cho tivi để xem lại bình thường.

Trước tiên, bạn hãy kiểm tra xem bản cập nhật hệ thống của tivi đã là bản mới nhất chưa. Sau đó, bạn hãy cập nhật lên phiên bản mới nhất hiện có của ứng dụng YouTube. Bạn có thể tham khảo các bài viết dưới đây để biết cách thực hiện cho từng dòng tivi:

Nếu bạn đã thực hiện hết tất cả các cách trên mà tivi nhà bạn vẫn bị mất tiếng YouTube thì tốt nhất bạn nên liên hệ đến nhân viên kỹ thuật hoặc trung tâm bảo hành của hãng để được hỗ trợ và khắc phục kịp thời nhé!

II. Một số lưu ý để tránh lỗi YouTube trên tivi bị mất tiếng

Một số lưu ý để tránh lỗi YouTube trên tivi bị mất tiếng

Tuy lỗi YouTube trên tivi bị mất tiếng không quá nghiêm trọng nhưng nó sẽ làm gián đoạn việc thưởng thức chương trình giải trí yêu thích của bạn. Vì thế, trong quá trình sử dụng thiết bị, bạn hãy lưu ý một số vấn đề dưới đây để tránh xảy ra sự cố này nhé!

Xem thêm: Các cách kiểm soát trẻ xem YouTube trên tivi tránh những nội dung độc hại

Trên đây, META.vn đã chia sẻ tới bạn nguyên nhân, cách sửa YouTube bị mất tiếng trên tivi. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn trong quá trình sử dụng TV.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn về tivi khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/youtube-tren-tivi-bi-mat-tieng-a39254.html