QUÀ TẶNG ĐỐI TÁC - 5 ĐIỀU KIÊNG KỴ CẦN BIẾT TRÁNH MẤT LÒNG

Những điều tuyệt đối kiêng kỵ khi tặng quà đối tác, khách hàng để tránh mất lòng, mất đi uy tín doanh nghiệp

Quà tặng đối tác, quà tặng doanh nghiệp hay quà tặng khách hàng từ lâu đã trở nên quen thuộc đối với các công ty, phòng nhân sự, phòng marketing và phòng sale kinh doanh. Quà tặng doanh nghiệp không chỉ là cách hiệu quả để lấy lòng, chiếm cảm tình của đối tác, khách hàng mà còn là công cụ để xây dựng hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả. Tuy nhiên, cũng có những điều cần hết sức lưu ý khi tặng quà đối tác, khách hàng để tránh tác dụng ngược, mất lòng cả trước và sau. Cùng OEM Group - Kinh nghiệm 8 năm sản xuất quà tặng doanh nghiệp - xem qua bài viết này bạn nhé!

Như đã giới thiệu ở đầu bài viết, trong những buổi giới thiệu sản phẩm mới, hội thảo, khai trương, tiệc chúc mừng, giao lưu văn hóa của công ty hay những dịp Lễ Tết, Trung Thu, ngày kỷ niệm quan trọng của doanh nghiệp, không thể thiếu được các món quà ý nghĩa dành cho đối tác, khách hàng. Những món quà này có mục đích và ý nghĩa khác nhau nhưng được gọi chung là quà tặng doanh nghiệp và mang lại những lợi ích lâu dài:

Xây dựng và giữ gìn mối quan hệ song phương

​​Để các mối quan hệ trong kinh doanh thêm phần gắn bó thì phía doanh nghiệp phải cần tới những “chất xúc tác”. Vì thế, tặng quà cho khách hàng doanh nghiệp, đối tác tuy nhỏ nhưng cũng thể hiện được tấm lòng của công ty bạn. Đồng thời, khiến người nhận cảm thấy ấn tượng tốt, gắn bó với thương hiệu hơn.

QUÀ TẶNG ĐỐI TÁC - 5 ĐIỀU KIÊNG KỴ CẦN BIẾT TRÁNH MẤT LÒNG

Thể hiện sự tri ân - Giữ chân khách hàng cũ

Quà tặng doanh nghiệp có thể thay bạn gửi lời cảm ơn, tri ân đến những khách hàng cũ đã gắn bó với công ty trong suốt thời gian qua, để khách hàng thêm lòng yêu mến thương hiệu cũng như sản phẩm. Bên cạnh đó, quà tặng doanh nghiệp cũng như lời nhắc nhớ, giúp các khách hàng cũ lâu ngày chưa phát sinh đơn hàng mới có thể nhớ lại hoặc có ấn tượng mới với doanh nghiệp của bạn

Cách thức PR tiết kiệm ngân sách

​​Với các món quà tặng doanh nghiệp phổ biển như vali, balo, nón, khẩu trang, áo mưa, bộ đồ dùng văn phòng, bình giữ nhiệt… được in logo thương hiệu sẽ trở thành công cụ marketing lợi hại. Khi được sử dụng thường xuyên, không chỉ đồng nghiệp, người thân mà bất cứ ai cũng có cơ hội tiếp cận với thương hiệu của bạn.

QUÀ TẶNG ĐỐI TÁC - 5 ĐIỀU KIÊNG KỴ CẦN BIẾT TRÁNH MẤT LÒNG

Cạnh tranh và tìm kiếm khách hàng mới

Với một món quà được đầu tư, chăm chút tỉ mỉ, mang tính hữu dụng cao, người nhận sẽ phần nào đánh giá được mức độ uy tín, chuyên nghiệp và thành công của thương hiệu. Bên cạnh đó, khi tạo được hệ thống khách hàng thân thiết tin dùng, ủng hộ, khách hàng cũ sẽ giới thiệu doanh nghiệp tới những khách hàng khác. Quảng bá truyền miệng chính là phương thức quảng cáo hiệu quả nhất mà không tốn một “xu” nào.

Tặng quà cho doanh nghiệp đối tác hay khách hàng không chỉ thể hiện giá trị mà còn là sự tinh tế, chu đáo của người tặng. Vậy nên hãy luôn quan tâm đến hình thức lẫn nội dung của món quà. Dưới đây là 5 lỗi thường gặp khi bạn chưa có kinh nghiệm chọn quà tặng doanh nghiệp.

KHÔNG HIỂU RÕ VĂN HÓA, PHONG TỤC CỦA CÔNG TY ĐỐI TÁC

Mỗi quốc gia, mỗi khu vực sẽ có một phong tục tập quán khác nhau. Trước khi tặng một món quà bất kỳ cho đối tác, đặc biệt là các đối tác nước ngoài, bạn nên tìm hiểu kỹ về văn hóa và lối sống của họ, tránh gặp phải những điều kiêng kỵ.

Ví dụ ở văn hóa phương Tây, người ta rất yêu chuộng đồng hồ và thích tặng nhau loại phụ kiện trang trí này: đồng hồ báo thức, đồng hồ treo tường, hoặc đồng hồ đeo tay có in logo doanh nghiệp. Nhưng ngược lại, ở Trung Quốc, đồng hồ có ý nghĩa quan trọng trong việc đo đếm bước đi của thời gian hay gián tiếp đề cập tới việc vòng đời người bị giới hạn. Cụm từ “cho/tặng đồng hồ” đọc lên nghe cũng giống như cụm “đi đám tang” theo tiếng Quảng Đông, Trung Quốc. Vậy nên việc tặng đồng hồ ở quốc gia này là điều tối kỵ và người Trung Hoa cũng không bày bán đồng hồ trong các cửa hàng lưu niệm. Nếu làm việc với một đối tác người Hoa hay công ty Trung Quốc, tốt nhất bạn không nên sử dụng món quà này.

SỬ DỤNG NHỮNG MÓN QUÀ QUÁ ĐẮT TIỀN

Có rất nhiều doanh nghiệp nhầm lẫn giữa một món quà giá cao và một món quà có giá trị. Chính vì thế họ chọn những món quà vô cùng đắt đỏ để thể hiện lời tri ân, hay để lấy lòng khách hàng, đối tác, nhân viên.

Tuy nhiên, số tiền không phải là tất cả. Tuy có một vài người thích đồ có giá trị nhưng cũng có rất nhiều khách hàng, đối tác cảm thấy nghi ngờ và khó chịu khi bạn sẵn sàng chi số tiền quá lớn cho họ, hoặc họ cũng sẽ đặt nghi vấn công ty, kế hoạch của bạn có vấn đề. Sẽ còn tệ hơn nữa nếu bạn bỏ ra một số tiền lớn nhưng món quà lại không phù hợp với mong muốn của người nhận.

Đã làm kinh doanh thì điều quan trọng hơn hết vẫn là kinh tế, đừng bỏ ra một số tiền quá lớn khi hiệu quả của nó ngang bằng với một sự chọn tiêu tốn ít hơn. Điều quan trọng vẫn là cách chọn, cách tặng và thành ý của bạn.

QUÀ TẶNG ĐỐI TÁC - 5 ĐIỀU KIÊNG KỴ CẦN BIẾT TRÁNH MẤT LÒNG

TẶNG QUÀ ĐỐI TÁC, KHÁCH HÀNG SAI THỜI ĐIỂM

Không phải lúc nào đối phương cũng sẵn sàng nhận quà của bạn. Đối với một số doanh nhân, họ sẽ không bao giờ nhận quà trước khi ký kết hợp đồng hay không nhận quà khi chưa bắt tay vào công việc, vì họ không muốn mang tiếng nhận quà rồi không làm được gì. Hoặc nếu bạn hiện đang cố gắng đóng tài khoản với một công ty khác hoặc đang tham gia vào cuộc chiến đấu thầu với đối thủ cạnh tranh, thì việc gửi quà tặng có thể gửi nhầm thông điệp. Vậy nên lưu ý về thời gian gửi quà tặng cũng hết sức quan trọng, chọn thời điểm phù hợp để người nhận có tâm lý thoải mái nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến các dịp Lễ Tết đặc biệt trong năm để tránh bỏ sót, đây là các thời điểm dễ dàng trao- nhận quà tặng mà cũng đầy ý nghĩa, ví dụ: Tết Nguyên Đán, Tết Dương Lịch, Trung Thu, Quốc Khánh,...

QUÀ TẶNG ĐỐI TÁC - 5 ĐIỀU KIÊNG KỴ CẦN BIẾT TRÁNH MẤT LÒNG

QUÀ TẶNG QUÁ XUỀ XÒA, KHÔNG ĐƯỢC ĐẦU TƯ HÌNH THỨC

Món quà nhìn có bắt mắt và có thiện cảm hay không cũng thể hiện được phần lớn sự tôn trọng của doanh nghiệp dành cho đối tác, khách hàng. Theo kết quả nghiên cứu thị trường thì điểm vàng đầu tiên khách hàng nhìn vào món quà của bạn là hình thức bên ngoài. Món quà có lung linh hay không, bọc cẩn thận hay không thể hiện sự chu đáo của doanh nghiệp với khách hàng và đó là khởi đầu cho một cuộc nói chuyện thân mật tiếp theo. Bạn cũng đừng quên thể hiện thương hiệu hay thông điệp bằng cách in ấn logo, slogan lên quà tặng hay một tấm thiệp chỉn chu đi kèm. Nếu món quà quà có giá trị mà lại có hình thức xuề xòa, cầu thả, logo in ấn không chuyên nghiệp thì cũng có thể mất điểm rất lớn.

SỬ DỤNG SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY NGƯỜI NHẬN HAY SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ

Đừng bao giờ tặng áo thun cho một chủ cửa hàng bán áo thun, hay tặng một cục sạc pin dự phòng cho người đang làm việc ở công ty sản xuất thiết bị công nghệ. Đây có thể không hoàn toàn là điều tối kỵ, nhưng cũng là điều bạn nên tránh khi tặng quà doanh nghiệp để thể hiện sự chuyên nghiệp và tinh tế. Sử dụng quà tặng của công ty người nhận hay sản phẩm tương tự sẽ khiến họ cảm thấy nhàm chán, không ấn tượng thú vị và bạn là người không có gì mới mẻ. Hoặc họ cũng có thể hiểu bạn đang ngầm ý so sánh sản phẩm của họ với sản phẩm của đối thủ trực tiếp hay các doanh nghiệp khác trên thị trường, tạo cảm giác không mấy thoải mái.

Thay vào đó, bạn nên tìm kiếm một sản phẩm mới ấn tượng, thú vị để dành tặng đối tác, khách hàng.

_____________

Hiểu được các khó khăn và trăn trở của doanh nghiệp trong việc tìm kiếm quà tặng đối tác, khách hàng, nhân viên, OEM Group cung cấp trọn gói dịch vụ tư vấn thiết kế đến sản xuất và giao hàng quà tặng doanh nghiệp theo yêu cầu, để bạn tiết kiệm thời gian và ngân sách cách tối ưu.

8 năm kinh nghiệm làm việc với hơn 100++ doanh nghiệp lớn nhỏ khắp cả nước (MIA.vn, VietBank, BIDV, MB Bank, Concung, Hoang Phuc, Chubb life, VUS, Toyota, Bamboo, SpaceSpeaker, FPT,…) cũng chính là lợi thế giúp chúng tôi có thể đưa ra giải pháp quà tặng tốt nhất. Xem ngay các mẫu quà tặng hot nhất!

Đừng ngần ngại, liên hệ để được OEM Group tư vấn và giới thiệu sản phẩm ngay hôm nay!

EMAIL: b2b@oemgroup.vn

HOTLINE: 0919 555 909 (24/7)

ĐỊA CHỈ: 117 Bạch Đằng, Bình Thạnh, TP.HCM

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/qua-tang-doi-tac-a39430.html