Cách ghép file PDF, nối 2 hoặc nhiều file PDF thành một trên máy tính

Nối file PDF là một trong những thủ thuật đơn giản và cần thiết hiện nay. Định dạng file PDF được sử dụng ngày càng nhiều hơn. Nếu chúng ta chỉ hay dùng những file riêng lẻ với số lượng sẽ gặp khó khăn khi đọc hoặc khi lưu trữ. Vì thế, bạn cần biết cách ghép nối hai hoặc nhiều file lại với nhau sẽ rất tiện lợi trong quá trình sử dụng. Người dùng có thể thực hiện cách ghép nối trực tuyến trên các trang web hỗ trợ. Đồng thời, một số máy tính cũng được cài sẵn tính năng này. Dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ gợi ý cho bạn 9 cách ghép nối file đơn giản và nhanh chóng.

Vì sao phải nối file PDF?

File PDF có nhiều nội dung khác nhau. Thông thường, nó sẽ chứa kí tự hình ảnh và văn bản. Chúng ta có thể thấy các file truyện, tài liệu hoặc sách báo thường được dùng định dạng này. Nhưng các tệp PDF có dung lượng và nội dung ít, bạn phải mở nhiều file mới có thể đọc hoặc thực hiện các yêu cầu công việc trên đó. Việc này thật sự phức tạp và không hiệu quả, tối ưu trong công việc của mình.

Vì sao phải nối file PDF

Vì thế, ghép file PDF trở thành một thao tác quan trọng. Nó sẽ giúp cho các file của bạn được ghép lại với nhau theo thứ tự đúng yêu cầu của người dùng. Việc này không chỉ giúp bạn đơn giản hơn trong việc thao tác, làm việc, đọc mà còn lưu trữ dễ dàng và tối ưu hơn.

9 cách nối file PDF nhanh, hiệu quả trong một nốt nhạc

Cách để có thể thực hiện ghép file PDF không hề phức tạp. Người dùng chỉ cần thực hiện một số thao tác cơ bản đã có thể ghép nối hai hoặc nhiều file lại với nhau. Tùy theo thứ tự sắp xếp và chọn lựa mà các file sẽ được có thứ tự theo yêu cầu của người dùng. Để thực hiện ghép file PDF nhanh, bạn có thể tham khảo 9 cách bên dưới đây:

Sử dụng trang web Adobe Acrobat Merge

Adobe Acrobat Merge là một trong những website hỗ trợ các thao tác với tệp PDF hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể thực hiện tách file PDF, nối file PDF, chuyển định dạng PDF sang các định dạng khác hoặc ngược lại và chỉnh sửa đơn giản tệp. Người dùng truy cập và trang web và thực hiện trực tiếp các công việc mình muốn mà không cần đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản, không trả bất kỳ khoản phí nào khi thực hiện. Tuy nhiên, do website dùng ngôn ngữ Tiếng Anh nên sẽ khiến bạn gặp một số khó khăn nhất định khi thực hiện.

Để ghép các file PDF, quy trình làm sẽ có 4 bước:

Bước 1: Truy cập vào web Adobe Acrobat Merge. Tiếp tiếp chọn Edit và chọn Merge PDFs.

noi-file-PDF-30
Truy cập vào web Adobe Acrobat Merge.

Bước 2: Chọn vào Select Files, bảng chọn các file hiện ra, bạn chọn các file cần ghép theo thứ tự xuất hiện của nó trong tệp kết quả bạn muốn. Sau đó ấn chọn Open để các file được lần lượt tải lên.

Ấn chọn Open để các file được lần lượt tải lên.

Bước 3: Sau khi các file đã hoàn tất tải lên, bạn chọn Merge để tiến hành ghép. Nếu bạn muốn thay đổi thứ tự của file, chọn vào Thùng rác xóa hoặc tải lên các tệp khác.

noi-file-PDF-32
Bạn chọn Merge để tiến hành ghép.

Bước 4: Hoàn tất quá trình ghép, web sẽ báo. Bạn chỉ cần ấn Download để tải file đã nối file PDF về máy.

Bạn chỉ cần ấn Download để tải file đã nối về máy.

Cách nối file PDF bằng SmallPDF

SmallPDF tiếp tục là một trang web trực tuyến được dùng để ghép, nối, chỉnh sửa hoặc chuyển đổi định dạng file từ PDF sang các file và ngược lại. Khác với Adobe Acrobat Merge, SmallPDF có một ưu điểm lớn chính là ngôn ngữ của web là tiếng Việt. Việc này sẽ rất thuận tiện cho người dùng khi thực hiện các thao tác nhanh chóng và chính xác hơn. Website này bạn có thể sử dụng ghép file PDF hoàn toàn miễn phí.

Quy trình thực hiện sẽ gồm 5 bước:

Bước 1: Truy cập vào website SmallPDF. Sau đó, bạn chọn Công cụ và ấn chọn vào mục ghép PDF.

noi-file-PDF-2
Truy cập vào website SmallPDF.

Bước 2: Tiếp tục chọn vào mục Chọn các tệp, người dùng có thể lựa chọn tải file từ Thiết bị hoặc Google Drive hoặc Dropbox trong các tùy chọn được đưa ra.

Tiếp tục chọn vào mục Chọn các tệp.

Bước 3: Chọn tùy chọn thư mục chứa file tải, sau đó chọn vào các file cần tải lên và ấn Open để bắt đầu tải.

noi-file-PDF-4
Ấn Open để bắt đầu tải.

Bước 4: Các file được tải lên theo lần lượt thứ tự bạn chọn và nó sẽ là thứ tự xuất hiện của chúng trong tệp PDF cuối cùng. Ấn chọn Ghép File PDF để bắt đầu nối file PDF.

Ấn chọn Ghép File PDF để bắt đầu nối file PDF.

Bước 5: Hoàn tất quá trình ghép, bạn có thể lựa chọn Tải file về máy hoặc Chia sẻ đến một ứng dụng hoặc người nào đó.

noi-file-PDF-6
Bạn có thể lựa chọn Tải file về máy hoặc Chia sẻ.

Nối file PDF bằng EASEPDF

EasePDF, trang web được dùng để ghép nối và chỉnh sửa file PDF online mà không cần tải về. Bạn không phải đăng ký hoặc đăng nhập, thực hiện nhanh và thao tác đơn giản. Website không thu bất kỳ chi phí nào với người dùng khi thực hiện. Quy trình thực hiện gồm 4 bước:

Bước 1: Truy cập vào website EasePDF để tiến hành ghép file PDF.

Bước 2: Bạn chọn vào mục Add files(s), lựa chọn các file cần ghép lại với nhau và ấn nút Open để tải file lên. Lưu ý, ngoài tải file từ máy tính, bạn cũng có thể tải file từ các kho lưu trữ khác như Google Drive, OneDrive, Dropbox hay cắt dán link URL.

Bạn chọn vào mục Add files(s).

Bước 3: Hoàn thành xong tải file, bạn ấn chọn Merge PDF để tiến hành ghép. Nếu cần, người dùng có thể chọn vào các biểu tượng tại mỗi file PDF để phóng to, thu nhỏ, xoay và xóa tệp. Sẽ có 2 cách xem trước kết quả, bao gồm File Mode được dùng để thể hiện dưới các file rời nhau. Hoặc Page Mode để thể hiện các trang liên tiếp nhau như file PDF sau khi nối xong.

noi-file-PDF-9
Hoàn thành xong tải file, bạn ấn chọn Merge PDF.

Bước 4: File đã được nối xong, bạn chỉ cần ấn chọn Download để tải file về máy. Hay người dùng cũng có thể chọn các kho lưu trữ khác như Dropbox, Google Drive,… để chia sẻ file ra bên ngoài.

File đã được nối xong, bạn chỉ cần ấn chọn Download để tải file về máy.

Sử dụng trang web iLovepdf.com

iLovepdf.com, tương tự như các website ở trên, trang web này cũng hỗ trợ người dùng thực hiện được nhiều thao tác khác nhau với file PDF. Bao gồm cả nối file PDF. Nó không thu bất kỳ phí gì từ người dùng. Quy trình thực hiện gồm các bước:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ website iLovepdf.com và click vào Select PDF files. Để tải file từ máy tính, bạn chọn các file cần ghép và ấn chọn Open để tải lên. Hoặc cũng có thể tải từ các kho lưu trữ khác như Drive hoặc Dropbox.

noi-file-PDF-12
Truy cập vào địa chỉ website iLovepdf.com và click vào Select PDF files.

Bước 2: Click Merge PDF để tiến hành ghép nối các file.

Click Merge PDF.

Bước 3: Sau khi hoàn tất, bạn chọn Download Merge PDF để tiến hành tải file về máy. Hay bạn cũng có thể chia sẻ nó tới các kho lưu trữ của bạn.

noi-file-PDF-15
Bạn chọn Download Merge PDF để tiến hành tải file về máy.

Nối file PDF bằng cách sử dụng Split and Merge

Nếu như bạn chỉ cần thực hiện ghép nối đơn giản các file PDF với nhau mà không cần chỉnh sửa gì với chúng thì Split and Merge sẽ là một lựa chọn tối ưu. Website hỗ trợ thực hiện thao tác ghép hoặc tách file PDF nhanh mà không cần đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản. Web không thu phí và đơn giản cho người dùng.

Bước 1: Truy cập vào web Split and Merge. Tiếp tiếp chọn Merge và chọn vào mục Click (or tap) here to select PDF file.

Chọn Merge và chọn vào mục Click (or tap) here to select PDF file.

Bước 2: Bạn chọn các file cần ghép theo thứ tự xuất hiện của nó trong tệp kết quả bạn muốn. Sau đó ấn chọn Open để các file được lần lượt tải lên. Chọn Merge để tiến hành nối file PDF. Người dùng cần chú ý, Click (or tap) here to select PDF files ở góc dưới bên phải là nơi chứa các tệp file cần ghép đã được tải lên. Chúng có thể ghép nối tối đa 100 tệp với tổng dung lượng không vượt quá 192MB.

noi-file-PDF-16
Chọn Merge để tiến hành ghép file PDF.

Bước 3: Hoàn tất quá trình ghép, web sẽ báo. Bạn chỉ cần ấn Click or tap here để tải file đã nối file PDF về máy. Nếu sau 15 phút mà bạn không tải về, file sẽ bị tự động xóa đi.

Bạn chỉ cần ấn Click or tap here để tải file đã nối về máy.

Nối file PDF bằng Ultra PDF Merger

Khác với các cách trên, Ultra PDF Merger sẽ cần bạn phải tải về và tiến hành cài đặt trong máy. Quá trình cài đặt sẽ được thực hiện tương tự như đối với tải và cài đặt các ứng dụng khác. Sau khi hoàn tất, bạn có thể thực hiện nhiều thao tác khác nhau với nó, không chỉ có cắt, nối file mà còn có thể tùy chỉnh sửa file theo mong muốn.

Để nối file PDF, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Ultra PDF Merger đã được tải về và click vào Add để tiến hành tải các file cần ghép. Bạn ấn chọn Open để tải lên.

Bước 2: Click Merge files để tiến hành ghép nối các file.

noi-file-PDF-18
Click Merge files để tiến hành ghép nối các file.

Bước 3: Sau khi hoàn tất, bạn lưu file, chọn địa chỉ muốn lưu và ấn nút Save.

Chọn địa chỉ muốn lưu và ấn nút Save.

Nối file PDF bằng phần mềm Preview trên hệ điều hành Macs

Macbook có hỗ trợ chức năng dùng ghép nối và chỉnh sửa nhanh file PDF bằng phần mềm Preview. Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành này có thể thực hiện ngay ghép file mà không cần phải truy cập website hoặc tải ứng dụng về máy. Thao tác thực hiện đơn giản, bao gồm các bước:

Bước 1: Bạn chọn thư mục Finder, ấn file PDF. Tiếp tục ấn chuột phải, click vào mục Open With và ấn chọn mục Preview.

noi-file-PDF-21
Chọn thư mục Finder, ấn file PDF, click vào mục Open With và ấn chọn mục Preview.

Bước 2: Tại đây, bạn click chuột vào mục View và chọn Thumbnails.

Click chuột vào mục View và chọn Thumbnails.

Bước 3: Bạn nhấn chọn file, giữ chuột, kéo và thả vào phần mềm. Lưu ý trong lúc kéo thả bạn cần ấn và giữ đồng thời tổ hợp phím Command. Sau đó, chọn nơi lưu file, chọn file lưu và chọn Export as PDF.

Nối file PDF bằng phần mềm PDF Sam

PDF Sam là phần mềm được tải về máy. Để thực hiện ghép file PDF, bạn thực hiện các bước:

Bước 1: Mở ứng dụng PDF Sam đã được cài đặt trong máy, chọn PDFsam Basic và chọn Merge.

noi-file-PDF-24
Chọn PDFsam Basic và chọn Merge.

Bước 2: Tiếp tục tại màn hình kế tiếp bạn chọn Add để lựa chọn những tệp muốn nối chúng với nhau. Người dùnghay đổi thứ tự xuất hiện theo ý muốn bằng lệnh Move Up hoặc Move Down. Lệnh Remove để xóa file đang chọn hoặc lệnh Clear để xóa hết tất cả các file.

Bước 3: Bạn lựa chọn tùy chọn phù hợp với tệp của mình tại Merger Settings, bao gồm:

Bạn lựa chọn tùy chọn phù hợp với tệp của mình tại Merger Settings

Bước 5: Hoàn thành các mục chọn, người dùng chọn vào Browse ở mục Destination file để tiến hành tạo tên và lựa chọn nơi lưu trữ file khi xong.

noi-file-PDF-26
Chọn vào Browse ở mục Destination file để tiến hành tạo tên và lựa chọn nơi lưu trữ

Bước 6: Chọn Run để tiến hành ghép file PDF nhanh. Hoàn tất, ứng dụng sẽ thông báo cho bạn bằng âm thanh để biểu thị xong.

Nối file PDF bằng Icecream PDF Split & Merge

Phần mềm Icecream PDF Split & Merge được tải về máy và dùng để thực hiện các thao tác khác nhau với file PDF. Quy trình thực hiện sẽ bao gồm các bước:

Bước 1: Chọn vào Icecream PDF Split & Merge và chọn vào mục Merge.

Chọn vào mục Merge.

Bước 2: Chọn vào biểu tượng có hình dấu cộng phía bên phải, lựa chọn các file cần ghép. Sau khi các file được tải lên, bạn sử dụng biểu tượng có dạng mũi tên lên hoặc xuống để có thể điều chỉnh thứ tự của các file cần ghép file PDF. Nếu bạn cần xem trước các file, bạn chọn vào biểu tượng kính lúp. Hoặc chọn biểu tượng thùng rác để xóa các file không đúng.

Bước 3: Chọn vào biểu tượng lưu ở lệnh Save to folder để lựa chọn địa chỉ lưu và đặt tên file. Hoàn thành chọn lệnh Merge nối file PDF với nhau.

noi-file-PDF-29
Hoàn thành chọn lệnh Merge ghép file PDF với nhau.

Lời kết

Nối file PDF quả thật không hề khó và phức tạp. Với 9 cách đơn giản và tiện ích trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn có thể lưu file và ghép file nhanh. Tùy theo điều kiện và yêu cầu mà bạn có thể thực hiện ghép nối bằng trang web trực tuyến hoặc sử dụng những phần mềm, ứng dụng được tải về máy. Lưu lại ngay khi bạn cần sử dụng.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các thông tin mới nhất nhé.

Xem thêm:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ghep-2-file-pdf-thanh-1-a39392.html