Tiêu đề

Cá là động vật, là loài thực phẩm quen thuộc với các gia đình. Không chỉ vậy, chúng trở thành niềm cảm hứng cho mỹ thuật, sản xuất phim hoạt hình độc đáo, mới lạ. Nếu các bé còn băn khoăn chưa biết cách vẽ con cá đẹp đơn giản ra sao cho đẹp nhất thì học hỏi ngay Góc Của Yến hướng dẫn các bước dưới đây nhé!

Những điều thú vị về loài cá

Cá là động vật ngoại nhiệt (máu lạnh), có mang hoặc phổi, sống dưới nước. Theo nghiên cứu thì hiện nay có khoảng hơn 31.900 loài cá khác nhau. Nhờ sự biến nhiệt mà chúng dễ thay đổi theo nhiệt độ của môi trường. Theo phân loại sinh học, cá có thể được chia thành cá không hàm, cá sụn, cá xương,…

Trong tiếng Việt, nhiều động vật sống dưới nước cũng được gọi là cá như cá mực, cá voi, cá heo, cá sấu,… Tuy nhiên chúng không phải là cá thực sự mà thuộc nhóm động vật có vú hoặc nhóm bò sát. Cũng bởi sở hữu nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau nên bạn sẽ không gặp khó khăn với cách vẽ con cá theo sở thích.

Cách vẽ con cá đơn giản nhất

Cách vẽ con cá đơn giản nhất chỉ gồm vài bước với những nét phác thảo không quá phức tạp. Ngay các bé chưa có kinh nghiệm cũng dễ thực hiện nhé.

- Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ con cá ở chính giữa của trang giấy.

- Bước 2: Tiếp theo, vẽ 1 đường cong bên trong đường viền để tạo thành mang cá nhằm phân chia đầu và thân cá.

- Bước 3: Sau đó vẽ 1 đường cong để phân chia đuôi và thân.

- Bước 4: Vẽ vây ngực đằng trước, sau đó là vây phía trên thân cá và vây phía dưới (vây lưng và vây bụng). Sử dụng các đường cong mềm mại.

- Bước 5: Sau đó, bạn vẽ miệng của cá. Trên góc khuôn mặt của cá, bạn vẽ 1 đường chéo kết nối từ trên xuống dưới tạo thành đường viền.

- Bước 6: Vẽ đôi mắt tròn lớn của cá. Bạn vẽ 1 vòng tròn trên khuôn mặt rồi vẽ 1 vòng tròn khác để phác thảo con ngươi. Khi tô bóng, hãy tô bóng toàn bộ con ngươi cho chúng lấp lánh hơn.

- Bước 7: Trang trí thêm cho toàn bộ cơ thể của cá bằng các hình tam giác.

- Bước 8: Sau đó vẽ bong bóng ra khỏi miệng giúp cá trông giống thật hơn.

- Bước 9: Cuối cùng, tuỳ vào sở thích mà bạn tô màu sắc giống như tone màu xanh nước biển đậm chẳng hạn.

Lời kết

Có hàng tỷ loài cá khác nhau trên toàn thế giới với đủ hình dạng, kích thước, màu sắc. Chúng sống ở sông, hồ, biển hay ngay chính trong ngôi nhà của chúng ta. Nếu bé đang băn khoăn chưa biết cách vẽ con cá đẹp mà đơn giản ra sao thì phụ huynh hướng dẫn ngay các bước ở trên nhé. Đảm bảo thành quả sẽ vô cùng mỹ mãn.

Nếu bạn muốn hướng con mình học vẽ nhưng không biết học như thế nào thì hãy truy cập vào https://vietsacmau.net/ để tìm hiểu nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ve-ca-dep-a39351.html